FD27

19 2 0
                                    

>>The Book<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

ZSAINE

O___O

"Say what?!!" di makapaniwalang saad ko.

Tumungo-tango sya na parang excited na excited

\(^__^)/.

Parang ganyan lang.Jusko!!Ako nga parang namutla ako sa sinabi nya tapos sya??..

Wth!.

Si Iris?Isasabak sa misyon?!!

Kahit ako syempre agokong maniwala,dahil hindi ako makapaniwala.As in si Iris,si Iris Ferrera na bestfriend kong may pagkamasunget (ano k0nek?) sasabak sa misyon?.

"Totoo nga?Baka naman nakatulog ka ulit sa klase tapos...tapos nanaginip kang kinausap ka ni hm para isabak sa misyon.Oo tama baka nanaginip ka nga lang"

Umiling-iling sya na parang bata.Napasapo nlang ako sa noo ko.Mygod,Iris!!Akala ko mas matino ka saakin,hindi pala!!Mas malala ka pa pala saakin!!+0+

"Besh ha?!Hindi magandang biro yan"pangungulit ko baka sakaling bawiin nya or sabihin nyang "oo na,Nagbibiro lang!!".

Kaso hindi eh.Tumayo ito mula sa bed nya at kumuha ng malaking itim na bagpack sa ilalim ng kama nya.

"Naman besh e.Muka ba akong nagbibiro?Kung ayaw mong maniwala,dyan ka na!Mag-aayos nalang ako ng gamit ko"sabi nya na parang batang nagsusumbong at hindi pinakinggan ng nanay.

Ako namang si Zsaine,ayun naging inZsaine. .

Laglag panga (0o0) literally.Gosh!!Hindi nga sya nagbibiro.

Lumabas nalang ako sa kwarto nya at napailing.Sana besh makabalik ka ng maayos.Sana..

IRIS

Wee!!^__^
Emso eksayted!!Makakaset narin ako sa misyon.

Kasalukuyan akong nag-aayos ng gamit ko para bukas,bukas narin kasi aalis e,nakapag-usap na kami nila hm at ni Jayden.

About dun sa misyon,.may kilangan kaming kuning libro,scratch it..mahiwagang libro in short.Doon daw nakalagay yung mga nangyari from the past hanggang sa mga mangyayari in the future.

Kung paano,ayon sa pagkakasabi ni hm,madaming uears na ang nakakaraan,isinulat iyon ng isang magaling na manghuhula.

Lahat ng yon ay nagkatotoo at totoo.Isa daw yong napakakapal na libro,mas makapal pa sa pinakamakapal na libro.Ibinigay daw nya yung libro na iyon sa isang babaeng malapit sakanya.

Ilang beses pinilit agawin iyon sa kanya pero dahil nasa pangangalaga nya ito,hibdi yon basta nakuha.In fact,napatay nya at ng asawa nya ang babaeng asawa ng lalaking namumuno sa Black Silhoutte Academy.

Pero dahil doon,sa di inaasahan,dumating yung puntong nagkaroon ng pinakamadugo at pinakamatinding labang naganap sa pagitan ng White Light at Black Silhoutte.

Namatay yung babaeng nangangalaga sa libro kaya nakuha ito ng kalaban.

Kaya naman ngayon,

Kailangan naming huntingin ang librong iyon sa kahit saang may koneksyon sa Black Silhoutte Academy.

At ayun nga ang misyon namin..

Harapin ang panganib ng kalaban..

______________________________________

Vote or comment!!:)

~Little_BlueCat

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon