Chapter 34

4.8K 97 1
                                    

Third Person' Pov

Isang linggo na mag-mula ng isinugod nila si Jessica sa hospital ngunit hanggang ngayon ay hindi parin ito nagigising. Wala pa ding masabing findings ang mga doctor kung bakit tila mahimbing  parin ang pag-tulog ng dalaga.

Samantala naging maayos ng muli ang Celestine. Bumalik na ito sa normal ngunit tila ganun parin ang pakikitungo sa lahat ni Lee, cold at distant parin siya sa mga estudyante maski sa mga kaibigan niya. Pero ang nakakapanibago hindi na ito nananakit at nag-sisimula ng away. Tahimik na lamang ito at mag-isa.

Patuloy naman sa mga gang fights ang Black Sunrise kahit na pinaalam na ni Uno ang kalagayan ni Jessica. Mas lalo silang naging agresibo magbuhat ng malaman nila ito. Halos isang linggo ng padalaw-dalaw sila Uno sa hospital para bantayan ang hindi pa nagigising na dalaga.

**

"Uhhm Lee?" Nag-aalinlangan na tawag ni Jacob sa kapatid.

Itinigil ni Lee ang kanyang pagbabasa ng libro at tinignan ang kanyang kapatid. Napalunok si Jacob ng malamig siyang tinignan nito. "What?" Cold na saad nito.

"S-sama ka ba?" Tanong niya dito and he distant himself to Lee.

"Where?" Aniya at ipinag-patuloy ang pagbabasa sakanyang libro.

"Hospital. Dadalawin si Jess." Aniya dito. Biglang napahinto si Lee sakanyang ginagawa.

"Why would I visit her? Like I care." Blankong saad nito. Sinabi ng parents niya na nahospital si Jessica dahil sa overfatigue to hindi dahil sa meron itong brain tumor. Hindi nila ipina-alam kay Lee ang totoong kalagayan ni Jessica.

Nagtitimpi na ikinuyom ni Jacob ang kanyang mga kamao ang he composed himself. "Lee hanggang ngayon hindi parin nagigising si Jessica! It's been a week." Matigas na wika ni Jacob.

"I don't fucking care kung taon man ang abutin. How I wish hindi na siya magising." Cold na saad nito at ipinag patuloy muli ang pag-babasa ng libro.

"Youre an asshole!" Singhal niya sa kapatid at tinalikuran niya na ito.

Nang maka-alis na ang kanyang kapatid ay ibinaba ni Lee ang kanyang hawak na libro at napatingin sakanyang cellphone kung saan nandon ang litrato ni Jessica na hindi nakatingin at kuhang stollen shot lamang.

He heaved a sighed. "I did'nt mean it. Sana makarecover kana." At sa pangalawang pagkakataon matapos ang Christmas ball kusang tumulo ang luha sakanyang mga mata.

**

Pagka-uwi ng parents ni Lee galing hospital ay nilapitan ito ng kanyang ama. "Let's talk son." Matigas at punong-puno ng awtoridad na saad nito sa anak.

"Talk about what?" Ani nito na may tamad na tono at humarap sa kanyang ama.

"You're going in a rehab soon." Seryosong saad ng ama nito.

Tila nagulat ang mukha ni Lee sakanyang narinig mula sa ama at galit na bumaling siya dito. "Hell fucking no!! I'm not going to that trashy place ever again!!" Singhal niya sa ama.

"Lower your voice son! I'm your father so watch your word." May awtoridad na saad nito at seryosong nakatingin sa mga mata ng binata. "That place is good on you! Ibabalik ka sa dati ng lugar na iyon!" Aniya sa anak.

"Patayin niyo nalang ako kesa pabalikin niyo ako sa putanginang lugar na yon!" Tila nangigigil na saad nito.

His father clenched his jaw. "I said watch your word you dambass!" Ani nito at binigyan ng isang suntok sa mukha ang anak. "I'm your father okay?! And I'll do whatever goods on my son!" Galit na saad nito sakanyang anak.

My Girlfriend is a BadassTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon