FD49

11 1 0
                                    

>>Iris and Fate<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

IRIS

Dali-dali kong pinunasan ang luha ko nang marinig ko ang malalakas na katok sa pinto.

"Besh!!OMg!Buksan mo dali!"

"O-oo saglit!"

Mabilisan akong humarap sa salamin para icheck ang itsura ko at binuksan ko na agad yung pinto.Muntik pa akong matumba pano ba naman bigla syang pumasok agad.

Tumalon sya sa bed nya at nagsisigaw.

"Ano ba naman?Pumasok ka dito para magsisigaw?Nyeta!Alam mo bang natutulog ako kanina?!"

"Ahh ganun ba besh?Kaya ba namumugto yang mata mo?"

(0__0)? Halata parin ba?

"Oo"

"Iiihh.Besh alam mo ba?.."

"Alam ko bang?"

"Eeehh..naman eh.Kasi ganito..."

Ginulo nya yung buhok nya at gumulong-gulong sa bed.Lakas ng tama!

"May nakita akong babae kanina kasama ni fafa Jayden.And guess what?..."

I didn't bother to talk.Besides,I took away my eyes on her.

"So?..."

"And..omg.Naghug sila!!!!!!Noo!!Can't believe this!"

Napairap nalang ako.I calmed down before she walk in here.But it seems that I'm going to cry out again!Oh well?Why will I cry.Ano bang dahilan?

Wala!

Wala nga ba?

Pssh.Goddamn this thoughts!(>_<)

Pinilit kong kumalma at isawalang bahala yung sinabi nya.Alam ko naman eh.In fact,alam ko na bago pa nya ikwento.Oo at kanina pa rin mugto ang mata ko.Shunga lang nya kasi di nya napansin.

"And?..."

"Hmft!Ang Kj mo talaga besh.Dyan ka na nga!(!--!)"she set out again!

Dumipa ako sa kama ko at bumuntong-hinga.

"Why am I being like this?"

-----

I was busy checking out these cute dresses in the mini boutique here in our school.Councils made it again.Quite cuties.

I remember bukas na nga pala ang masquerade ball and wala pa akong isusuot kaya naman dito ako dumiretso.Hayy!!Bukas.Bukas.

Bakit ba kasi hindi pwede ang hindi pag-attend.Kung pwede lang wag ng magpakita dyan eh di sana tulog na ulit ako ngayon o kaya kumakain.Pisti!=_=.

"Eeh?Sure ka ba na pati ako kasama na rin bukas?"

"Yes of course:)"

"Hindi ba kararating ko lang kanina?Eh di dapat hindi pa ako kasali dyan?"

"Sinabi ko e kaya sumunod ka nalang ok?"

.
.

Napatuon ang atensyon ko sa magkasamang babae at lalaki na kapapasok lang sa glass door ng boutique.And there it hits me?

Hanggang ngayon magkasama parin sila?

Who pa ba?Edi si Jayden..i mean Fierce at yung babaeng kayakapan nya kanina.Mas lalo akong nagfeeling insecure.I can see the real look of that girl.

She has this brown-glowing hair and that pair of oh so gorgeous eyes.She is too far different from m---.

Tssk.Why the hell do I keep comparing her to me?What do I care?

Baka nga siguro sya na yung date ni---

Date?Oo nga pala noh?

"Iris?"para akong naupo sa electric chair nang banggitin nya yung pangalan ko.Dahan-dahan akong lumingon and they're both smiling gracefully at me.

Bakit di ko yata kayang ngumiti ng totoo?

"Ahhh.Hehe...Nandito rin pala kayo?"its awkward on me.I don't even compose any words to say.Darn!This is weird.

He smiled.Yeah he smiled kahit hindi sya palangiti.Maybe because of her?

Napatigin ako sa girl na kasama nya.Nakangiti lang din ito sakin.I smiled back kahit alam ko sa sarili ko na pilit.

"By the way,Iris this is Fate.And Fate this is Iris"he introduced and smiled.For the second time.

Grabe kakaiba talaga effect nya sakanya huh?wow!(=_=)

I grab all my force to lend my right hand to her for a handshake and my voice to say 'hi'

And very well see,inabot naman nya ito and she smiles like this.(^_____^)as if she's so happpyyyy.

Edi wow talaga.

"And oh.I never mentioned...Iris?.."

He cutted off his words at tumingin kay Fate.Fate?oo tama!

"She..." *he tapped Fate's shoulder* "is my long lost sister".

.
.
.

0______________0 LITERAL NGANGA.

______________________________________

Oh yan na!!haha yey!!Oa kasi ni Iris mag-isip eh.

Sabi nga sa math.Hypothesis first before conclusion.

p --> q.

Leave a vote or a comment!!:)

L_BC

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon