Chapter 25

185 19 19
                                    

Imee's Pov:

Dumaan ang mga araw at naging okay na kami ni Rod.

Wala na din si Iyay sa company at kinuha na ng daddy nya para sa office nya ito i train.

Papunta kami ngayon ilocos ulit para i check ang reception venue. It's exactly 5 weeks 'till the wedding.

Nag bus naman kami papunta doon dahil sinabi ko dito na kailangan nyang maranasan mag commute.

Kahit ayaw nito ay sinunod naman ako.

Isang linggo kaming titira sa bahay namin doon para maranasan naman nya ang simple na buhay.

Habang nasa bus ay tulog naman ito na naka shades pa talaga at naka cross arm.

I took a pic of him and smile.

Maaga naman kami umalis dahil mahabang oras din kasi ang byahe mula manila to Ilocos lalo na at commute lang.

Natulog naman muna ko at humilig sa balikat nya at niyakap ang braso nito na kina gising nya.

""Love malapit na ba ?" Tanong naman nito sa akin at umiling lang ako habang nakapikit.

Hinayaan naman ako nito at maya maya ay narinig ko na may nagti tinda sa loob ng bus ng siopao.

Tumingin ako dito at ini nguso ang siopao vendor.

Hinalikan naman ako nito ng mabilis.

"Hoy ! Kung san san ka na lang talaga" inis ko naman na sabi dito.

"Akala ko gusto mo ng kiss" natatawa nito na sagot.

"Ayun kasi ! Yung nagti tinda" sagot ko naman dito.

Tinawag naman nya ito para bumili.

"Ilan po ?" Tanong naman ni Kuya nagtitinda.

"Ilan love ?" Tanong naman ni Rod sa akin.

"3" maikli ko naman na sagot.

"Ubos mo ?" Tanong naman nito sa akin at ngiti lang akong tumango sa kanya.

"3 daw po" sabi naman nito sa nagtitinda.

"100 lang po Sir" sabi ng vendor ng iabot ni Rod ang bayad.

"Keep the change na lang Kuya" sagot naman ni Rod na kinapag taka ng vendor dahil 1k ang inabot nito.

"Okay na po yan Kuya ..." Sabi ko naman dahil parang ayaw nya pa tanggapin.

Inaalok naman nya na dagdagan ang siopao pero sinabi ko na ako lang naman ang kakain kaya no need na.

Habang kumakain ay pina pakagat ko naman ito pero tumatanggi.

"Ang arte ! Gusto pa chinese restaurant galing ang siopao" parinig ko naman sa kanya.

Kinuha naman nya ang isang siopao sa hita ko at sinimulan kumain.

"Ang sarap diba ?" Tanong ko naman dito habang kumakain.

"Pwede na" maikli nito na sagot.

"Kaya pala mas mabilis ka pang kumain kesa sa akin" irap ko naman na sagot dito.

Hindi naman ako nito pinansin at patuloy lang sya sa pagkain na halata naman nagustuhan nya.

Maya maya ay kinuha ko na ang nagi isa na lang na siopao at tumingin ako sa kanya sabay inalok ito pero umiling sya.

"Hati tayo love" alok ko parin dahil alam ko naman na gusto parin nya.

IN LOVE WITH MY NONCHALANT BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon