FD52

11 1 0
                                    

>>Untitled<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

IRIS

11:15 pm.

Simula pa kanina ako nakaupo dito.Nangangalumbaba.Bored. Mamaya bmnalang siguro ako tatayo kapag nasa mood na ako.Hanggang 4 am pa naman to eh.

And I'm sure when that time came tulog na ang lahat.Music nalang ang mag-eenjoy at mga chairs na ang magdudusa.Mabubutas lahat ng bangko.

Natawa tuloy ako sa iniisip ko.

Suddenly the wind blows.It feels cold.Imagine,nakatube lang ako tapos hahangin ng malakas.Maginaw kaya.

"Enjoy the night little girl, dahil mamaya simula na ng kalbaryo mo"

I felt goosebumps and shivers runnin' down my spines.

Nagpalingon-lingon ako sa paligid para hanapin ang nagsalita pero wala akong nakita. Nakaramdam ako ng takot kaya napatayo ako.Now I want music!So I can escape this negative thoughts inside my mind.

Because honestly,something's not good.

***

FIERCE

"Wait for me, daddy's coming"

F*ck!!What was that?I turned on my back.Wala namang kakaiba eh.And to think,...

Wait...

That voice is so damn familiar.The familiar creepy voice.

"Dad".

And there it goes.The wind blew hard and it gives me goosebumps.This is not good.

I almost run to find Iris and it caught me shocked when I saw her running while looking on wherever.Parang natatakot sya.

Hindi ko nga alam kung san sya pupunta eh.And suddenly she hit on me yet our eyes met.

Her shaky hands were pasted on my arms.I can feel its coldness.At napansin ko rin ang pamumutla nya.

I got curious.

"What happened?"

She hesitantly shook her head.Kahit pa sabihin nyang wala,i know something's wrong with her at ayaw lang nyang sabihin.I can see it through her eyes.

And the next thing I know is that her face is buried on my chest.

She was hugging me.

"Natatakot ako,pleasee just for a while"...i nodded.I just can't resist her.At yun ang matagal ko nang tinatanong sa sarili ko kung bakit.

She was shaking.

While we were dancing.Yes we danced with the slow beats of the music.

"What happened really?"umiling lang sya habang nakabaon parin ang muka nya sa dibdib ko.Hinayaan ko nalang sya sa ganong posisyon kahit naiilang ako.Hindi ako sanay na ganito sya.Lalong hindi ako sanay na magkalapit kami.

And guess what she did next.?

Wala naman.Naexcite kayo?

Pero bakit ganun?feeling ko may mali.?

---

IRIS

Hindi ko mapigilang sumabay sa tugtog at kumapit ng mahigpit sa balikat nya habang nakasubsob parin yung muka ko sa dibdib nya. Ang bango nya. (^0^)

Ok kanina lang natatakot ako,.well hanggang ngayon naman pero kasi kapag kasama ko sya feeling ko safe ako.

Mejo matagal din akong nanatili sa ganung posisyon bago ko unti-unting bawiin ang ulo mula sa dibdib nya., yet our gazes met.Feeling ko matutunaw ako.

"Iris..." he said my name. Ang sarap lang pakinggan.

Dug.Dug.Dug

Sobrang nakakabingi ang kabog ng dibdib ko. Maingay naman sana,.pero feeling ko ako at sya lang ang nakatayo dito. Wala akong marinig na kahit ano,.tanging nakakabinging pagkabog ng dibdib ko.

And this time, Im getting confused for what I am feeling for him. Do I like him?or what?--

"Iris!."

"Ha?ehh?Are you saying something?"umiling lang ito at bahagyang lumapit saakin. Bakit ba ang tangkad nya?,nakatingala tuloy ako.(ToT)

"11:59...I would love to dance until tommorrow..."he started.

Dug.Dug.Dug.

Ughh.Damn this heartbeat.!

"As long as it's you I am dancing with" tuluyan nang nagkaroon ng drums and cymbals sa loob ko. Butterflies started to fly around my belly.Grabe!Hndi naman sana ako nanagin---

He stepped closer and closer to mine. I stayed here for Im stiffened. Hinawi nya yung buhok ko,.

And kiss my forehead.

.
.
.

Oh my God!What on Earth!@_@

"---As long as I'm dancing with the girl I love..."

0_____0 dugdugdugdugdugdug

.

The crowd grows wilder when the roof of the hall went gone at nagsimulang pumutok ang naggagandahang mga fireworks.

I smiled. Ghad!!This is the best night ev---

*wooooshhhhh*

"Aaaahhhh!!"

The wind blows hard. AS IN REALLY HARD. And we, students. Para kaming nawash out including me. Shit!Ang sakit ng likod ko.

"Hahahha" agad akong binalot ng kaba at takot ng marinig ko ang tawa na iyon. Napayakap ako ng mariin kay Fierce na katabi ko lang ngayon at nakaupo rin sa sahig.

"Sh*t. Fvck!" Niyakap nya rin ako ng mahigpit. Napapikit nalang ako ng mariin at nagtago sa mga bisig nya.

And then he kissed my hair and whispered. Those words that bothers me a lot.

"Whatever what happens Iris, remember what I said just a minute ago because I mean it. And whatever you will know further, please wag mo akong kamumuhian. I'll protect you kahit na ako pa ang patayin nila"...

And then i heard him sobbed.

What the hell is really happening!?

______________________________________

Sorry readers for very short UD. Tinamad ako eh.XD

Very please po audiences. Suggestions nga po para sa ud ng next chapters please!(^_^)

Free to say your comments and leave me votes. Thanks!

L_BC

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon