Chỉ là muốn trêu chọc y một chút. Hắn đã sớm cho người đi dò la thông tin của Diệp An Thế, biết được nhóc con đang ở trong vương phủ của Vĩnh An Vương Tiêu Sở Hà, hội tụ cùng với nhóm Lôi Vô Kiệt, rất an toàn. Vì thế hắn bây giờ đang rất rãnh rỗi, việc này cũng không có gì phải gấp gáp, đối với hắn chỉ có Vân ca là trên hết, chỉ có Vân ca của hắn mới có thể khiến hắn trở nên gấp gáp mà thôi.
Rất nhanh đã đến buổi trưa. Diệp Đỉnh Chi cùng Bách Lý Đông Quân sau khi ăn xong bữa trưa đã một phát đến thẳng Vương phủ tìm Diệp An Thế. Vì cả hai vốn là Thiên Sinh Võ Mạch, lại cùng lúc thi chuyển nội lực, một luồng sức mạnh cực đại cũng phóng lên trời chạy dọc theo hướng cả hai di chuyển mà đến thẳng hoàng cung Bắc Ly. Cả Bắc Ly lúc này cũng rơi vào hoang mang cùng sợ hãi khi chứng kiến nguồn sức mạnh đó. Nhóm Lôi Vô Kiệt có vẻ như đang bàn chuyện gì đó trông vô cùng nghiêm túc cũng cảm nhận được có khí thế khủng bố đang tiến đến, cứ tưởng có kẻ địch xông vào nên cũng nhanh chóng chạy ra bên ngoài chuẩn bị nghênh chiến.
Khi tất cả ra bên ngoài mới nhận ra người đến là Diệp Đỉnh Chi và Bách Lý Đông Quân, bọn họ cứ thế thở phào một hơi. Bọn họ đều biết hai người đến đây chắc chắn là vì Diệp An Thế, Lôi Vô Kiệt tiến lên trước nói chuyện với cả hai.
- Chuyện là, Vô Tâm lúc sáng nay hình như có chuyện gì đó nên đã ra ngoài rồi. [LVK]
Diệp Đỉnh Chi nghe vậy liền liếc mắt nhìn Bách Lý Đông Quân. Hắn vì vậy mà rén cả lên.
- Vân ca, huynh đừng lo, Tiểu An Thế chắc là chỉ đang ở gần đây thôi. Với lại với cảnh giới của nhóc con hiện tại, không dễ bắt nạt đâu. [BLĐQ]
- Hừ, không phải ta sợ tiểu An Thế bị bắt nạt, ta chỉ sợ nó gặp nguy hiểm. Trước đó, nó đột nhiên bỏ đi đến Thành Thiên Khải mà không nói với ta tiếng nào, khiến ta lo lắng như vậy. Chắc nghe tin ta đến đây tìm nó nên đã sớm trốn ở đâu rồi.
Lúc này, một giọng nói của nữ nhân cất lên.
- Diệp tiền bối, sư tôn, nếu đã đến đây chi bằng ở lại chơi vài ngày, dù sao Vô Tâm vẫn chưa muốn rời đi. [Thiên Lạc]
- Đúng đó, đúng đó!
- Vậy được...đợi cho Tiểu An Thế chơi vui vẻ, chán rồi thì đưa về. [BLĐQ]
Vậy là cả hai cũng quyết định ở lại Thành Thiên Khải thêm vài ngày. Diệp Đỉnh Chi đã nói với Bách Lý Đông Quân rằng bản thân y chưa từng nếm thử Thu Lộ Bạch của Điêu Lâu Tiểu Trúc, y muốn uống thử nó. Cả đời y từng uống qua rất nhiều loại rượu do Bách Lý Đông Quân ủ, về độ ngon thì khỏi bàn, nhưng khi đến Thành Thiên Khải, rượu nổi tiếng ở đây ngoài Thu Lộ Bạch ra thì còn lại đều là hư vô, kiếp trước y cho có đủ duyên để uống nó, bây giờ có cơ hội, y muốn uống nó một lần.
Bách Lý Đông Quân chiều Diệp Đỉnh Chi nên đã đích thân đến Điêu Lâu Tiểu Trúc một mình, hắn cũng muốn cho y bất ngờ vì thế mới rời đi một mình như thế.
Diệp Đỉnh Chi ở lại trong Vương phủ nói một ít chuyện phiếm cùng nhóm Lôi Vô Kiệt, sau cuộc trò chuyện bọn họ cũng thấy rằng vị Diệp tiền bối này không giống như trong lời đồn thổi. Đã vậy giữa Diệp Đỉnh Chi và Bách Lý Đông Quân cũng không giống kè thù không đội trời trung như trên giang hồ đồn đại, giữa hai người nhất định là đang có điều gì giấu giếm.
Diệp Đỉnh Chi trò chuyện chán rồi nên muốn ra ngoài đi dạo một phen, nhưng hoàng cung Bắc Ly khá rộng, nơi nơi đều có người canh gác vô cùng nghiêm ngặt. Tuy nhiên với sức mạnh gần đột phá Hư Niệm Công tầng thứ 10 thì việc che giấu khí tức để lẫn trốn thì không có chuyện gì khó khăn, y cứ như thế đi xung quanh khám thính địa hình.
.
.
.
Đến khi...đến gần nơi đó...Diệp Đỉnh Chi đi mãi, đến khi cảm nhận được bên trong một cung phủ có hai luồng khí tức quen thuộc, một cái chính là của con y Diệp An Thế, cái còn lại chính là của nữ nhân mà y từng chấp niệm Dịch Văn Quân.
Diệp Đỉnh Chi đứng im lặng bên ngoài cung một hồi lâu, y thật sự không còn can đảm hay mặt mũi để đối diện với nàng. Diệp Đỉnh Chi thắc mắc, chẳng lẽ mục đích thật sự của Tiểu An Thế khi đến Thành Thiên Khải là vì muốn gặp mẹ hay sao? Y càng nghĩ lại càng chua xót, đứa con đáng thương của y.
Nhưng bây giờ giữa y và nàng đã không còn vướng bận hay chấp niệm điên cuồng, y đã buông đi hết tất cả với lần tự vẫn năm xưa. Y cũng đã có tình cảm với Bách Lý Đông Quân, không lý nào lại có thể quay về như trước đó. Điều trói buộc giữ y và nàng hiện tại chính là Diệp An Thế, y cũng không thể ngăn con đi gặp nàng.
Không biết từ lúc nào, đầu óc Diệp Đỉnh Chi rối bời, mối quan hệ giữa cả ba người quả thật rất rắc rối. Y đột nhiên lại nghĩ, có lẽ mọi chuyện là do bản thân y mà ra, nếu y không sống lại thì tốt biết mấy. Cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu Sa
Fanfic[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu Sa OTP: Bách Lý Đông Quân x Diệp Đỉnh Chi Tác giả: Chồng Mikey Có đăng tại nick Tik Tok chongmanjirou