>>Side Story<<
______________________________________
______________________________________
______________________________________FATE
Kanina pa ako nakatingin sa madilim na kalangitan habang pinaglalaruan ko sa hangin ang mahahaba kong mga kuko.
Lumalabas ang malilit na liwanag na parang glitters at paunti-unting lumalabas ang mga imahe.Imahe kung saan nakikita ko ulit si kuya.
Base sa nakikita ko,magkausap sila ni Iris at katulad dito,madilim na rin doon.
Napangiti ako nang makita ko ang ngiti nya.Napangiti rin ako.Noong bata palang ako bihira kong makita si kuya Fierce na nakangiti madalas kasi nakabusangot sya o kaya nakangisi.
Ngayon ko lang sya ulit nakitang nakangiti ng totoo at nagagawa pa nyang tumawa.
Ipinikit ko ang mata ko at ibinaba ko na ang kamay kong gumagawa ng imahe nila.
Ano kayang mangyayari kung hindi ako tinakwil ng nanay ko?
Ano kaya ang buhay namin ngayon kung hindi pinalabas na patay na ako?
Hinanap ba ako ni kuya at ni dad?
Nag-alala kaya sila saakin?
Unti-unti at hindi ko namalayang may tumulo na palang luha sa parehas kong mata.Pinunasan ko ito agad.
Miss na miss ko na sila.Ayoko pang magpakita sakanila dahil hibdi gugustuhin ng nanay ko na makita nila ako.Baka ituluyan na nya ako.
Hindi ko lubos maisip na papatayib ako ng sarili kong ina.
Flashback
I was five years old that time at kung pahirapan ako saamin ng nanay ko,parang pasan ko ang mundo.
She always shout at me whenever I did wrong things during my training.
Training kung saan inaalam ko palang ang power ko.Ewan ko ba kung bakit ang init ng dugo nya saakin.Kapag kay kuya naman mabait sya.
Gusto nya malaman ko ng mabilis at matutunan kong gamitin ito sa madaling panahon.
And after two months,nalaman namin and she doesn't lije the result.She said I'm a weak one at hindi ako nararapat sa pamilya namin.Me,unlike kuya na isang fire elemental power user,kumpara saakin na eto lang.
One day,nagising nalang ako na nasa parang itinapon ako sa kawalan.Sobrang dilim na halos wala akong makitang liwanag.
Hindi ko alam ang daan palabas and it take me so long para may makita akong isang maliit na tuldok ng liwanag.I followed it and successfully,I got out pero nalaman ko nalang na ilang taon na pala ako sa loob noon.
I was already 13 years old when I got out from it.
End of Flashback
Gustuhin ko man tuloy na bumalik saamin,hindi ko magawa dahil natatakot ako sa pwedeng mangyari saakin.
At alam kong hindi nya magugustuhan na buhay pa ako.
______________________________________
Vote or comment!!:)
~Little_BlueCat
BINABASA MO ANG
Fading Darkness
FantasyMeet Sassy. And join her face her twists inside the White Light Academy. #MakeTheDarknessFadeIntoTheLight