Chap 88

218 32 0
                                    

...

Ngày hôm sau. Sau khi bàn việc mở yến tiệc tại đài Thiên Kim. Cứ ngỡ là sẽ không có ai đến, nhưng chỉ trong chốc lát người đã đến tấp nập. Trong đó ngoài nhóm Lôi Vô Kiệt thì còn có những người đáng nhẽ ra không nghĩ sẽ đến nhưng lại xuất hiện hay những quý tộc của Thành Thiên Khải.

Lan Nguyệt Hầu, Bạch Vương, Xích Vương, công tử Mộc gia_Mộc Xuân Phong...Văn võ bá quan đều có mặt, như Thái Sư Đổng Chúc đại nhân, giám quốc Bắc Ly, Binh bộ thượng thư Ngô Kinh Thành đại nhân, Lại bộ thượng thư Huyền Đức Trùng đại nhân, Lễ bộ thượng thư Từ Vị Thành đại nhân,...đặc biệt còn có sự hiện diện của Quốc Sư Tề Thiên Trần.

Tuy nhiên buổi yến tiệc này đối với sự góp mặt của văn võ bá quan triều đình, hay những hậu duệ của tứ thủ hộ đời trước đều là không có gì đáng nhắc đến. Điều đáng nhắc đến chính là sự có mặt của Thiếu chủ Ma Giáo, Diệp An Thế. Không hiểu vì sao, hễ giữa cậu và một trong những bọn họ đối mặt nhau là như thể bọn họ muốn đánh nhau với cậu. Đúng là thù hận đời trước, đến đời sau cũng không dễ dàng chịu buông tha.

Buổi yến tiệc diễn ra khá suôn sẻ. Nhưng đến khi buổi tiệc gần kết thúc, Minh Đức Đế_Tiêu Nhược Cẩn lại đột nhiên xuất hiện. Theo bên cạnh là ngũ đại giám. Minh Đức Kế ngồi bên trong kiệu, trông có vẻ yếu ớt như người mắc bệnh sắp chết. Tây cả những người có mặt tại yến tiệc đều lầm lượt quỳ xuống cúi chào, những người như Quốc sư và Thái sư thì không cần quỳ nhưng vẫn cúi đầu hành lễ. Chỉ riêng Tiêu Sắt và Diệp An Thế là người như đinh đóng cột không quỳ trước Minh Đức Đế.

Đã rất lâu không được gặp lại đứa con trai mà mình thương yêu, Minh Đức Đế đã trò chuyện cùng với Tiêu Sắt một khoảng thời gian, ôn lại chuyện cũ. Bầu không khí xung quanh vô cùng im lặng, nhưng có lẽ bọn họ cũng biết ý muốn của Minh Đức Đế nên chỉ có thể im lặng. Sau khi cuộc trò chuyện giữa Minh Đức Đế và Tiêu Sắt kết thúc, Diệp An Thế không ngờ người tiếp theo bị nhắm đến là mình.

- Ngươi là con trai của Diệp Đỉnh Chi sao? Trẫm nghe nói, hắn đã sống lại được một cách kỳ lạ. Bây giờ hắn sống thế nào? Nếu còn có cơ hội, trẫm cũng muốn trò chuyện cùng phụ thân ngươi.

- Cha ta là Diệp Đỉnh Chi, người đang sống rất tốt, cũng rất vui vẻ. Nhưng ta nghĩ cha ta sẽ không muốn trò chuyện cùng ông đâu, ta cũng không muốn cho cha gặp ông. Ta sợ cha lại đánh người, đến lúc đó ngay cả ta cũng không cản được.

Những người xung quanh nghe câu trả lời của cậu thì đều đứng hình, Minh Đức Đế chỉ cười một cái, song lại ra hiệu với đại giám để hồi điện nghỉ ngơi.

Yến tiệc cứ thế kết thúc.

--

Tối hôm đó.

- Chào Cẩn Tiên công công. Ông có tinh thần hơn lần trước chúng ta gặp rất nhiều đấy.

- Cậu còn dám nhắc tới sao?

Cẩn Tiên cùng Diệp An Thế hiện tại đang trò chuyện với nhau, chẳng biết cả hai đã gặp nhau từ lúc nào, ở đâu.

- Có thể nói cho ta biết, tại sao cậu lại tới Bắc Ly?

- Ờ...ta nói cho ông biết cũng được. Lần này ta đến Bắc Ly là vì giúp đỡ huynh đệ thân nhất của ta, chắc hẳn ông cũng biết người đó là ai.

Cẩn Tuyên như nhìn ra gì đó.

- Không, thực ra cậu đến đây mục đích chính là gặp mẹ ruột của cậu, Tuyên Phi nương nương.

Diệp An Thế thở dài, không nghĩ bản thân lại bị phát hiện nhanh như vậy.

- Không cần nhìn ta như vậy đâu, ta cũng vì tò mò mà thôi. Trước đó, sau khi ta trở về Thiên Ngoại Thiên, ta đã nghe Bạch Phát Tiên kể không ít về thành tựu vĩ đại của Diệp Đỉnh Chi cha ta. Trong đó, không thể thiếu chuyện của Tuyên phi nương nương. Ta cứ nghe rồi lại thấy Tuyên phi nương nương này thật sự không đơn giản, nhất là việc bà ta chỉ nói một câu với phụ thân ta thì ông ấy đã rút kiếm tự sát. Ta càng tò mò, rốt cuộc bà ấy đã nói gì.

- Chỉ vì một câu nói có đang không? Nhưng chẳng phải phụ thân cậu đã trở lại rồi sao, hắn không kể cho cậu nghe?

- Cha vẫn luôn không muốn nhắc đến những chuyện đau buồn, ta cư nhiên không thể ép cha nói.

- Cậu giấu Diệp Đỉnh Chi đến Thành Thiên Khải, hắn rất nhanh cũng sẽ đến đây tìm ngươi.

- Ta biết, vậy nên cần phải đánh nhanh thắng nhanh, tránh để cha buồn lòng.





[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu SaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ