Author's note
Hi guys ^^ hehe kahit on-hold toh trip ko lang mag update sana magustuhan nyo kahit maiksi lang siya hehe :)________________________________________
Sophie *PoV*
"Voice bakit ba natin sinusundan si karin?" Tanong ko dito sa kasama kong si voice.Pano ba naman kasi, bumaba kami ng medyo malayp nito ni voice sabi niya kaya daw niya ako kinidnap i mean biglang pinunta sa kung saan eh susundan daw namin yung kaibigan ko na biglang umalis. Sinabi ko pa nga sa kanya kailangan pa talaga namin sumakay ng helicopter yun pala nung tulog ako nag paalam si karin nung may tumawag sa kanya at may dumating na helicopter tapos sumakay siya dun and then may pagka inventor itong si voice may dinikit siyang tracker sa bag ni karin kasi naman katabi lang niya din.
"So na saan na nga pala tayo ulit?" Tanong ko ulit kasi natanong ko na kanina nawala lang sa isipan ko.
"Nasa america tayo, ba yan paulit ulit." Sabi ni voice.
"A-" Di ko pa tapos yung sasabihin ko isang letra nga lang nabanggit ko nang bigla niyang tinakpan ang bibig ko.
"Alam kong sisigaw ka kaya tinakpan ko na ang bibig mo." Sabi ni voice at naglakad na ulit.
Nanahimik na lang ako at sumunod na lang kay voice then nakita namin na biglang pumasok si karin sa isang ospital nagmamadali talaga siya so nagmadali na din kaming pumasok sumunod lang kami kahit pinagtitinginan na kami ng mga tao. Hanggang sa pumasok sa isang room si karin. Nakasulat sa room ay Fujiyama, Nariko. Bigla naman sumakit ang ulo ko at nasabi ko na lang na...
"Soft?" Pagkasabi ko nun biglang may pumatak na luha sa aking mata.
"Sophie? Umiiyak ka ba?" Biglang tanong ni voice.
"Hi-hindi nuh, si-sino ba itong Fujiyama na toh ah." Sabi ko habang pinupunasan ang luha ko.
"Sinabi mo na kanina." Biglang seryoso naman ni voice at binuksan bigla ang pinto na kinagulat ko at pagtingin ko kay karin nagulat din siya.
"Anong ginagawa nyo dito!?" Gulat na tanong ni karin.
"I should ask you that! Bestfriend ka ni soft diba? So why are you making friends with the one who made her like this." Nagagalit na sabi ni voice.
"You don't understand it, ang totoo ay-" Di na natapos ni karin ang sunod na sasabihin ng biglang nagsalita si voice na...
"I understand it you betray soft! I better go home now!" Sabi ni voice at umalis na sa may kwarto susundan ko sana siya kaso napatingin lang ako kay karin na malungkot angmukha.
"Ano sophie di ka ba sasama ah." Nagagalit na sabi sa akin ni voice. Pero di ko maintindihan kailangan kong malaman ang katotohanan.
"Kailangan ko pang malaman ang totoo kaya mauna ka nang umuwi voice." Sabi ko kaya ayun umalis siya at sinara ko naman ang pinto.
"Karin anong ibigsabihin nito?" Natanong ko na lang sa kanya.
"Sophie patawarin mo ko, pero ito rin naman ang kagustuhan mo eh." Sabi nito, nagtataka ako paanong naging kagustuhan ko toh.
"Paano karin, paanong naging kagustuhan ko toh ah."
"Don't you remember i told you i'll do anything fo you." Sabi niya, tama naaalala ko nga na sinabi niya yun noon pero di ko naaalala na may sinabi akong gawin niya ito. Yung mga panahon nayun...
BINABASA MO ANG
Dalawa Sa Isa (On Hold)
Mystery / ThrillerIt all started with just seeing you. Pero bakit napunta pa sa ganito na kailangan kong mag-ibang anyo para makilala ka. Na dahilan lang pala para makilala ko ulit siya. Nang di inaasahan na di ko na maalala pa sa buhay ko. Na mas mahalaga siya kaysa...