Chapter 45

3.8K 47 3
                                    

DUGO! DUGO! DUGO!!!

May sumisigaw na babae! Habang may nakita akong lalakeng nakahandusay sa lapag nasagasaan ng truck ng basura. Kasi naman! Ke gabi gabi naglilibot itong truck ng basura! Kawawa naman yung batang nakahandusay duon.

Naglakad ako, sayang kinse eh! Hahahaha, pagdating ko sa bahay namin.

“Ma! Andito na ko!!”

“Ang tagal mo naman? Alas otcho na oh!”

“Eh kasi po, kasama ko yung mga high school friends ko tapos etong si Patricio andun din pala sa Mall of Asia”

“Kamusta naman?”

“Ayos naman po, ayun nagselos ang mokong! Hahaha”

“Mabuti yung ganyan.”

“Bakit po?”

“Healthy relationship kasi pag nagseselos eh”

“Ahh ganun po ba?”

“Ano mga pinamili mo?”

“Eto po sabi ni pat puro panlamig! Edi long sleeves, skinny jeans at boots”

“Wow ah? Baguio lang yang pupuntahan niyo!!!”

“Ewan ko dun, weird nga eh! Bumili siya ng jacket with furr!”

“Malamig siguro ngayon sa baguio”

“Siguro nga po, ma yung passport ko peram, hinihiram ng mommy ni Patricio”

“Oh sige, kunin mo sa kwarto ko mamaya”

“Sige po.”

Umakyat ako at inilapag ang mga pinamili ko sa kwarto ko, chineck ko muna yung mga notifications  ko sa twitter at facebook.  Pagkacheck ko rin nito ay agad akong bumaba para kumain, nagutom ako eh! Di naman kami nagdinner nitong si Patricio eh!!

“Ma anong ulam?”

“Sinigang na adobo”

“Ha? May ganun ba?! O_o”

“biro lang! Sinigang at Adobo! Parehas baboy at manok yun! Paborito mo!”

“Yey!! Sige kain lang po ako”

Masyadong napadami na naman itong kain ko! Favorite ko kasi eh!!!!

Naisipan kong iprank si Patricio. Wala akong magawa teka

Tinext ko siya

Patricio, Andito kami ngayon sa UST Hospital ni Stephen ngayon, na-aksidente kasi siya wag ka ng magaalala okay siya dito

Pagkasend ko ng message kong iyon tumunog ang door bell.

Hindi Siya, Kundi Ako (Bromance) (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon