FD36

23 2 0
                                    

>>You Don't Have To Worry<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

IRIS

"Aaaaahhh!!!"

"JAYDEN!!"

"I-iris.U-umalis ka na!Hayaan mo na ako di---Aaaaaahhhh!!!"

Humakbang ako patalikod pero hindi ko parin inaalis ang mga mata ko kay Jayden na kasalukuyang nakikipaglaban sa isang grupo ng mga lalaking nakacloak na itim.Masyado akong kinakabahan.Gusto kong tulungan sya pero hindi na kaya ng lakas ko.

Hanggang sa makita ko nalang sya na duguan

...
...

.
.

At wala ng buhay.

"Aaaaahhh!!!"

Napabalikwas ako ng bangon habang hinahabol ko ang paghinga ko.

"Jayden"

Pangalan nya mismo ang lumabas sa bibig ko.Parang biglang sumikip ang dibdib ko ng magsink in saaking nananaginip lang ako.

Para kasing hindi kakayanin ng konsensya ko kung mamamatay sya ng hindi ko man lang nagawang tulungan sya.

Bumuntong hininga ako at hindi ko napigilang tumayo kahit na masakit pa ang katawan ko.

Gabi na at tahimik na sa paligid.Siguradong tulog na lahat ng estudyante.

Siguro nga dapat natutulog din ako pero hindi ko kaya.

Hindi ako makakatulog hanggat hindi ko nasisiguradong ayos lang si Jayden.

Iika-ika akong tumakbo palabas ng clinic at tinahak ang madilim na daan.Nasa bandang kakahuyan kasi yung clinic.Nasa main building pa ang ilaw.Kaya naman napilitan akong paliwanagin sa paligid.

Hindi naman na kayo magtataka hindi ba?

Nakasucceed naman ako pero parang nanghihina ako at lalong sumakit ang katawan ko.

Pumutol ako ng isang mahabang kahoy at ginawa ko itong tungkod para makatayo ako ng mabuti.

Nasa main buiding na ako kaya naman maliwanag na.Saan ba ako pupunta.

Syempre kung nasaan si Jayden.At malamang nasa boys dormitory sya.

Yun nga lang hindi ko alam ang mismong room nya basta ang alam ko ang mga elemental power user ay sa pinakataas.

Huminga muna ako ng malalim bago ko tahakin ang daan pataas.

Mga 10 mins lang ang tinagal ko bago makarating doon at sinimulang hanapin ang room nya.

Instinct...

Instinct...

Ins---

"A-nong ginagawa mo dito?"

Halos mapatalon ako sa gulat ng marinig ko ang malayelong boses na iyon.It's him.

He's frowning at me.

"K-kasi...ahhh.Uhmm"

Lumapit sya saakin kaya napalunok ako ng maraming beses.Nalunok ko ang dapat kong sabihin.Huhu

"You should be sleeping now.Bakit nasa labas ka pa?"

"Ahhh...I-i just---"

"And I heard kakagising mo lang kahapon.You should be resting now.Tssk.Hard-headed kid"

"G-gusto ko lang m-malaman kung o-okay k-ka lang *yuko*"

Napalunok ako ng maraming beses ng marealize ang sinabi ko.

Parang iba kasi ang dating.Uwaaah!!Eat me now.Mas lalo akong yumuko.

Then I heard him chuckle kaya napatingin ako ng kaunti sakanya.

And then our eyes met.His fierce eyes are like melting me.Umiwas agad ako ng tingin.

"You don't have to worry"

Hindi ko sya inimik.Wala talaga akong maicompose na salita.

.
.
.
.
.
.
.
.

"Ako dapat ang nag-aalala sa'yo"

______________________________________

Vote or comment!!:)

~Little_BlueCat

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon