- Mời nói. [Quốc sư]
Tiêu Sắt không chừng chờ liền lập tức vào thẳng vấn đề.
- Ta có quen một vị tiền bối, là phụ thân của bạn ta, nhưng gần đây bị mất ý thức, công lực tăng vọt cực đại. Cho dù Bách Lý Đông Quân cùng mấy người bọn ta hợp sức lại cũng không đối phó được. [Vô Tâm]
Quốc sư trầm ngâm một hồi.
- Người bạn mà điện hạ nói là thiếu niên Vô Tâm có phải không? Phụ thân là Diệp Đỉnh Chi sao...
- Chính là vị Diệp tiền bối. [Tiêu Sắt]
- Bây giờ hắn đang ở đâu?
- Ở cạnh Xích Vương Tiêu Vũ. Chúng ta đều cảm thấy chính Xích Vương đã khống chế Diệp tiền bối. [LVK]
- Không chế ư?
- Chuyện như thế này, trước đây ta chỉ từng nghe sư phụ nói đến. Ta nghi ngờ đó là thuật dược nhân Tây Sở. Nhưng tà thuật hiếm thấy thế này ngay cả Bách Hiểu Đường cũng không hiểu sâu nên chỉ có thể tới Khâm Thiên Giám xin đáp án. [Tiêu Sắt]
- Sau khi Tây Sở bị diệt, chắc hẳn chỉ có nhánh Dược Vương Cốc còn bí mật giữ lại cách luyện chế. Tân Bách Thảo thì không thể nào. Biển cô nương đã qua đời từ lâu. Lẽ nào...Dạ Nha vẫn còn sống?
Tình hình hiện tại quả nhiên không đơn giản, ngược lại lại vô cùng nguy hiểm và khó giải quyết.
- Quả nhiên là cô ta. [Tiêu Sắt]
- Nhưng dù Dạ Nha biết thuật dược nhân cũng không nhất định là nhân chủ luyện chế dược nhân.
- Nhân chủ là gì? [Tiêu Sắt]
- Dược nhân đều có nhân chủ, luyện chế dược nhân cần lấy máu uống. Một giọt máu này phải là máu tươi của người thân, lấy của cha mẹ hoặc từ người có cùng huyết thống, cũng có thể từ con ruột là hoàn mỹ nhất. Nếu không có dẫn mà chỉ có thuốc, dược nhân được luyện chế ra cực dễ bị phản phệ.
- Thảo nào cuối cùng những người đó điều chết. Nhưng Diệp tiền bối lại cho người ta cảm giác khác hẳn bọn họ, trên người không có luồng tử khí đó. [LVK]
- Vậy chẳng phải quá dễ dàng rồi sao? Vô Tâm vẫn đang ở phía chúng ta. [Tiêu Sắt]
- Cách giải thuật được nhân cũng cần lấy được một giọt máu của người thân nhất.
- Vậy muốn cứu Diệp tiền bối, chỉ cần có Vô Tâm là được rồi. [LVK]
- Lấy được máu của người thân nhất rồi, chuyện tiếp theo cứ giao cho tiểu thần y thì không còn khó khắn gì nữa.
- Vãn bối đa tạ tiền bối giải đáp. [Tiêu Sắt]
Bọn họ đã biết được cách để giải dược nhân trên người Diệp Đỉnh Chi. Nhưng bây giờ để đối phó với y thì ít nhất cần phải tập trung khá nhiều lực lượng thì mới có thể khống chế tạm thời.
...
Vài ngày lại nhanh chóng trôi qua. Nhưng trong vài ngày này, sự kiện Lang Gia Vương bị vu an năm xưa lập lại. Người con trai duy nhất thừa hưởng huyết mạch Lang Gia Vương, Tiêu Lăng Trần, cùng với người luôn đi theo phù trợ cho Lang Gia Vương năm xưa là Diệp Khiếu Ưng cùng với hàng vạn quân Lang Gia năm xưa cùng nhau vấy binh tạo phản. Tuy nhiên đến cuối cùng, Minh Đức Đế Tiêu Nhược Cẩn lại tuyên chỉ thiên hạ vụ án Lang gia Vương năm xưa là do ông xử sai, nhận hết tội lỗi về mình. Vì thế cuộc chiến tranh vô nghĩa này cũng kết thúc.
Mọi chuyện liên quan đến Thiên Khải và Bắc Ly cư nhiên Bách Lý Đông Quân không quan tâm. Hắn chỉ là đang đợi một thời cơ gặp lại Vân ca. Và ngày đó sẽ đến gần thôi.
Chắc chắn sắp tới sẽ xảy ra một trận đấu kinh thiên lần nữa như thể tái hiện lại quá khứ. Nhưng Bách Lý Đông Quân vốn không muốn làm tổn thương Vân ca dù chỉ một chút, trong chuyện này hắn cần sự giúp đỡ để có thể dễ dàng khống chế y, cùng lúc đó tạo cơ hội cho Diệp An Thế đưa y tỉnh táo trở lại.
.
Tại một đêm ở Thành Thiên Khải có tổ chức một lễ hội. Tiêu Sắt cùng với Đại gia trưởng Tô gia, Tô Mộ Vũ đã âm thầm hợp tác. Tô Mộ Vũ sớm đã biết được ý đồ của Tô Xương Hà, tuy cả hai lớn lên cùng nhau từ nhỏ nhưng Tô Mộ Vũ cũng không thể nào chấp nhận được những việc mà Tô Xương Hà làm đối với người trong Ám Hà.
Có lẽ đó là đêm cuối cùng cả hai cà thể gặp mặt nhau, mọi chuyện không thể kéo dài, nó rồi cũng sẽ kết thúc theo một cách nào đó.
...
.
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu Sa
Fanfiction[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu Sa OTP: Bách Lý Đông Quân x Diệp Đỉnh Chi Tác giả: Chồng Mikey Có đăng tại nick Tik Tok chongmanjirou