FD28

10 1 0
                                    

>>The Mission Started<<

______________________________________
______________________________________
______________________________________

FIERCE

Darn!!What did I do?Bakit ako pa?!Ako pa ang ipinasok na misyon a yon?The fuck!!

At bakit sa danami-dami ng misyon,bakit kailangang yun pa?Damn!!

I will be going on a mission,mission in the Black Silhoutte Academy boundary.?What the hell did I do?+_+

Napiga ko nalang ang sentido ko,grabe nakakasakit ng ulo.

About the book,I don't have a concrete idea about the exact place where it is.All I know is that...

It was burried...

Yeah.It was burried a hundreds of meters below the ground where the Academy is built..

Kung paano ko nalaman?

*Flashback*

Mag-isa lang ako sa kwarto ko,isang buwan na simula nang mawala si mom.Naaalala ko tuloy dati,bavo ako matulog kinukwentuhan nya ako.Ngayon,wala na.Katahimikan lang ang bumabalot sa paligid ko.

Wala din naman si dad dahil ayon sa sabi nya saakin,may tatapusin lang daw sya.Hindi ko nga alam kung bakit nagmamadali sya kanina at kasama pa nya ang pinakamalalakas na tauhan nya e.

Umaga na nang dumating sya.May hawak syang makapal na libro.Namangha ako sa kapal nito!!*0*mejo luma nga lang:(

Nakatunghay lang si dad habang nakatingin sa bakuran habang hawak nya ng mahigpit ang libro.

Bigla nalang bumukaa yung lupang nasa ilalim ng pinaka lugar namin,si dad nakalutang lang.Tinignan ko ng kabuuang lalim nya,at shocks went all over my face.Para syang sinkhole oh kwebang sobrang lalim at sobrang dilim.Pumasok si dad doon at habang naglalakad sya,kusang nakasunod ang liwanag sakanya.

Akala ko maglalakad pa kami ng matagal pero nagulat nalang ako nang bigla umikot ang paligid ko,nakakahilo at alam kong pailalim ako nang pailalim sa hukay.Ang tagal grabe!!Hilong hilo na ako!!@__@

Huminto rin sawakas at nakatayo kami sa kawalan.Imagine nalang kung walang liwanag sa tulong ng kapangyarihan nya,magmumukha akong bulag.

Inilapag nya ang libro doon at tumalikod,hinawakan nya ako at nagsalita.

"Tara na" at tulad kanina,isang nakakahilong paligid habang ppataas ang naramdaman ko hanggang sa matagpuan ko ang sarili kong nakatayo sa harap ng hukay at unti unti itong bumalik sa dati.

*End of Flashback*

-----

IRIS

'Mag-iingat kayo Iris at Jayden.Sana magawa nyo ng maayos ang misyon nyo at sana makabalik kayo kaagad" paalala ni headmaster bago kami umalis.

"Wag po kayong mag-alala,pagtatagumpayan namin to"pursigidong saad ko.

Tumingin ako kay Jayden at bahagya lang igong tumango.Juice colored.Mapapanis anv laway ko pag sya ang kasama ko.Let's say nakausap naman na nya ako,pero minsan lang yun,nakakalungkot mang isipin.

Ngumiti si hm at itinuro nya ang hintuturo nya sa harap namin at lumabas ang portal pagungo sa labas ng academy.

I wave my hand before we both step into the portal.

Isa lang ang alam ko ngayon.

Eto na talaga!!Nag-umpisa na ang misyon namin.

______________________________________
Vote or comment!!:)

~Little_BlueCat

Fading DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon