Phiên ngoại ba

29 1 0
                                    

Chương 126: Phiên ngoại ba
Sau khi về nước, Dịch Thế An bận rộn với cả công việc chữa bệnh lẫn nghiên cứu khoa học, không ngừng chạy qua lại giữa hai lĩnh vực. Còn Thẩm Dĩ Hạ thì lo trang trí căn nhà mới, cả hai đều rất bận rộn.
Nhiều năm như vậy, Dịch Thế An đã quen với việc tiếp xúc với các loại hóa chất, cô thường vuốt trán để xoa dịu căng thẳng. Sau một thời gian dài được bao quanh bởi mùi thơm dịu trong lòng vợ, khi quay lại phòng thí nghiệm, mùi hăng của không khí khiến cô hơi khó chịu.
Cô nhớ vợ.
"Giáo sư, ngài nên về nghỉ ngơi trước đi, bọn em ở đây có thể lo được." Vương Nhân Nhân nhìn thấy sắc mặt của Dịch Thế An không tốt, liền khuyên cô nên về nhà sớm.
Những phần quan trọng của thí nghiệm đã được Dịch Thế An chỉ dẫn rõ ràng, thường thì khi bắt đầu công việc, cô sẽ ở lại phòng thí nghiệm, vừa để kiểm soát hướng đi, vừa để hướng dẫn học trò.
Nhìn đồng hồ, Dịch Thế An mím môi, hôm nay lại về muộn.
Sau khi đi dạo một vòng để kiểm tra tiến độ và xác nhận không có vấn đề gì, cô chào các học trò rồi thay áo blouse trắng và lái xe về căn nhà mới. Quãng đường từ viện nghiên cứu về nhà mất khoảng nửa tiếng.
"Học tỷ, ngươi xem lại phần này, có phải là ngược trình tự không?" Một học muội mới gia nhập phòng nghiên cứu cầm máy tính bảng đến hỏi Vương Nhân Nhân.
Vương Nhân Nhân nhìn kỹ một chút rồi nói: "Đây là một trường hợp đặc biệt, trước đó giáo sư đã nói qua rồi mà."
Học trưởng đứng cạnh, biết rõ là lỗi nhỏ, liền trêu: "Phần này à, ngày đó giáo sư bận chăm sóc một người ngẩn ngơ vì sắc đẹp của cô ấy, sao mà nhớ hết được."
Học muội xấu hổ cười, "Giáo sư quá đẹp, mới vào nên em còn chưa thích nghi lắm." Lực chú ý của cô dễ dàng bị gương mặt xinh đẹp ấy cuốn hút.

Vương Nhân Nhân nhìn chăm chú vào cô học muội mềm mại, nhẹ nhàng mà nói: "Nghiên cứu y học không thể lơ là dù chỉ một chút, thậm chí vài gam cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Khi học, ngươi phải cố gắng kiềm chế bản thân. Không thể cứ trông chờ giáo sư lúc nào cũng kèm cặp chúng ta."
Học muội khiêm tốn thừa nhận lỗi, "Vâng, cảm ơn học tỷ."
"Chà, chúng ta cũng đều như thế mà đi lên, đừng quá căng thẳng. Chỉ có điều chúng ta thực sự phải tự cố gắng hơn, gặp vấn đề thì tự mình giải quyết, đừng làm giáo sư phải về muộn." Học trưởng chắp tay sau lưng nói: "Cũng không trách ngươi, giáo sư từ khi kết hôn đã thay đổi rất nhiều, dường như cả người ngâm trong hũ đường, mị lực cứ vô thức mà tỏa ra."
"Trước đây chúng ta chỉ dám đứng xa mà ngắm, bây giờ mới dám tới gần một chút."
"Giáo sư trước đây nghiêm khắc lắm sao?"
"Không phải nghiêm, mà là lạnh lùng. Không có cảm xúc, dường như chẳng chuyện gì có thể làm cô ấy dao động."
"Thật sao? Ta xem livestream hôn lễ thấy giáo sư rất ngọt ngào, rất dịu dàng mà."
"Tất nhiên là thật, nếu không tin thì hỏi Nhân Nhân. À, kẹo mừng của giáo sư ngon lắm, chỉ một đêm ta ăn sạch."
Vương Nhân Nhân lạnh lùng liếc học trưởng, "Ngươi nói nhiều quá, có thể làm gương mẫu tốt cho học muội không?"
"Vâng, vâng, ngươi có thể nói với giáo sư đừng đến phòng thí nghiệm nữa, ở nhà bồi Thẩm lão sư nhiều hơn."
"Ngươi là người lớn nhất, ngươi đi nói đi."

Trong sân, cây hồng mới trồng nay đã cao hơn hẳn vài hôm trước. Dịch Thế An nhìn lên tầng hai, thấy đèn sáng liền mỉm cười, sửa lại bó hoa trên tay rồi bước vào nhà.
"Đợi lâu không?" Dịch Thế An đưa bó hoa cho Thẩm Dĩ Hạ, người đang làm việc trong thư phòng.
Thư phòng này được trang bị theo yêu cầu của cả hai, họ thường thích ngồi cùng nhau trong một phòng.
Thẩm Dĩ Hạ vừa kết thúc cuộc họp qua mạng, đặt bó hoa sang một bên rồi ôm Dịch Thế An thân mật, "Hôm nay về sớm vậy?"
"Nhớ chị." Dịch Thế An dựa vào ngực nàng, cảm thấy thư thái cả thể xác lẫn tinh thần khi hít hà mùi hương quen thuộc, "Ôm một lát nhé."
Người trong lòng như đang được hút mèo bạc hà, Thẩm Dĩ Hạ khẽ gãi gáy cô và cười, "Thời gian tới em sẽ làm thế nào đây?"
"Chắc chắn rồi?"
"Ừ, lần này hy vọng khá lớn, về sau sẽ vào đoàn làm phim."

[BH][Hoàn][Đang Beta] Thẩm Ảnh Hậu Hôm Nay Lại Trêu Chọc Bác Sĩ Dịch SaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ