Chapter 42

153 19 15
                                    

Imee's Pov:

"I am please to show all of you the new face of .... FaGo winery corp !!!"

Proud na pakilala ni Rod at kita ko ang malawak na ngiti nyang nakatingin kung san ako e entrance ...

Pag bukas ng malaking screen ay dahan dahan akong lumakad hanggang matapat sa akin ang spotlight.

Tipid akong ngumiti at rinig ko ang mga palakpak at kita ang malalawak na ngiti ng mga tao na nasa venue.

Kitang kita ko din ang gulat ng pamilya ni Tommy pati na rin si Tommy na maluha luha sa akin na naka tingin lang at si Sophie na nakatingin dito.

Inabot ni Rod ang kamay nya at hinalikan ako nito sa noo habang magka hawak na lumalakad sa gitna ng stage.

"Welcome to the launch of FaGo winery corp. To our business partners, to the investors, and to all the employees of our company.  I am pleased to meet all of you" bungad ko naman sa kanila.

They applaud to me like they see a new empire coming. But for the family in front of me they see defeat.

Pagkatapos ko mag speech ay tumingin ako sa kanila na hanggang ngayon ay di maka paniwala na ako ang makikita nila.

Bumaba kami ni Rod para makipag kamay sa mga friends and business friends namin.

Kausap naman kami ng isa sa malaking mukha sa business industry at kalapit lang kami nila Mrs. Grace kaya rinig nila ang usapan.

"Isn't you the girl in a restaurant sleeping ? When me and Rod had a meeting in Davao ?" Tanong naman ni Mr. Gonzalez at ngumiti sa akin sabay bati.

"I guess I was that girl Mr. Gonzalez" ngiti ko naman na sagot dito.

"I knew Rodrigo liked you, he never brings any personal secretary with him. Sorry iha ngayon lang ulit tayo nagkita I was busy in Spain" sabi naman nito.

"It's okay po, and sorry if tulog po ko that time na nag meeting kayo, we went to Davao so early po kasi that time. But I'm happy to see you po and meet you na gising po ako" biro ko naman dito.

Natawa naman ito sa akin.

"No doubt this man loves you ... You are beautiful, smart and has that lovely humor and very charming too" sagot naman ni Mr. Gonzalez na kina ngiti ko na lang at pasalamat.

"Are you too married already ?" Dagdag pa nito na tanong.

"Very soon Tito, inaantay ko lang po ito mag oo ..." Sagot naman ni Rod at holding hands sa akin.

"Naku iha ... Pahirapan mo" biro naman ni Mr. Gonzalez.

"Good idea po Mr. Gonzalez" biro ko din na sagot.

"Tito na lang iha ..." Sabi naman nito at tumango ako.

After namin makipag kwentuhan dito ay napatingin naman ako kay Cyan na tinatago ang masamang tingin sa akin.

Hinila naman ako ni Rod sa kanila dahil bwisita ito kahit papaano at kailangan din i entertain.

"Mr. Thomas and Mrs. Grace ... Meet Imee she's the Ceo of FaGo" pakilala naman ni Rod.

Peke naman akong ngumiti sa kanila at niyakap naman ako ni Mrs. Grace.

"Iha long time ... Tommy is here, I'm sorry about Tom--" sabi nito na pinigilan ko.

"Save it po Mrs. Grace, not interested for what happened besides we helped each other, the only difference is, mine was genuine. Tommy helped me to get up after my failed relationship with Rodrigo but you, you used the feelings of Tommy for me to use me and my potential in the business to be number one" sabi ko naman dito.

IN LOVE WITH MY NONCHALANT BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon