>>First Threat<<
______________________________________
______________________________________
______________________________________LIRA
"Master.May natanggap akong balita mula sa White Light Academy"
Bungad na mga salita ko pagkapasok sa hideout ni master Jin.
Dahan-dahan itong limingon sa pinto kung san ako naroon at matalim na tumitig sakin..
Ang mga mata nya ay parang nagsasabing 'Bakit di mo pa sabihin?'.Nakakatakot.
"M-may babaeng mas malakas pa kaysa sa apat na elemental power user"
Pagkasabing-pagkasabi ko nun ay biglang kumunot ang noo nya.
"Babae?Na mas malakas sa apat na elemental users?"tumango ako.
"Kanina lang nakarating ang balita na iyon.At ang balita ko ay isa syang illusionist"
Ngumisi sya.Ngising kahit na sino ay magsisitindigan ang balahibo.Kahit na sino ay masisindak.Tulad ko.Isang magandang halimbawa.
"Mukang may panibago nanaman akong pag-eeksperimentuhan"pagkatapos nun ay naglaho syang parang bula.
Alam kong may maitim na balak si master para sa sinabi kong babaeng illusionist at bukod pa sa four elemental power users,mukang may bago nanaman syang target.Hindi ko lang talaga maalala kung anong pangalan ng babae dahil walang sinabi sakin.
Sinabi lang naman kasi sakin lahat ni...
Sino na nga??Naks!!Nakalimutan ko din eh.Ako lang kasi si Lira,ang dakilang mahinang memorya.Buti nga naalala ko pang ibalita yun kay master e dahil kung hindi.?
I'm a dead meat.Ay hindi lang pala.!I'm a botcha.!!TT__TT.
-----
SASSY
Walang pasok ngayon because its Saturday.Nakahilata lang ako ngayon sa bed ko dito sa dorm.Kasaya lang ng ganito,yung tipong wala kang inaalalang gayak thingy at gising thingy.
*squawk**squawk*
Ano yun??Kailan pa nagkaroon ng alagang ibon.
Tumingin ako sa bintana at nakita ko ang isang itim na uwak.Itim na uwak.
Itim na uwak.
Itim na uwak.
Hindi na naalis ang paningin ko sa uwak na iyon hanggang sa marinig ko nalang itong magsalita.
-----
PUCCA
Dahan-dahang lumapit si Sassy sa itim na uwak na nakadapo ngayon sa frame ng bintana nya.Nakapako parin amg tingin nya sa uwak.Tila nahipnotismo sya nito.
Tama!!
Nahipnotize sya nito.
Lingid sa kanyang kaalaman na ang ibong iyon ay mismong si Jin na syang tagapasunod at sumasakop sa Black Silhoutte Academy.May kakayahan itong mag-anyong hayop at manghipnotize ng target.At dahil sa isa syang sakim na user,maami na syang napatay na katulad nyang power user at hinigop lahat ng kapangyarihan taglay ng taong iyon.
Dyan nya nakuha ang mga kapangyarihan taglay nya ngayon upang angkinin ang White Light Academy at maging pinakamalakas na tao sa buong mundo.
"Lumapit ka dito"mapanghipnotismong tawag nya kay Sassy na ngayon ay papalapit na sakanya.
Kapag nagkataong mahawakan nya ito ay maari na syang maidala sa BSA dahil isa na rin sya sa target nito.
"Tama.Ganyan nga sumunod ka saakin"sabi ni Jin habang unti-unting lumiliit ang pagitan sa kanilang dalawa.
Halos isang pulgada nalang ang pagitan ng mga kamay ni Sassg sa pakpak ng ibon ng biglang...
...
..."SASSYYYY!!!"
______________________________________
Vote or comment!!:)
~Pucca
BINABASA MO ANG
Fading Darkness
FantasyMeet Sassy. And join her face her twists inside the White Light Academy. #MakeTheDarknessFadeIntoTheLight