Chapter 36: Secret

901 52 5
                                    


Chapter 36: Secret

The next morning, I woke up with a smile on my face. Paano ba naman na hindi ako mangingiti, I was in Nile's arms– he was hugging me from behind. Hindi ko na nga matandaan kung anong oras kami nakatulog kagabi o kung paano kami nauwi sa ganitong posisyon.

I was on my side and I was huddled against him. Ang isang kamay niya ay nakapulupot sa bewang ko, his face was in my hair and his leg was entangled with mine. 

I could feel his even breathing tanda na tulog pa siya. I stayed still for a few moment but after a while, an idea popped in my mind. I wanna do something for my boyfriend.

Lalong lumapad ang ngiti ko. Parang hanggang ngayon ay hindi la rin ako makapaniwala na boyfriend ko na si Nile. Who would have thought that we would end up loving each other?

Kung siguro ay may nagsabi sa akin noon na mamahalin ko ang mayabang at aroganteng lalaking ito  ay baka nasuntok ko rin siya. But as a song goes— love moves in  mysterious ways. Siguro nga may mga dahilan kung bakit nakukuha ng isang tao ang interes natin— maybe because of good looks o mayaman. Pwede ring matalino siya o mabait but beyond all those reason is something that is undefinable. Something that we could not fully understand. All the reasons will be invalid. Basta mahal mo, mahal mo even if the good looks fade or the wealth disappears or the intelligence turns to being absurb you will stay beside that someone you love.

At ganoon ang nangyayari sa akin. Walang malinaw na dahilan. I even loathed this man the first time I saw him but look at us now.

Still with a stupid grin on my face, dahan-dahan kong inalis ang braso niya sa bewang ko at sinubukan kong bumangon nang walang ingay. I even held my breath. Nang tuluyan na akong makababa mula sa kama nang hindi siya nagigising ay saka ko pa lang pinakawalan ang pinipigilan kong hininga.

I looked at his sleeping form. His lips were slightly parted and his hair was disheveled but even in his sleep he looked so hot. Idagdag pa na ang suot niya lang ang boxer shorts.

I was itching to touch his face but I would probably wake him up so I decided against it.

I took my greedy eyes away from him I walked tippy toes toward the door. Walang ingay kong ipinihuit ang door knob. Nang makalabas ako ng matiwasay sa kwarto ay nagtuloy muna ako saglit sa banyo para maghilamos.

I looked at my reflection on the mirror. The brokehearted girl that I usually see was gone. I am now seeing a different girl. My eyes are glowing and my cheeks were blushing and of course, that stupid grin was still pasted on my lips.

Lumabas ako ng banyo at nang nasa kitchen na ako, I rummaged through his pantry and his ref at napangiwi ako ng makita ko na puro instant noodles, processed foods at itlog lang ang pagkain niya. Mabuti na lang at kahit paano ay may bigas siya.

Inuna kong isinalang sa rice cooker ang kanin and then I decided to settle on sunny side ups and bacons.

I was flipping the bacons on the pan nang maramdaman kong may brasong pumulupot sa aking bewang. Muntikan nang tumilipon ang isang strip nang bacon dahil sa pagkagulat ko pero mabuti na lang at napigilan ng isang kamay niyang ang kamay ko.

"Good morning, baby,"  Nile said in a raspy voice before I felt his lips on my nape at muntikan na akong mangisay dahil sa ginawa niya. Thank God, I did not.

I managed to looked over my  shoulder at ang sumalubong sa akin ay ang ang isang pares ng inaantok pang mga mata. "Bakit bumangon ka na?" Kunot noong tanong ko.

He yawned before he put his chin on my shoulder. "Nagising ako kasi wa ka sa tabi ko," saad niya pagkatapos ay pisngi ko naman ang hinalikan niya.

I elbowed him kahit ang totoo ay kilig na kilig ako sa pahalik-halik niya. "Okay. Pwede bitawan mo na ko? Baka masunog itong niluluto ko."

The Story of Us (Cinderella's Panty)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon