...
Diệp Đỉnh Chi cùng Bách Lý Đông Quân ngồi với nhau ăn sáng. Khi bữa sáng gần ăn xong, lúc này Diệp Đỉnh Chi mới hoảng hốt nhận ra rằng bản thân đã để quen Diệp An Thế một mình ở quán trọ. Nhận ra điều đó, y cũng nhanh chóng quay trở lại quán trọ tìm cậu, may mắn cậu vì sợ phụ thân quay lại không thấy nên đã luôn ngồi đợi.
Diệp Đỉnh Chi đưa Diệp An Thế quay trở lại Thành Tuyết Nguyệt gặp gỡ với Bách Lý Đông Quân. Diệp Đỉnh Chi tỏ ý muốn Diệp An Thế nhận Bách Lý Đông Quân làm sư phụ nhưng ngay sau đó lại bị hắn cắt ngang.
- Vân ca, chi bằng để ta nhận Tiểu An Thế làm con nuôi, như vậy chẳng phải tốt hơn sao?
Bách Lý Đông Quân vậy mà lại muốn nhận Diệp An Thế làm con nuôi!? Thông tin này nếu bại lộ sẽ chấn động giang hồ mất. Nếu như vậy chẳng phải Tiểu An Thế sẽ có tận hai phụ thân sao? Nhưng điều làm Diệp An Thế tò mò hơn chính là mối quan hệ giữa phụ thân cậu và Bách Lý tiền bối. Bởi trên giang hồ đồn đại, hai người không thân đến mức này. Cậu nhận ra rằng, Bách Lý tiền bối là người đầu tiên cho đến hiện tại gọi phụ thân bằng tên thật, đã vậy còn gọi rất thân thiết, giọng điệu cũng rất có tình. Vã lại không khí tỏa ra xung quanh hai người đều có phần làm cậu cảm thấy không đúng.
Diệp Đỉnh Chi nghe câu nói của Bách Lý Đông Quân thì không do dự mà liền đồng ý. Y nghĩ nếu để Bách Lý Đông Quân làm nghĩa phụ của An Thế, như vậy ngoài việc có thể bảo vệ an toàn của con, thì còn có thể giúp con giao lưu được với người của Thành Tuyết Nguyệt. Bởi tin đồn về Diệp Đỉnh Chi trên giang hồ ít nhiều đều là có ý xấu, đều sẽ làm ảnh hưởng đến Diệp An Thế.
Vậy là từ giờ Tiểu An Thế đã có hai phụ thân, chỉ là cậu không biết nên phân biệt hai người như thế nào? Có nên gọi Diệp Đỉnh Chi là cha lớn, còn Bách Lý tiền bối là cha nhỏ? Nghĩ là làm, cậu ngay sau đó liền thực hành gọi Bách Lý Đông Quân là cha nhỏ, gọi Diệp Đỉnh Chi là cha lớn. Cách gọi này của cậu làm cả hai đều bật cười.
Diệp Đỉnh Chi liền xua tay tỏ ý rằng không được gọi như vậy.
- Không được, không được, con đừng gọi như vậy, ngượng chết mất.
- Vậy theo người, con nên gọi thế nào?
- Ừmm...thôi được rồi, cứ gọi theo con thích là được.
Diệp Đỉnh Chi muốn suy nghĩ nhưng rồi lại thôi, y xoa đầu cậu một cái an ủi.
- Vậy con vẫn gọi người là cha, gọi Bách Lý tiền bối là nghĩa phụ, cha thấy như vậy có được không?
- Được, được, con gọi là gì cũng được.
- Vậy từ bây giờ Tiểu An Thế có thêm một nghĩa phụ là Bách Lý Đông Quân ta rồi. Sẽ không có ai dám bắt nạt con.
Bách Lý Đông Quân dùng ánh mắt ôn nhu vừa nhìn Diệp Đỉnh Chi vừa nhìn Diệp An Thế, đây là kết quả mà hắn mong muốn. Chỉ là hắn không ngờ nó lại đi nhanh hơn hắn nghĩ một chút, nhưng không sao, như vậy lại càng tốt. Rất tốt.
--
Trùng hợp, hôm nay lại là ngày đặc biệt. Ở ngoài sân viện, các đệ tử Thành Tuyết Nguyệt đang luyện tập, bên cạnh đó là Lạc Minh Hiên đang chỉ dạy. Tư Không Trường Phong cùng Doãn Lạc Hà cũng dạo gần đó thì thấy khách đến. Người khách đang tiến vào bên trong này quả thật không tầm thường, là người của Bách Hiểu Đường. Nhưng sao người của Bách Hiểu Đường lại đột nhiên xuất hiện ở Thành Tuyết Nguyệt?
Lúc này, Bách Lý Đông Quân cùng Diệp Đỉnh Chi cũng xuất hiện ở nơi này, theo sau là Diệp An Thế. Sự xuất hiện của hai người này thật ra đều có lý do, lý do chính là Diệp An Thế. Vì cậu đã sớm biết tin, Bách Hiểu Đường hôm nay sẽ công bố Bảng Vàng! Cậu cũng muốn biết thực lực của bản thân đến đâu, nhưng đặc biệt là muốn biết phụ thân Diệp Đỉnh Chi của cậu có được đề tên trên Bảng Vàng hay không? Vì thế mà cậu đã kéo hai người theo để nghe cống bố Bảng Vàng.
- Bách Lý thành chủ. Tư Không thành chủ. Doãn trưởng lão. Hân hạnh được gặp.
Tư Không Trường Phong và Doãn Lạc Hà bất ngờ vì sự xuất hiện của Diệp Đỉnh Chi cùng Bách Lý Đông Quân, ngoài ra còn có Diệp An Thế. Các đệ tử Thành Tuyết Nguyệt thấy người của Ma Giáo xuất hiện ở đây nên cũng có phần đề phòng nhưng nhờ Tư Không Trường Phong giải thích nên mới thôi.
- Đại sư huynh, không ngờ huynh nhiều năm trốn trong phủ ủ rượu không muốn ra ngoài nay vậy mà lại xuất hiện ở đây, không biết ngọn gió nào đưa huynh đến? [Trường Phong]
- Ờm...ta...ta...
Bách Lý Đông Quân cũng không biết giải thích thế nào, trong suốt 12 năm qua, hắn như mai danh ẩn tích không xuất hiện trên giang hồ, người trên giang hồ còn tưởng hắn đã quy ẩn, người trong Thành Tuyết Nguyệt may ra còn biết hắn trốn ở phủ Đông Quy, nhưng cả ngày chỉ biết đến rượu, không còn quan tâm đến chuyện giang hồ. Mọi chuyện như vậy cũng bắt nguồn từ cái chết của Diệp Đỉnh Chi năm ấy, nó khiến hắn mãi rơi vào vực sâu không lối thoát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu Sa
Fanfic[Bách Diệp] Hắc Nguyệt Chu Sa OTP: Bách Lý Đông Quân x Diệp Đỉnh Chi Tác giả: Chồng Mikey Có đăng tại nick Tik Tok chongmanjirou