41. giao thừa

12 1 0
                                    

Vào đêm giao thừa, mẹ Phác và dì Lâm bận rộn làm bữa cơm tất niên. Trong lúc đó thì Thái Anh chơi đùa với cục cưng, còn Lâm Tự thì lén lút ở trong phòng gọi điện thoại. Còn tại sao em ấy phải lén lút à? Là bởi vì em ấy chưa chuẩn bị tâm lý nói cho mẹ.

Ngày 27 tết, dì Phác mang mẹ em ấy đến thủ đô. Đêm đó, mọi người đi ra ngoài ăn rồi mới về nhà, cô ấy quên bén mất chuyện nói cho Lương Mị biết. Cho nên lúc ăn cơm, Lương Mị có nhắn WeChat nhưng em ấy lại không xem tin nhắn, sau khi trở về nhà, thì liền trốn vào phòng ngủ để gọi điện thoại.

"Em làm gì mà không thèm để ý đến chị?"

"Không có mà, hôm nay mẹ em đến đây, mọi người cùng nhau ra ngoài ăn, em quên nói với chị."

Lâm Tự phát hiện ra một chuyện, từ sau khi cả hai yêu đương, Lương Mị rất dính người...

Cô ấy sợ mẹ phát hiện, cho nên nói vài câu cho có lệ rồi cúp máy, nào ngờ người bạn gái dính người kia lại tức giận. Cả hai ở bên nhau đã được một tháng, đây là lần đầu tiên Lương Mị tức giận.

Một khi đã tức giận dỗ ba ngày còn chưa hết, Lương Mị cũng không phải không để ý đến em ấy, nhưng mà lại lúc lạnh lúc nóng, thực ngạo kiều.

Hai bà mẹ làm một bàn đồ ăn rất phong phú, bận rộn từ sáng đến chiều. Mười món ăn còn chưa làm xong, đặc biệt là bà Phác, mỗi một món ăn làm xong đều bắt Thái Anh nếm thử.

Món ăn thứ năm vừa mới làm xong...

"Thái Anh, con mau đến đây nếm thử xem."

Thái Anh đang chơi đùa với con gái cưng, nghe mẹ kêu thì cô bất đắc dĩ mà nếm thử đồ ăn mẹ nấu. Nếm từ lúc nhỏ đến lúc lớn, khi nhỏ thì Thái Anh sẽ cáu kỉnh, mẹ cô liền nói, cái này không phải vì làm đồ ăn ngon theo khẩu vị của con à.

Thái Anh nếm xong, lập tức khen ngợi liền.

"Nhân gian mỹ vị a, nhân gian mỹ vị a!"

Cô bị mẹ liếc lấy một cái "Con bây giờ càng ngày càng làm cho có lệ, thấy mẹ già rồi dễ lừa lắm sao?"

Bà Phác xoay người còn đá vào Thái Anh một cái, nói ghét bỏ

"Tránh ra, đừng có vướng bận mẹ."

Dì Lâm nhìn hành động của bà Phác, cười cười cưng chiều.

Thái Anh nhìn thấy cũng cười theo, mẹ cô như vậy rất đáng yêu.

Nào ngờ mẹ lại lại liếc cô thêm mấy cái, lại nhìn ra ngoài phòng khách, có chút nhiều chuyện

"Có phải Lâm Tự đang yêu đương không?"

Thật ra thì bà hỏi thay vợ mình thôi. Mấy bữa nay, Lâm Tự đều lén lút gọi điện thoại, người sáng suốt đều nhìn ra được. Lâm Tự cũng coi là bà nhìn đứa nhỏ đó lớn lên, mấy năm Thái Anh kết hôn thì Lâm Tự còn chưa trưởng thành. Mỗi ngày trôi qua Lâm Tự đều ở bên cạnh làm bạn với hai bà.

Cho nên, bà thay vợ hỏi nhưng mà thực chất là bản thân cũng có chút muốn biết.

Quả nhiên dì Lâm kho nghe bà Phác hỏi, cũng dừng tay lại, nhìn Thái Anh chờ câu trả lời.

chaelisa | thừa cơ mà nhậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ