Chap 75

228 23 0
                                    

- Như nhau cả thôi....Đi đây.

Trước khi rời đi hẳn. Diệp An Thế vẫn lưu luyến, tay vịnh lên vai Tiêu Sắt nói to nói nhỏ.

- Ta rất mong đợi ngày chúng ta gặp lại nhau.

Vừa dứt câu. Cậu quay sang Diệp Đỉnh Chi.

- A cha, chúng ta đi thôi.

- Ừm. Giang hồ rộng lớn, có duyên ắt gặp lại. Tiểu An Thế, đến Thành Tuyết Nguyệt chơi nào.

Không để cậu trả lời, Diệp An Thế đã bị Diệp Đỉnh Chi nắm lấy cánh tay, trong phút chốc đã biến mất không thấy dấu vết. Làm những người có mặt được một phen bất ngờ há hốc, đặc biệt là vị huynh đệ Lôi Vô Kiệt.

Nhưng trước khi đến Thành Tuyết Nguyệt, Diệp An Thế đã dẫn cha cùng Minh Hầu đến chùa Hàn Thủy. Đưa Minh Hầu cho sư huynh Vô Thiền để có thể giúp Minh Hầu giải trừ dược nhân. Tại đây, Diệp Đỉnh Chi gặp lại Vô Thiền, đứa trẻ năm xưa đi theo đại sư Vong Ưu cùng y đến ngoại thành Cô Tô. Nhưng nay Vô Thiền đã lớn, cũng có phần trưởng thành, tuy nhiên hiện hữu trong mắt Diệp Đỉnh Chi, Vô Thiền vẫn là đứa trẻ năm xưa, hay chạy theo y đòi y mua kẹo hồ lô cho mình. Hiếm hoi được nghe lại một tiếng 'Diệp đại ca'. Quả thật rất hoài niệm.

Diệp An Thế đứng cạnh thấy phụ thân vui vẻ, hạnh phúc như vậy trong lòng cũng an nhiên hơn nhiều. Cậu mong rằng phụ thân sẽ như vậy mãi, không phải vướng bận hay chìm sâu vào những chấp niệm, đau khổ, rồi dằn vặt bản thân đến mức tẩu hảo nhập ma.

Bấy giờ, chắc có lẽ tin tức Diệp Đỉnh Chi cùng Diệp An Thế có mặt tại Lôi Gia Bảo cũng đến tai tên Hoàng đế gì đó thông qua Lan Nguyệt hầu rồi. Nhưng như vậy thì sao chứ? Chẳng lẽ tên Hoàng đế đó lại muốn sai người đi giết Diệp Đỉnh Chi tiếp à? Không chừng còn chưa giết đã bị thần thái của y làm cho sợ đến kinh hồn bạt vía rồi. Diệp Đỉnh Chi cũng không ngờ, bản thân đã chết lâu như vậy mà đến bây giờ vẫn vang danh thiên hạ.

--

Diệp Đỉnh Chi cứ tưởng tiếp đó sẽ một đường đến thẳng Thành Tuyết Nguyệt nhanh chóng gặp lại Bách Lý Đông Quân. Từ lúc thân phận bị bại lộ, đến lúc gặp lại Bách Lý Đông Quân tính ra chỉ được một khoảng thời gian nhỏ. Xong, y lại phải quay về Thiên Ngoại Thiên đoàn tụ với tiểu An Thế. Thời gian 3 tháng đối với Diệp Đỉnh Chi đã quá đủ, quả thật y không muốn chậm trễ nữa. Diệp Đỉnh Chi rất muốn gặp lại Tiểu Bách Lý ngay bây giờ!

Nhưng trần đời ai mà ngờ, Diệp An Thế như là lần đầu tiên được ra ngoài sau khoảng thời gian dài bị nhốt ấy, cứ muốn đi dạo chỗ này, chỗ kia, khắp mọi nơi làm y phải đi theo canh chừng đứa nhóc quậy nhà mình....

Ây! khoang khoang, sai rồi, sai rồi, sự thật chính là Diệp Đỉnh Chi muốn đi, Diệp An Thế phải đi theo phụ thân đến mức rã rời tay chân mà y còn muốn đi thăm thú khắp nơi nữa chứ. Diệp An Thế nhìn Diệp Đỉnh Chi đến mức nghi ngờ nhân sinh, trong đầu cậu hiện lên một câu hỏi: năm xưa phụ thân cũng trẻ con thế này ư?

Khi Diệp Đỉnh Chi cùng Diệp An Thế đi qua một khu rừng thưa, may mắn cứu sống được một mạng của người tên Lôi Oanh, trước đó tại Lôi Gia Bảo có gặp qua một lần. Tình hình là Lôi Oanh đang bị Lý Hàn Y nhập ma đuổi đánh. Diệp An Thế khi xuất hiện còn không quên nói ra vài câu tự luyến bản thân, đến mức Diệp Đỉnh Chi và Lôi Oanh ngơ ngác cả ra.

Sau khi Diệp Đỉnh Chi tạo cơ hội để cậu xông lên dùng quyền pháp trừ ma với Lý Hàn Y giúp Lý Hàn Y bình thường trở lại. Tuy nhiên Lý Hàn Y đã bị trọng thương rất nặng, vẫn nên sớm trở về Thành Tuyết Nguyệt. Lý Hàn Y có lẽ muốn nói chuyện với Lôi Oanh nên Diệp Đỉnh Chi cùng Diệp An Thế đã đi trước.

Cứu được thì cứu được rồi nhưng Lý Hàn Y này lại có chút không biết điều nói hai cha con y không giống nhau làm Diệp Đỉnh Chi tức mà không nói nên lời. Thẹn quá hóa giận, suốt dọc đường Diệp An Thế bị phụ thân mình nhéo má sờ mặt đến đỏ bừng cả lên, đau rát không thôi.

- Không giống chỗ nào chứ!? Rõ ràng là con và ta giống nhau mà! Còn trẻ như vậy đã bị hoa mắt rồi! [DĐC]

- A cha, người đừng nhéo mặt con nữa, nhéo hoài sẽ xấu đó....

--

Thành Tuyết Nguyệt.

Đến được Thành Tuyết Nguyệt thì trời cũng đã tối đen. Cũng tại ham chơi quá nếu không đã tới sớm hơn rồi, cũng không đến mức tối không nhìn thấy đường như vậy.

Lần này đến Thành Tuyết Nguyệt, Diệp Đỉnh Chi cư nhiên không báo tin này cho Bách Lý Đông Quân, bởi vì, Diệp Đỉnh Chi muốn cho hắn một bất ngờ.

Trước đó Diệp Đỉnh Chi cũng đoán được, thông tin ở Lôi Gia Bảo phần nào đó cũng đến tai Bách Lý Đông Quân nên y đã sớm tráo thông tin giả đến phủ Đông Quy rằng Diệp Đỉnh Chi đến thành Cô Tô để Bách Lý Đông Quân tưởng rằng y đến đó để tưởng nhớ. Dù gì hắn cũng biết, Đạo của y chính là bảo vệ căn nhà tranh ngoại thành Cô Tô.





[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu SaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ