9 (đã beta)

60 1 0
                                    


Chương 9: Dãy núi biết ta ý

Trưa Chủ nhật, đoàn chụp ảnh đến nhà Thẩm Dĩ Hạ để chuẩn bị cho buổi quay tư liệu mới.

"Hello các khán giả thân mến, hôm nay chúng ta sẽ đến thôn Nghĩa Đều, vùng Tiêu Sơn, để khám phá cảnh sắc bảy màu phong phú tại đây." Thẩm Dĩ Hạ, mặc áo thun quần dài đơn giản, gương mặt mộc không trang điểm, nhìn vào ống kính và thể hiện nụ cười tươi vui, tạo ấn tượng thân thiện và tự nhiên.

Sau khi máy bay hạ cánh, các khách mời tập trung tại sân bay.

"Đã lâu không gặp, Hạ tỷ!" "Hạ Hạ ~" Kỳ Viễn và Kha Mạn Ngâm chào hỏi Thẩm Dĩ Hạ bằng những cái ôm nồng nhiệt.

Kỳ Viễn, một ngôi sao đang nổi, lần đầu đóng vai chính trong phim của Thẩm Dĩ Hạ và đã được cô chỉ dẫn, giúp đỡ rất nhiều. Vì thế, anh luôn kính trọng và cảm kích cô. Còn Kha Mạn Ngâm là một ca sĩ tài năng thường xuyên hát các ca khúc chủ đề cho những bộ phim lớn, tính cách cởi mở, thoải mái.

Ba người thuê một chiếc SUV, và Kỳ Viễn đảm nhận lái xe tới thôn Tiêu Sơn.

"Chúng ta nên thảo luận lộ trình đi nào, ngày mai nên đến những đâu," Kha Mạn Ngâm khởi đầu cuộc trò chuyện.

Kỳ Viễn cười nhẹ, lái xe điềm tĩnh và nói: "Cứ để các tỷ tỷ quyết định, em phụ trách phục vụ thôi."

"Hôm nay có lẽ nên ở tại cổ trại, sáng mai đi Tiêu Sơn?" Thẩm Dĩ Hạ đề nghị.

Tiêu Sơn là một khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng cấp 5A, có hệ sinh thái phong phú với nhiều loài động thực vật quý hiếm và cảnh sắc tuyệt đẹp quanh năm. Đó thực sự là một thiên đường.

Kha Mạn Ngâm gật đầu đồng ý: "Tuyệt, ngày mai thời tiết cũng được dự báo là nắng."

"Vậy buổi tối nay các tỷ muốn ăn gì?"

Nghe đến chuyện ăn uống, mắt Kha Mạn Ngâm sáng lên: "Nghe nói canh chua ở đây rất đặc biệt, món nào cũng có thể biến tấu thành canh chua. Có thử không?"

"Được đó, em thì sao cũng được. Hạ tỷ thì sao?" Kỳ Viễn quay sang hỏi Thẩm Dĩ Hạ.

"Ta cũng dễ ăn mà, canh chua cá hay canh chua bò đều được." Thẩm Dĩ Hạ cười đáp.

"Vậy được rồi, món chính là canh chua cá, kèm thêm vài món rau ở đây nữa nhé, có những món mà ở đô thị chưa chắc đã được ăn."

Xe rời khỏi thành phố tiến dần vào vùng ngoại ô, từ ngoại ô đến khu rừng sâu, cảnh vật dần thay đổi với những ngôi nhà thưa thớt, nhường chỗ cho thiên nhiên trong lành và xanh mướt.

Ba người trò chuyện vui vẻ suốt chặng đường và cuối cùng đến thôn Tiêu Sơn.

"Wow, kiến trúc ở đây thật đặc biệt!" Kha Mạn Ngâm thán phục.

Ngoài thôn, rừng cây xanh mát bao quanh, dòng nước chảy róc rách trước cửa, các căn nhà sàn được xây dựng tỉ mỉ và tinh tế hiện lên trước mắt.

Thẩm Dĩ Hạ ngắm nghía và nói: "Lầu canh mưa gió này quả thật rất đặc trưng, có lẽ là một trong ba bảo vật của người dân tộc Đồng ở đây."

[BH][Hoàn][Đang Beta] Thẩm Ảnh Hậu Hôm Nay Lại Trêu Chọc Bác Sĩ Dịch SaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ