>>Childhood<<
______________________________________
A/N:This chapter contains only the Third Person's POV or should I say,My POV narrating the story of Iris 7-8 years ago.I suggest you to read it para hindi maguluhan sa next chapters.Thankkiee(^_^)!
______________________________________
______________________________________
______________________________________PUCCA
.
.
.Flashback
7 or 8 years ago..
.
.
.Sumama si Sassy sa mga magulang nya sa burol kung saan nakatira ang lolo at lola nya.Malapit lang yung burol na yon sa White Light Academy kung saan elementary palang sya noon.
"Nak,dyan ka lang huh?Maglaro ka lang dyan wag kang gala nang gala"
Paalala ng nanay ni Sassy.Tumango lang sya at tulad ng sinabi ni Joy (nanay ni Sassy),naglalaro lang ito sa labas or should I say,nakatambay sa ituktok ng burol habang gumagawa nanaman ng kung anu-anong ilusyon.
Alam nyo na,bata 'yan kaya naman puro fairies and barbies ang iniilusyon nyan.
Kasalukuyang lumilikha ng malabarbieng kastilyo si Iris nang biglang may kumalabit sa kanya.
"Bata,yung totoo??Ang baduy kaya ng barbie!!Superman nalang o kaya batman!!"
Sabi ng batang lalaki na kumalabit sakanya.
Sumibangot sya pero napalitan kaagad ng ngiti kasabay nun ay ang paglaho ng barbie castle sa likod nya.
"Gushto mo larhuu tayu??^_^" Sassy
"Anong laro?"
"Taguan.Ano ok??*0*"
Nag-isip muna kunwari yung batang lalaki pero pumayag naman.Pssh pabebe!(^_^)V.
***
"Waaah!!!Ang daya mo nmn e!Ang dilim ng pinagtataguan mo tapos nakakatakot pa!!"
Reklamo ng batang lalaki.
"Ahihihi..Takot ka noh??"pangkakantyaw ni Sassy
"Di nuh.Teka ano nga phala name mo??"tanong ng batang lalaki.
Hay!!tamutong mga bata na to.Nakikipaglaro sa hindi kakilala..Pasaway!!!
"Ayy ou?^_^Me name is Sasshy"cute na pagpapakilala nya.
A/N:Sassy yun naging Sasshy lang ang bigkas nya kasi medyo bulol pa.
"Ano? Sushi?"
"HINDI!! Sasshyyyy!!hmft" nakasibangot na sagot ni Sassy.
"Eh ikaw??"dagdag na tanong nya.
"Grey"sagot ng batang lalaki.
A/N:Ganun daw pag bata.
^___^--->silang dalawa.
"Sassy nak.Tara uwi na tayo"tawag sakanya ng mama nya.Nagpout si Sassy at tumingin kay Grey.
"Sha shushunod laro ulit tayo ha?^_^"
"Shige ba^_^"
At tuluyan nang umalis sila.
***
Makalipas ang ilang araw...
"Mommy.Pwede umakyat muna doon sha burol?Maglalaro lang kami ni Grey,pleassh*puppy eyes*"pagpapaalam ni Iris sa mommy daw nya.
"Hayy.Kailan ba kita hinindian?Shige na nga basta wag kang magpapagabi ha?"
"Shige po mommy"
Tulad ng sinabi,pumunta sya doon sa burol at nakita nya doon ang batang kalaro nya na kasalukuyang naghuhulma ng asul na apoy sa kamay.
"Huwaaw!!Blue na apoy!!^__^Diba malamig yan?"manghang manghang saad ni Iris.
Natawa nang bahagya si Grey at kinurot ang pisngi nya.
"Kailan ka nakakita ng apoy na malamig?"
"Ngayon.Diba pag blue malamig*pout*"
"Hahaha.Hindi rin nuh.Gushto mo hawakan mo?"
*iling iling*
"Ayaw!!Shabi mo kasi mainit iih^__^"
Naglaro lang sila doon maghapon.At tulad ng napagkasunduan hindi naman nagpagabi si Sassy.
***
Ilang araw din silang magkalaro at habang tumatagal,mas lalo silang naging malapit na magkaibigan...
.
.
.Pero isang araw,nagbago ang lahat...
______________________________________
______________________________________Vote or comment!!:)
~Pucca
BINABASA MO ANG
Fading Darkness
FantasyMeet Sassy. And join her face her twists inside the White Light Academy. #MakeTheDarknessFadeIntoTheLight