Imee's Pov:
Andito kami ngayon sa mall at gabi na kaya halos wala na din tao dito sa labas.
Nagtaka naman ako ng pag pasok ay wala na pala talagang tao at sinara ang mall at mga bilihan ng bags, jewelry, shoes at dress na lang bukas dito.
Kaming dalwa lang ni Boss ang mag kasama dahil ang kapatid nito ay sa hotel na nila nag internship.
Tumingin ito sa akin at nagsalita.
"Shoes first ?" Tanong naman nito sa akin.
Tumango naman ako kaya naglakad ito papunta doon kaya hinabol ko na din ito ng lakad.
Habang nagsu sukat ng shoes ay nakaupo lang ito at tumitingin ng magazine.
"S-sir eto po ?" Tanong naman nung nag assist sa akin.
Tumingin ito sa shoes at nag thumbs up ito.
Binili naman nya ito at lumakad na ulit palabas. Tumigil naman ito sa labas at tumingin sa akin.
"Jan ka na ba ? Sila na magda dala nyan sa kotse" sabi naman nito kaya nagpa salamat ako sa nag assist at lumabas na din.
Hindi ako nagsa salita at sumusunod lang naman sa kanya dahil sa laki ng mall ay parang kung ako lang ang maglalakad parang maliligaw ako.
Pumasok ito sa isang designer bags kaya sumunod ako.
"Pick for her, the dress is simple light green. For awarding night" sabi naman nya sa mga nag assist dito.
Hinila naman ako ng mga nag assist at tinignan sa akin kung ano ang bagay na bag.
Pinakita naman ni Rod ang picture ng dress para ma match ito sa bag.
Pagkatapos namin mamili sa bag ay lumabas naman na kami dahil nandun na din daw ang dress sa kotse.
Pagpasok sa kotse ay puro malaki na designer paper bag ang nandito.
"Pasok" sabi naman nito na nasa likod ko.
Habang nasa byahe ay di ko naman alam kung magta tanong ako dito.
Pero bigla ulit ito nag salita.
"Andun si Beth sa awarding, you need to be presentable" sabi naman nito.
Tumango lang naman ako sa kanya at tipid na ngumiti.
Pagpasok ng kwarto ng makauwi kami ay napahiga naman ako sa kama ng biglang pumasok si Manang.
"Kumain ka na ?" Tanong naman nito.
"Hindi pa po" sagot ko naman.
"Halika na sabay na tayong dalwa kumain, ayaw ni Rodrigo kaya ikaw ang pinapuntahan" sabi naman nito.
Tumango naman ako at sinabi na magbi bihis lang ako at bababa na rin.
Pag baba ko ay naka handa na ang pagkain namin.
"Manang si Yna po ?" Tanong ko naman dito.
"Ah ... Nasa kwarto na nya, tulog na. Pagod daw sya" sabi naman nito.
"Ang lungkot naman po dito kasi ang laki ng bahay" sabi ko naman dito.
"Masasanay ka din, minsan nga di kami nagkaka kitaan sa isang araw, sa gabi chine check ko sila sa kwarto. Ganun lang" sabi naman nito.
"Kamusta ang Davao nyo ?" Tanong naman nito sa akin.
"Okay po manang, nakita po namin yung ex nya" pabulong ko naman sabi dito.
BINABASA MO ANG
IN LOVE WITH MY NONCHALANT BOSS
RomanceA 26 year old Imee who went to manila to chase her dream to work in the number one Chocolate company in Asia. She accidentally met Rodrigo, the CEO of her dream company when she bumped into him and got injured that led her to have the opportunity to...