Imee's Pov:
Nag request pa ng 1 week extension si Rod bago kami umuwi ng manila ulit.
Dito daw kasi ay solo nya ang anak nya at pag dating ng manila ang dami na naman mag aagawan kay Drigo.
Hindi pa nya ini cancel ang chocolate drink project at may nagbi bid pa na ibang investor, so may bidding pa na mangyayari kasama ang parents ni Tommy.
And I will be the one who will pick the best option. Aside from handling the winery business sa akin nya parin binigay ang opportunity to pick the best investor for the other project.
Makapal man ang mukha ko kay Rod, pero all I want is to put those deceiver from where they belong before.
Ako ang nag hirap at nag sakripisyo ng oras at pagod para maging number one sila.
Hindi sila pwede manatili doon ... I was the who put them number one, so I will also be the right person to pull them down to the lowest, not their competitors or their enemies. But the person they once treated like a daughter.
...
Nagulat ako ng pahidan ni Rod ang luha ko habang nakatulala lang ako sa dagat sabay yakap nito sa akin.
"I will help you ..." Sabi lang nito at hinalikan ako sa pisngi sabay buhat kay Drigo sa kabilang kamay nya at hawak ng kamay ko.
"Pa gabi na kain na tayo" sabi lang nito at lakad namin papasok ulit ng bahay.
Habang kumakain ay tumitingin naman ako sa kanya at napapa isip ...
"Bakit nya ko ganito ka mahal kahit iniwan ko sya ng matagal"
"Gusto mo na ba bumalik sa resort ?" Bigla naman nito na sabi.
Umiling naman ako ...
"Mas quiet lang dito, saka mas nakaka pag laro si Drigo dito kasi di naman masyadong mainit kesa dun sa may resort" sagot ko naman.
"I still can't believe may anak tayo" sabi naman nito ng naka ngiti sa akin na nginitian ko lang ng tipid.
"Don't feel guilty na nilayo mo, ang alam ko naman talaga you miscarried him. Tapos di mo din alam na ayun pala ang naging usapan sa inyo" dagdag pa nya.
"Halos araw araw sinasabi sa akin ni nanay na kamukha mo si Drigo, kasi parang araw araw nya na din sinasabi sa akin na dapat nag hiwalay lang tayo pero hindi ko dapat nilayo sayo" sagot ko naman.
"You all have the rights naman ... I did so many mistakes" sagot naman nito.
Bigla naman sumingit si Drigo ...
"Nanay eat" sabi naman ni Drigo at abot ng biscuit nya sa akin na may laway na naman.
"Eat daw nanay" biro naman ni Rod.
"Anak I know the taste of it na, you eat it" sagot ko naman.
"Tatay ?" Alok naman nito kay Rod na kalapit nya at subo agad sa bibig na kinatawa ko.
Pagka lunok ni Rod ay inaabangan naman ni Drigo ang sasabihin ng ama nya sa lasa.
"Yummy ah" peke naman na sabi nito at ang anak naman tuwang tuwa.
"Walang lasa Josefa, nakuha na ata nya" sabi naman nito sa akin.
"Saliva naman ng anak mo yan" sagot ko naman.
"Parang mas miss ko kasi yung sa nanay" sagot naman nito.
Alam kong iniinis na naman nya ko ...
BINABASA MO ANG
IN LOVE WITH MY NONCHALANT BOSS
RomanceA 26 year old Imee who went to manila to chase her dream to work in the number one Chocolate company in Asia. She accidentally met Rodrigo, the CEO of her dream company when she bumped into him and got injured that led her to have the opportunity to...