Giọng phát thanh viên truyền hình nghiêm túc và thận trọng, đều đều thuyết minh, "Gia đình nhà họ Cát ở phía Đông thành phố Du, là dõng dõi chính tông của Vương triều Đại Cát 1 ngàn năm về trước. Cho đến nay, bên trong ngọn núi này, vẫn còn lưu giữ các sách tịch cổ đại từ Vương triều Đại Cát, bảo quản vô cùng nghiêm cẩn. Tuy rằng đã trải qua thời gian lâu như vậy thì cũng không thể tránh khỏi mối mọt, tuy nhiên nội dung bên trong các trang sách cổ này, vẫn đầy đủ không khuyết một chữ. Có thể nói, đây là bộ sách cổ được bảo toàn hoàn hảo nhất tính cho tới thời điểm hiện tại."
"Hai mảnh đá chữ nhật chính giữa gian phòng được cho là vị trí đánh dấu ngôi mộ của Tường An đế và Bảo Khánh tướng quân. Các chuyên gia địa chất đã vào cuộc để xác minh niên đại của hai phiến đá này và sự chênh lệch của vị trí ngôi mộ thực bởi sự vận động của thổ địa. Đồng thời, các nhà sử học lớn trong nước đều đã quy tụ về đây để cùng nghiên cứu những cuốn sách cổ này, tìm ra chính sử."
"Trong suốt thời gian vừa qua, các nhà chức trách đều rất quan tâm đến vấn đề lịch sử, bởi vì quốc gia không thể phát triển mà thiếu đi nguồn gốc. Tuy nhiên, có một điều làm các chuyên gia lỗi lạc cũng phải kinh ngạc, đó là trong số sách tịch được lưu giữ của nhà họ Cát, lại có không ít những ghi chép về Vương triều Đại Cẩm - Vương triều trước Đại Cát."
"Lật lại lịch sử hơn 1000 năm về trước, và những trang lịch sử thu thập từ muôn phương mới được công bố gần đây, Vương triều Đại Cẩm thời kỳ Tường An đế là thời kỳ có nhiều sự kiện đặc biệt. Bảo Khánh tướng quân hai lần diệt giặc Man Phỉ, không những bảo vệ vẹn toàn bờ cõi mà còn mở rộng thêm lãnh thổ về phía Bắc, đã có vết tích văn bản chứng minh vua Man Phỉ kí hiệp ước chia đất cầu hòa. Tuy nhiên bên cạnh đó, trong phần lịch sử mới được công bố, thì Tường An đế - vị vua cuối cùng của triều Đại Cẩm, đã phê duyệt tấu chương bất hợp lý, tiếp tay cho quan lại tham ô, sau đó lén giao ngọc tỷ cho Cát gia, rồi tự tử."
"Điều này đã làm dấy lên những nghi vấn trong giới sử học. Nhưng cho tới nay, sau khi kiểm chứng những văn tự ghi chép của Vương triều Đại Cát, các nhà sử học đã vô cùng kinh ngạc trước sự thật về Tường An đế. Thứ mà người dân khi đó lên án, và hiện giờ làm chúng ta không có hảo cảm với vị đế vương trẻ tuổi này, phía đằng sau lại là một câu chuyện bi..."
Vương Nguyên vươn tay ấn vào nút tắt màn hình điện thoại. Đoạn thời sự bị ngắt phụt, màn hình chuyển thành đen, phản chiếu bóng hình hai người bọn họ.
"Đủ rồi." Cậu thở ra một hơi nhẹ bẫng.
Vương Tuấn Khải kéo Vương Nguyên ôm lấy, không nói gì. Cậu cúi đầu dụi mặt vào lồng ngực hắn, yên lặng mấy phút.
Dù cho có là được giải oan, cậu cũng chưa chuẩn bị sẵn tâm lý để nghe người khác thuật lại cuộc đời mình lần nữa.
Bị Thái hậu thao túng, mắt mù là do Thái hậu hạ độc vào thuốc bổ uống suốt bao năm. Đến lúc phát hiện tấu chương bị đụng chạm thì toàn dân đã thất vọng cùng cực, thất tín với quần thần, không thể tự giải oan, người xung quanh trừ Cát Mạch ra thì toàn là người của Thái hậu cài cắm, đi đâu gặp ai cũng không thể bí mật, chỉ có thể nhờ vả Cát Mạch giúp mình tìm một lối thoát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Nguyên] Diêu Viễn (Xa Vời) (Hoàn)
FanficAuthor: Wreismyname Tình trạng: Hoàn (70 chương) Thể loại: Xuyên không, cổ xuyên kim, giới giải trí, ngọt, hài điêng, sảng văn, có chút ngược nhẹ, mâu thuẫn kiếp trước giải quyết trong kiếp này, hỗ sủng, duyên trời tác hợp, một chút chữa lành, HE N...