Chapter 52

3.7K 50 5
                                    

“SYEMPRE JOKE LANG YUN!!! BAKIT AKO MAKIKIPAG BREAK KAY PATRICIO VASQUEZ DAHIL LANG SA BABAENG TO?! DI AKO GANUN KAHINA TEH! MALI KINALABAN MO!”

Akala siguro ng babaeng to eh basta basta ako? no, nagkakamali siya, gusto niya ng away? Gera ng north art south korea ibibigay ko sa kanya.

“Hoy clare ann, kung inakaala mo dahil sa pagbuntot sa boyfriend ko babalikan ka niya? Hell no. ikaw tong nangiwan? Maglaway ka ngayon! Gusto mo kong kalabanin diba? O sige maglaban tayo.”

“Hey guys, makinig kayong lahat, itong babaeng to! Ginamit ako para lang mapasakanya ulit si Patricio! Etong babaeng to sinusundan si Patricio hanggang dito sa School naten! Yeah, ex girlfriend siya ni Pat, pero wala naman siyang karapatang sirain kami diba?!”

“Oo tamaaaaaaa!”

Sagot nilang lahat

Wala akong pakelam kung kanino pa siyang anak, basta alam ko nasa tama ako.

Umalis ako ng classroom, bigla akong hinabol nitong si Patricio na umiiyak! Parang bata

“Teptep naman eh!!!”

“Anong problema mo?”

“Kala ko makikipag break ka na sakin eh!!”

“Sus, natakot ka naman? Hangga’t kaya kitang ipaglaban, ipaglalaban kita Patricio”

“Ehhh naman eh!”

“Umayos ka nga para kang bata!! Uuwi na ko, nawalan na ko ng gana pumasok! Nabwbwiset lang ako! hoy pumasok ka ha!” sige na uwi na ko bye love you!”

“Sige na di na ko iiyak, text mo ko ha, love you too!”

Umuwi ako sa bahay, Medyo malungkot parin ako, Kailangan kong magmukhang matigas, matapang para sa lahat ng mga bakla na kumukuha ng tapang mula sa akin. Joke lang hahahaha! Ansaya! Mukha akong tanga! Hahahahaha

Kinabukasan..

Umakyat ako sa hagdanan, nasa may 3rd floor na ko sira kasi elevator kaya ganun, habang umaakyat ako.  may biglang bumuhos sakin!!

“Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh shet naman!” bumuhos sakin ang isang balde ng tubig

“Ano? Diba kakalabanin mo ko?! O tara!” si Clare ann.

Shet! Basang basa ang buo kong katawan! Pati uniform ko basang basa!!! Kakapasok ko pa lang! narinig kong sumigaw si Patricio

“Hoy clare! Bakit mo ginawa yun ano ka ba?!”

“O diba? Gusto akong kalabanin ng BOYFRIEND mo? O ayan inumpisahan ko lang!

“nababaliw ka na talaga!”

Inalalayan ako ni Patricio.

“Okay lang ako Pat, uwi na lang ako”

“Samahan kita, hatid kita sa inyo”

“Hindi okay lang sige na”

“Hindi ihahatid kita!”

Hindi Siya, Kundi Ako (Bromance) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon