Chapter 12

5.4K 78 0
                                    

Patricio’s POV

Lagi kaming magka text magka chat at magka tweet netong si Selena, pero ewan ko ang cute cute niya!! Niligawan ko siya! Pero ansaklap nang nangyare.

“Selena may sasabihan ako sayo”

“Ano yun?”

“Pwede bang manligaw?”

“Ahh….. anoo…. Kasi…. Patricio….”

“Ano?”

“May boyfriend na kasi ako”

“Ha?”

Sumakit ang puso ko nun, gusto kong umiyak, magkaiba man ang nangyari sa kanila ni Clare at siya, iisa parin yun, NASAKTAN NA NAMAN AKO.

“Ahh ga-ganun ba? Hindi m-mo naman nasabi agad” pangingiyak kong sabi.

“eh kasi hindi ka naman nagtatanong, friendly lang talaga ako.”

“Sige”

Umalis na ko sa tabi niya at pumunta sa freedom park ng ako lang magisa umiyak ako, wala akong pakelam sa mga taong nakakakita sakin.

Habang nakayuko ako, biglang may lumapit sakin si Teptep pala, inaabutan ako ng panyo.

“Anong ginagawa mo rito”

“Bibiling yelo, magkano isa?”

“Please teptep, alam kong kamukha at kaugali mo si Vice, at alam kong fan ka niya. Pero wag muna ngayon please?”

Parang nabigla ata siya.  Sa mga sinabi ko.

Naramdaman kong tumabi siya sakin.

“Nabasted ka?” sabi nya

“Wala kang pakelam dun”

“Di ko pala kasi nasabi sayo na may boyfriend na siya”

“Tsssss bakit di mo sinabi? Tang ina mo naman”

“Nagtanong ka ba? AT ANG LAKAS NG LOOB MONG MURAHIN AKO AH? AKO NA NGA TONG LUMALAPIT SAYO AT KINO-COMFORT KA BAHALA KA NGA DIYAN!”

Nabigla ako sa mga nasabi ko hindi ko napigilan dahil sa sobrang galit.

Bigla aong naguilty sa mga nagawa ko, narealize ko na lang na sobrang caring talaga netong si teptep, kamukha niya si Vice pero hindi mukhang kabayo na side, cute na side. Sana babae na lang ton si teptep no? para siya na lang, kasi buti pa siya, kung kelan kailangan ko siya lagi siyang andiyan.

Sana pala Tep, ikaw na lang promise babawi ako.

Hindi Siya, Kundi Ako (Bromance) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon