FD31

17 1 0
                                    

>>Half Recognition<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

IRIS

Gawa sa maiitim na beads...

Makikinang...

May pendant na bear na nabubuksan sa dalawa...

Isang kwintas...

Dala siguro ng curiosity at dinampot ko ito at tiningnang mabuti.Mga ilang segundo ang lumipas ay binuksan ko na ito at tumambad saakin ang dalawang litrato ng mga batang...

...

...

...

O..o

..

.
.
.

Nasa panaginip ko...

Umiling-iling ako.Hindi.Namamalikmata lang ako.Madilim lang siguro kaya hindi ko masyadong makita ng mabuti.

Itinutok ko ito sa hawak kong torch...

Boom!!!Hindi nga ako nagkakamali!!0__0

Sila it---

"Aaaaahhh!!!"

Napasigaw ako sa sobrang liwanag na lumabas sa pendant na iyon,halos mabulag na ako.

Nang maramdaman kong unti-unti na itong dumidilim,binuksan ko na ang mga mata ko.

Tumambad sakin ang isang liwanag na nagmumula sa pendant.Kung anu-anong scene ang nakita ko at kasabay ng bawat pagflash nun ay ang pagsakit ng ulo ko.

Napakapit ako ng mahigpit sa mga hibla ng buhok ko habang ako,titig na titig sa liwanag na iyon.

Para akong nanunuod ng movie ang kaso apektado ako,hindi ko lang alam kung paano.

.
.
"Gushto mo larruu tayu!!"

"Hmm.Shige.Anong laru?"

"Taguan!!!"

.
.

"AAAHHHHH.TAMA NA!!"..

.

"Anong pangalan mo??!!"

"Irish.Ikaw?"

"Fiershe!!"

"Anong spelling"

"F I E R C E"

...

..

"AARRGGHHH.!!!"

Sobrang sakit na ng ulo ko.Ni hindi ko nga alam kung paano ko pa nagagawang manuod sa mga kalokohang nasa harap ko.

"Shige bukash ulit larhuu tayu!;"

"Shige ba.Dito ulit ha?!"

*tango,tango*.

"Aaahhh...Waalaaa akoonngg allaaaam dyyaann!TIGILAN NYO NA AKOOOO!!"

-----

FIERCE

Nananahimik na akong nakaupo dito sa labas nang may marinig ulit akong pagkalakas lakas na sigaw mula sa loob.Ipinagwalang bahala ko lang lahat yon kanina pero mukang seryoso na talag ngayon.

"TIGILAN NYO NA AKOOOO!!!"

YAN.Yang sigaw na yan ang humatak saakin papasok sa loob.

Nadatnan ko si Iris na nakasalampak sa sahig,halos wasakin na nya ang ulo nya sa sobrang higpit ng hawak nya.Hindi ko sya nalapitan agad dahil napakp ko anv paningin ko sa liwanag sa harap nyang kanina pa nya tinititigan.

Parang projector.Nagfflash lahat ng scenario noong..

O______O.

¯°_o)/¯

What the...

Fuck...

Scenario lahat ito nung mga bata pa kami...

Napansin kong npatingin si Iris sa direksyon ko at akmang lalakad sya papunta saakin pero natumba sya at nawalan ng malay.

Syempre si ako naman dali-daling tumakbo papunta sakanya habang papawala ang liwanag kanina kung saan nagfflash lahat.

Kinarga ko sya papabalik sa hinugaan nyang kamang gawa sa kahoy kanina at ilalapag ko na sana sya nang magsalita sya.

"Iersshhh..."

Teka ano daw??

Yumakap sya saakin,gayong tulog parin sya.

"Iersh.Wag mo ko iiwan huh?

Napatigil ako saglit.Kinakabahan ako nang hindi ko alam kung bakit.

Tinitigan ko muna syang maigi ...

Bago ko mapansin ang bagay na mariin nyang hawak.

.
.

Ang kwintas na ibinigay ko sakanya noon.

______________________________________

Vote or comment!!:)

~Little_BlueCat

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon