FD34

23 1 0
                                    

>>Unexpected Person<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

IRIS

Nagulat ako nang bigla nya akong yakapin ng mahigpit.Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko.Hindi ako makahinga hindi dahil sa nakayakap sya saakin kundi dahil sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

Parang anytime lalabas na ito sa dibdib ko.

It takes up to a minute bago sya kumalas sa pagkakayakap nya saakin.

"Ahmm.Big deal bang nagising na ako.Hehe"awkward kong tanong.

"Well for me,yes"lalong bumilis ang kabog ng dibdib ko.Magkakaroon yata ng bigbang na magaganap sa loob.

yumuko ako bago sya magsalita muli.

"Who knows if you are going to be awake again after sleeping almost two days?"

O____O

"What!!!"

"Hey don't be too loud.But what I'm telling is kinda true"

Almost two days akong tulog.

Teka pano na yung misyon?

"Pano yung misy---"

"We'll set out after you're prepared"

Umalis muna sya para daw makapaggayak na ako.

***

"Ready"

I nodded habang isinusukbit ko ang bagpack ko.Lumabas na rin ako sa sira-sirang nipa hut at sumunod sa kanya.

Tinungo namin ang daan pababa sa burol na ito.Ang ipinagkaiba nga lang ay ang ibang klase ng daan.Walang sukal at walang puro twigs.Pano??Ewan ko nga ba kung bakit ngayon ko lang naisip ang ideang gawin iyon.Pra san pa at ganiyo ang power ko.

Nag-eenjoy tuloy ako sa pagbaba sa burol na may brick stairs.Ang nice ko talaga.Ahihihi☆___☆.

Buti nalang hindi ko pinayagan kanina si Jayden.Balak nya kasing sunugin daw lahat ng nakakairitang sukal sa paligid.Duhh.Forest fire din kaya yun.Tska diba sabi sa science preserve our forest daw.

Nakababa kami at sumalubong saamin ang sobrang creepy na gubat.Although umaga palang naman pero sa sobrang daming puno ay namimistulang gabi na.Nakakatakot.

Itinaas ni Jayden ang kanang kamay nya at nakalikha sya ng fireball.Oo nga pala.Buti naisip nya.

Mga ilang minuto na kaming naglalakad pero hindi ko parin makita ang daan palabas.

Lumingon-lingon kami sa paligid para hanapin ang daan.

Pagkalingon ko ulit sa harap ay pareho kaming nagulat nang may nakatayong babae sa harap namin.Nakacoat sya.Maputi,matangkad at nakaguhit ang magandang ngiti sa mga labi nya.

O-kay?San sya galing.Wala naman sya dito kanina ah.

Magsasalita sana ako pero nauna syang nagsalita.

"Nandito ako para magpaalala.Malapit na"

At bigla syang nawala.

Malapit na...

Anong malapit na??

Tinignan ko ang kasama ko na hanggang ngayon ay nakatulala at kapansin-pansin ang maluha-luha nyang mata.

Para syang may naalala.Hindi ko lang alam kung ano.

"Fate..."

Yan ang huli kong narinig na salita sa kanya bago ko masaksihan ang pagtulo ng isang patak na luha mula sa mata nya.

Umiiyak sya?

______________________________________

Vote or comment!!:)

Little_BlueCat

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon