◎Chapter TwentyTwo; My Other Friends

103 24 6
                                    

"Sophie!"

"Ano ba Kris di ako makahinga!"

"Oh sorry masaya lang ako kasi nagbalik ka na galing sa one month vacation mo."

Ngayon ay nandito na kami ni Karin sa school garden kasama ang iba pa naming friends, syempre may iba pa naman kaming friends di naman pwedeng kaming dalawa lang nuh boring kaya nun.

Yung yumakap sa akin kanina ay si Kris but its just her nickname kasi ayaw niya ang name niya na Kristen ang cute naman nun ewan ko sa kanya kung bakit ayaw niya nang name na yun.

Kris is a happy go lucky girl she's pretty and sexy but not so good in sports except swiming eh meant naman talaga siya dun.

"Oo nga, na miss ka kaya namin di ka man lang nag pa ah!."

Yan naman si Sasha but she prefer to be called Sash also pretty but not so sexy also not so fat a very clumsy girl pero sobrang galing sa sport. Sinabi ko bang clumsy siya well totoo naman yun di nga niya natuloy ang sinabi niya kasi bigla na lang siya nadulas kahit wala naman humarang sa daanan niya.

"Oh sash mag ingat ka nga, wala namang bato diyan ah."

Yun naman si Aliyah siya ang president nang all girl school dati ewan ko na ngayon baka magkaroon nang bagong election or stay at it is magtutulongan na lang silang dalawa nang president nang all boys school.

Aliyah is a very intelligent girl also pretty matangkad na babae din kaya siya lagi panglaban nang room pag may beauty pageant.

"Eh! Nandito na pala kayong lahat! Bakit di nyo ko sinundo?"

Yan naman si Liz very sporty girl but not so good in mentally pero nakakapasok pa rin siya sa top and now kilala nyo na ang lahat except sa isa pa. Bakit wala yun? Completo na kami kung nandito siya.

"Na saan si Rens?"-Me

"Ah yun pumunta nang library kasi wala na siyang mababasa."-Liz

"Ba yan kung kailan bumalik na ako." Patampong sabi ko.

"Library lang naman siya nang school pumunta."

"Talaga! Sige alis na ako kain na lang kayo diyan ah."

Tumayo na ako agad at dsali daling pumunta sa may library tumakbo na ako kahit naka mini skirt lang ako may suot naman akong shorts eh di naman ako naka panty lang XD

Well atat lang naman akong makita si Rens kasi 2nd bestfriend ko siya. Kaya sa sobrang ka atatan ko ay may nakabunggo ako at matutumba na sana nang may humawak nanh kamay ko.

"Whoah muntik nanaman sumakit likod ko dun ah." Sabi ko habang nakatingin sa may lapag.

"Mag-ingat ka kasi pinsan."

"Eh?"

Napa angat ako nang ulo at nagulat ako nang makitang ang may hawak nang kamay ko ay si Ariz! Pero di naman yun ang kinagulat ko kasi naman sobrang lapit nang mukha namin yung tipong malapit na kaming mag kiss!

"Oh gulat na gulat ka ata."

"Ah... Na... Nag.... Mamadali kasi ako." Nauutal nasabi ko habang untpi unting lumalayo sa kanya

Bayan! Gusto kong umiwas eh, kainis naman! Ito ba ang parusa ko sa paglabag sa school rules na bawal tumakbo sa hallway.

"Saan ka naman pupunta?" Tanong niya

"Sa Bf ko!" Sabi ko sabay tinanggal ang kamay niya sa pagkakahawak sa akin

"Ano!? May Bf ka na!" Naku anong nasa isip nito boyfriend.

Dalawa Sa Isa (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon