FD51

10 1 0
                                    

>>The Ball Part  2<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

>>Danger<<

"I am really glad you give time for this occassion.And as for now,I'm officially opening this dance floor for all of you students!!!!Enjoy this night!*sabog confetti*"

"Yeeeeaaaahhh!!!!"

"Whoooooo!!!!"

Me ------> -____-

Magsaya lang sila.Eh ano?Naboboring ako e.Tumatalab nanaman ang pagkaKJ ko.Sorry ha?

Tumingin ako sa dance floor.Yung totoo?Ngayon lang ba sila nakaattend ng ball?Wow!Daig pa nila ang takas sa mental sa sobrang kagaslawan.Kislutan nang kislutan.Di ko na nga malaman kung sumasayaw ba sila oh nagwawala?Ang WILD shet!

Umupo ako sa isang stool katabi ng buffet table.I got a cute small glass at uminom nalang ako ng unlimited grape juice.Hindi alak ok?

"Uhmmm.Miss?"

"What?"

"Uhmm.C-can we dance?"

Napataas ako ng kilay at pinakinggan yung music.Sweet dance na pala?Nag-enjoy naman ako masyado kakainom.

"Im not in the mood"

"Ahh..o-okay" umalis na yung epal na yun.Muka ba akong nasa mood sumayaw?Hindi naman halata sa pwesto ko diba?

It takes a long time for me just sitting here.Inaantok na ako.Anytine baka tumumba ako sa sobrang kaantukan.Nakakatamad.

-----

FIERCE

Where is she?Kanina ko pa hinahanap pero wala naman?Tinakasan nanaman ako.

Di ko alam kung may galit ba sya sakin o naiirita or what?These past few days kasi iwas sya sakin.Bakit kaya?

I roam around the dance floor to search for her.Wala.

Hindi naman siguro nagtago sa dorm yun diba?Hindi naman pinapalabas kapag nakapasok na.

Baka binully ni Fate.Eh?Si Fate?Nagpaiwan sya sa dorm.Di naman daw sya belong dito.Baliw nga eh.

Where will I really find that hard-headed girl?

I continue walking until I saw her beside the buffet table drinking grape juice.

Hanggang sa may lumapit na lalake sakanya.I frowned.Mejo lumapit ako para makinig and what I heard pissed me off.

Really?Asking her to dance?

"Im not in a mood" that was her.Her fierce voice.Is really meant for my name.

Anong sabi ko?Nababaliw na ako.

"Ahh..o-okay" then the guy left.And so she was there alone,bored as obvious on her cute face.

What the?Did I say she's cute?!
Damn.

-----

11 pm.

FATE

Naiwan ako sa dorm.Nagpaiwan ako dahil hindi ako belong dun.And duuhh.Im not the type of person na mahilig sa loud musics and sound.

I almost live my life in the dark na kahit anong sound wala akong marinig.

Umikot lang ako ng umikot sa dorm ni kuya at pinapakialaman yung mga gamit nya.Mamaya may pinagpapantasyahan na pala sya dito hindi ko man lang alam.Ahihihi^_^.

I kneal down the floor para buksan yung drawer nya sa bandang ibaba.

And there i found his wallet.Eh?Wala namang laman..

Hinalungkat ko ito.At isa lang ang natagpuan ko.Old picture of him...but with a little girl beside him.

Tinignan ko yung likod ng photo.May handwriting yon ni kuya.

Iris.It reads.

Napangiti ako.Naks!!Tinatago pa pala ni kuya yung mga ganito.(^__^) mablackmail nga.

Tinignan ko ulit yung picture mabuti.Nawala bigla yung ngiti ko ng makita ko ang nakakakilabot na imahe ni dad sa likod nila at yung kamay niyang nakasakal sa leeg ni Iris.Kinabahan ako bigla.

Tinignan ko ulit ngunit wala na.Mas lalo akong kinabahan isama mo pa yung nakakakilabot na ihip ng hangin.

This is not good.

Kung anu-anong image ang nakikita ko in the back of my mind.

Chaotic scenes.Fight.

"Danger"...

______________________________________

Keep supporting!!

~L_BC

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon