Chương 36: Để ý
Ban đêm một mình thường khiến người ta suy nghĩ tản mạn, và Dịch Thế An cũng không ngoại lệ. Đang tắm trên đường, nàng bất giác nhớ lại những lời nói của Tô Uyển ban ngày:
"Không phủ nhận thì là ưa thích rồi."
"Nguyên lai là trong lòng có người."Nước từ vòi hoa sen vẫn chảy không ngừng, hơi nước bốc lên mù mịt khắp phòng tắm, và dòng nước xối xuống người làm bọt xà phòng tan dần. Dịch Thế An như quên mất mình đang tắm, chỉ mở to mắt, để dòng nước từ đỉnh đầu chảy xuống toàn thân. Khuôn mặt nàng dần dần ửng hồng, không biết do hơi nước hay những suy nghĩ trong đầu.
Khi dòng nước không cẩn thận chảy vào mắt, Dịch Thế An mới bừng tỉnh, vội vàng đóng vòi hoa sen lại và lơ đãng lau khô người. Mặc vội áo choàng tắm, nàng bước ra khỏi phòng tắm nhưng lại nhận ra tóc vẫn còn ướt. Quay trở lại, nàng lấy khăn lau tóc cho khô một nửa rồi lấy máy sấy ra.
Trong lúc cầm máy sấy, hình ảnh lần trước Thẩm Dĩ Hạ giúp nàng sấy tóc bất chợt hiện lên trong đầu. Dịch Thế An dừng tay một chút, tự hỏi: "Ta thích nữ nhân sao?"
Vấn đề này dường như không có đáp án rõ ràng. Nàng không biết thế nào mới gọi là thích, càng không biết mình thích nam hay nữ. Nhưng khi nghĩ về Thẩm Dĩ Hạ, câu trả lời dường như trở nên phức tạp hơn. Nhìn vào gương, mái tóc của mình vô tình lại được thổi thành kiểu tóc mà Thẩm Dĩ Hạ từng tạo cho nàng. Dịch Thế An ngây người nhìn hình ảnh phản chiếu, như thể Thẩm Dĩ Hạ đang đứng phía sau, giúp nàng sấy tóc một lần nữa.
Có lẽ là vậy... Dịch Thế An không thể phủ nhận rằng nàng rất để ý tới Thẩm Dĩ Hạ, người mà nàng luôn gọi là "tỷ tỷ."
Sau khi rời khỏi phòng tắm, Dịch Thế An bước vào phòng ngủ, nằm trên chiếc ghế sofa thoải mái. Nàng cầm quyển sách còn đọc dở lên, cố gắng tiếp tục nghiên cứu nhưng những suy nghĩ về Thẩm Dĩ Hạ vẫn lẩn khuất trong đầu nàng.
Đồng dạng vị trí, nhưng khác biệt kiểu dáng trên chiếc ghế sofa, Thẩm Dĩ Hạ cũng đang ngồi trầm ngâm hồi tưởng lại chuyện ban ngày.
"Nàng hẳn là thích mình chứ?" Thẩm Dĩ Hạ tự hỏi. Nếu không, thì Dịch Thế An đã chẳng tỏ ra căng thẳng và hống mình như vậy. Nhưng đồng thời, cái tên Tô Uyển kia... Thẩm Dĩ Hạ không thể nào bỏ qua được. Tô Uyển trông chẳng phải kiểu người lương thiện, dù phải thừa nhận cô ta có chút nhan sắc, nhưng cách ăn mặc thì không thể chấp nhận được. Quá trẻ, quá phô trương. "Chỉ là trẻ hơn vài tuổi thôi, chẳng có gì đáng để bận tâm." Thẩm Dĩ Hạ tự nhủ, lông mày khẽ cau lại. Bản thân đã qua thời kỳ cần phải dựa vào vẻ bề ngoài để gây ấn tượng, không cần đến những kiểu tạo hình lố lăng như vậy nữa.
Sáng hôm sau, tại nhà hàng gần bệnh viện.
Mạnh Lị ngồi đối diện, nhìn Dịch Thế An trước mặt với biểu cảm có chút khó hiểu. "Ngài sao trông lại có vẻ... vui mừng thế?" Cô hỏi, không giấu được sự tò mò.
Dịch Thế An hơi ngượng ngùng, cúi đầu mỉm cười: "Chỉ là muốn mời ngươi một bữa để cảm ơn thôi." Thật ra, chính nàng cũng không rõ tại sao lại mời Mạnh Lị đi ăn. Ban sáng khi gặp cô ở bệnh viện, Dịch Thế An bỗng nhiên nảy ra ý định tìm hiểu về Thẩm Dĩ Hạ thông qua Mạnh Lị. Nhưng trước khi kịp suy nghĩ kỹ, lời mời đã vô thức thoát ra khỏi miệng, và bây giờ nàng không thể rút lại được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn][Đang Beta] Thẩm Ảnh Hậu Hôm Nay Lại Trêu Chọc Bác Sĩ Dịch Sao
General FictionTác phẩm: Thẩm ảnh hậu hôm nay liêu đến bác sĩ Dịch sao Tác giả: Yến Oản Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - cận đại hiện đại - tình yêu Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm phong cách: Chính kịch Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (129 chương) Số l...