Stephen’s POV
… Kasi Andito ka”
Fuu ano ba? Shet kinikilig ako! Bakit ganern?! Malamang crush ko tong nasa harap ko hahaha gumawa gawa pa ng eksena dun sa taas! Kaloka rin to eh!
Tumalikod ako kasi alam kong namumula ako!
Nagkaayaan pumunta sa SM Manila, manunuod daw ng The Healing, Go naman ako kasi may tira pa kong pera
Habang nasa byahe naman, katabi ko si Francesita nagkkwentuhan kami about sa mga movies yung mga love stories ng pinoy? Syempre diba ? hahaha
“Francesita! Napanuod mo na ba yung One More Chance?” tanong ko.
“Oo teh ang bongga nun no?”
“Nakakaiyak yung part dun na, She had me at worst you had me at my best pero sinayang mo part no?”
“Oo nga teh umiyak ako ng isang ilog nun eh”
“ang eksaherada mo naman!!!!”
Habang nagtatawanan kami may sumabat na masamang elemento.
“Tsssss. Siopao!” sabat ko
“Ano Patricio may sinasabi ka?”
“Wala sabi ko siopao!”
“Wahahaha siopao ka pala eh!” sabi ni frances
Trip ako neto! Humanda ka sakin mamaya ahahaha karma lang katapat neto! Hahahaha
Nakabili na ng mga tickets sila Rainier at King etong si King umeeksena din to kay Rainier hahaha.
Actually napanuod ko na tong The Healing, sa totoo lang nakakatakot to. Ang best Filipino horror movie kasi sakin Feng Shui pero napalitan dahil dito.
Katabi ko si Patricio manuod, hahahaha marami pa namang gulatan na scenes dito.
“Ready ka na ba patpatin?”
“Tsss oo naman sus di naman nakakatakot yan eh!”
Eto na malapit na yung scene ni Vilma santos na lalabas yung uwak!!!
“WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH” isang malaking sigaw ang bumalot sa loob ng SM Cinema
Nagtawanan kaming lahat at nakayakap eto sakin natahimik ako bigla
“Parang abnormal naman tong si Pat! Umayos ka nga!!!” sabay sabi ko pero ang awkward ng yakap omygod.
“Nakakatakot kaya!”
“O edi lumabas ka!”
“Che! Siopao!”
“Lul!!!”
Halos nabingi na yung kanang tenga ko sa kakasigaw niya muntanga shet! Ayan karma mo sabi senyo eh!
“Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah”
“WAAAAAAAAAAAAAH Uhmghhmgdjdfjg” pinasakan ko ng popcorn sa bunganga ang ingay daig pa babae
Lahat naman sila nagtawanan na!
Nung part na may bumagsak na bangkay nung babae!
Eto na pinaka matinding sigaw niya eh! Iba na to!! Parang nasa Space shuttle lang ng EK!
“WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA PUTANG INA!!! AYOKO NA AYOKO NA!!!”
Pati ako natawa na eh! Sobrang takot na takot na siya naaawa na ko pero tawa na rin ako ng tawa!
Natapos narin ang movie lahat sila nagandahan, maski ako naman nung una ko tong napanuod eh sobrang gandang ganda ako! Ibang iba kasi!
Pumunta kami sa foodcourt kumain kami ng dinner
“Fre! Muntanga ka kanina promise! Hahaha” sabi ni rainier
“Oo nga gusto gusto naman ni teptep! Makayakap kasi sa kanya! Yieee k.t” with signing pa sa kamay
(gusto niyo malaman yung k.t? pm niyo ko o kaya ivote niyo muna! Hahaha)
“Lul Christopher wag kang ano!”
Hanggang ngayon namumutla parin tong si Patricio hahahaha kawawang Patricio Vasquez. Hahahaha
After naming kumain medyo nag gumala sa loob ng SM Manila then uwi na, hinatid ako ni Patricio sa sakayan ng Jeep hatid ba tawag dun parehas lang ng way papunta sa sakayan eh, konting lakad naman kasi sakayan niya na ng bus!
After 45 minutes nakauwi ako, ang traffic sa carriedo nakakaloka!!!
Pagdating sa bahay tulog na sila, maaga talaga sila natutulog ako lang naman talaga tong laging umaga na kung matulog.
Linggo naman tomorrow so puyat puyat din.
“Just got home from SM Manila! Saya ng The Healing movie!!! Hindi lang the healing, Buong araw!!! Thanks @PatricioVasquez !!!”
Alam kong wala pa sa bahay nila yun hahaha.
May nagreply si
“@gandangclare taray may date! Sinetch yan?”
Nagreply ako
“Shungaks marami kami! Hahaha! Blockmate ko.”
Chumika muna ng slight sa twitter then mga 3am na natulog na ko.
Good night everyone.
Wait magdadasal muna ako.
Lord,
Thank you po sa araw na ito, hindi hindi ko po makakalimutan to. Thank you po sa Happiness!
Love,
Teptep <3
BINABASA MO ANG
Hindi Siya, Kundi Ako (Bromance) (Complete)
Teen FictionThe worst feeling when someone makes you special then suddenly leaves, and you have to act like you really don't care at all... Buhay ng isang freshman student sa FEU na nagkaroon ng feelings sa naging kaklase niya? Pano ito? parehas sila ng kasari...