Lee' Pov
"Great.fat.liar."
Salitang tumatak sa isipan ko ang sinabing yan ni Jessica kanina. Ni hindi na nga nawala ang mga salitang binitawan ng babae na iyon. Great fat liar? Sino ako? Oo, I take the risk simula ng ipag-sigawan ko sa mga tao dito na girlfriend ko siya, oo ulit at alam ko ang magiging consequences ko sa mangyayari. Pero anong magagawa ko? Ito nalang ang tamang paraan para matigil na si Jessica laban sa mga kaibigan ko sa pag-babangayan. Ayokong maulit ang nangyari noon. Ayoko! At kahit papaano ayoko na ulit makita si Jessica na nasasaktan dahil aaminin ko na mahalaga narin siya sakin bilang isang kaibigan.
Pero langya! Mukhang back to zero na namam kaming dalawa. Okay na eh. Mag-kaibigan na kami, unti-unti na siyang nag-babago, nagiging maamong tupa na nga siya pero naging bato pa ulit. Urgggh! Lee epic ka talaga kahit kailan. Napahawak naman ako sa bulsa ng pants ko ng maramdaman kong nag-vibrate ito.
One new message received.
From: Daddy
Son we need to talk.Kumunot naman ang noo ko sa nabasa ko. Mukhang nalaman niya na ang kagaguhan na ginawa ko ah. Unang pumasok agad sa isip ko ang maingay na bibig ng kapatid ko. Si Jacob. Malamang nakwento niya na ito kala dad at mom. Pero cool si mommy pag-dating dito unlike kay daddy na hindi. Mukhang kailangan ko ng maghanda ng mga ipapaliwanag ko tungkol dito ah. Tsk!
--
Jessica' Pov
"What the fuck?!"
Sigaw ko sa taong humila sakin papunta dito sa madilim na music room. Kakainis! Imbis na pauwi na ako bigla-bigla nalang may manghihila sakin. Hindi ba pwedeng maka-uwi ako ng tahimik mula sa mga hudas kong kaklase kanina na walang ginawa kung hindi mag-parinig at mag-bulungan, palibhasa hindi umattend ng klase si Lee dahil madami siyang ginagawa sa SC room. Psh! Mga walangya.
"So kaya mo ako nireject kahapon kasi kayo na." Sinamaan ko naman siya ng tingin. Matapos niya akong walang habas na hilahin ayan lang pala ang rason ng gagong to.
"It's that a stupid freakin question of yours or it's that a statement?" Taas kilay kong sabi ko sakanya. He step closer to me but I step back.
He heaved a sighed. "A statement Jess." He said in deafeted but nandon parin ang tigas sa tono niya. Fuck ang lakas ng tama ng lalaking to sakin para hilahin pa ako sa madilim na music room na ito.
"I don't fucking care Patrick!" Singhal ko sakanya at akma ng lalabas ng music room ng bigla niyang hawakan ang braso ko. "Ano ba?!"
"I-I freakin like you. Tss this is so gay." Aniya at biglang niluwagan ang kapit sa braso ko kaya walang sabi na lumabas na ako ng music room. Napa-iling nalang ako sa narinig ko mula sakanya. I freakin like you. Psh! Kasinungalingan niya lang yun katulad ng ginawa ng gago niyang kaibigan.
Habang naglalakad ako palabas ng gate ng Celestine, Jacob and his friends minus Patrick and Lee blocked my way. Putcha ano naman ang kailangan nito sakin. Wala akong panahon na makipag-away ngayon dahil sobrang nagugutom na ako.
"Leave or die." I coldly as ice na sabi ko sakanilang apat. Ngumisi naman sakin si Clark at napa-iling. Napansin ko din na nag step back si Shay at hinigit si Stacey. Himala yata umiiwas ang dalawang babae na ito sakin or should I say si Shay lang dahil hinila niya lang naman si Stacey.
Jacob raised his two hand like he surrender to me then he smile genuinely. "No it's not what you think. Were cool Jess." Aniya at napatingin sa likod niya kung nasaan ang tatlo niyang kasama which is si Shay, Clark at ang naka ismid sakin nasi Stacey. "Lee texted me na isabay kana pauwi tutal malapit lang naman ang pads namin sa bahay. Pwede kitang ihatid muna." Paliwanag niya.
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a Badass
ActionJessica and Lee (LIM Series #1) Written By: PinayKimchii xx Highest ranking in Action #12 UNEDITED