*******"Haha, grabe ka talaga sophie ilang araw ka bang di nakapag maldita."
"Isang month po kasi puro lalake kasama ko."
"Haha, kawawa naman ang babaeng yun mukhang di ka kilala."
"Ha? Eh sino ba ako para makilala?"
"Ikaw lang naman si Sophie Mcrell a girl who is always sleeping in class tapos pagdating sa labas inaaway ang gustong awayin."
"Ganun ba ako? Ang alam ko sa history class lang ako natutulog eh."
"Haha, nakakatawa ka talaga."
"Di ako nagpapatawa -.-"
"Sus pati ako minamalditahan mo may dalaw ka ba ngayon."
"Wala nuh, punta na nga lang tayo nang room sure ako class 4-A nanaman tayo."
"Haha, ang galing mo ah."
"Kanina ka pa tumatawa."
"Eh kasi nakakatawa ka, tara na nga."
"Tara na."
Hayy, simula nang makalabas kami nang auditorium grabe tumawa si karin. Buti nga at naisipan pa niya na pumunta kami nang room kasi di kami maka alis sa kinakatayuan namin dahil tawa lang siya nang tawa ayaw niya igalaw ang paa niya.
***
"Ano tapos ka na bang tumawa?"
"Oo tapos na kaya pumasok na tayo nang room."
"Katulad pa rin ba dati yung paano magkaka seating arrangement?"
"Oo, titignan mo sa board kung anong seat number mo at alphabetical sa apelyido ang titignan so di tayo magkatabi."
"Hayy, sana binago na rin nila yun paano kung dalawang lalake sa gitna ko."
***
OMGee! Totoo ba tong nangyayari ngayon nasa gitna nga ako nang dalawang lalake at hindi lang yun silang dalawa pa ang nakasama ko sa dorm.
Ang awkward naman ata nito, pero teka di naman ako kilala ni Astrix bilang isang girl. Wait lang baka kilala niya ako aggghhh ewan!
"Hi!" Biglang sulpot ni shun.
"Ah hello ^^" Shemay si Shun kinakausap ako! Ano ba ine-expect ko eh nalaman ko na may crush siya sa akin natural lang na i-aproach niya ako di naman siya torpeng tao eh. Ok naman siguro ang ginawa kong pag ngiti at pagbati sa kanya diba.
"Ako si Shun, ikaw sino ka?"
Why bother to ask if you know who I am! Hayy... Baliw talaga itong lalakeng toh.
"Ano ka ba shun nagsalita na siya sa may stage atsaka-" Biglang dating naman ni Noah
"Tumahimik ka nga noah chance ko nang maging close ang dream girl ko." Sige bulong pa naririnig ko naman -.-
Tumayo na lang ako at pumunta kay Karin kasi naman wala pa yung teacher namin.
"Oh bakit umalis ka sa upuan mo?" Tanong ni Karin.
"Kasi maingay doon."-Ako
"Ganyang ugali ba ang pinakita mo nung kasama mo sila." Bulong ni Karin.
BINABASA MO ANG
Dalawa Sa Isa (On Hold)
Mystery / ThrillerIt all started with just seeing you. Pero bakit napunta pa sa ganito na kailangan kong mag-ibang anyo para makilala ka. Na dahilan lang pala para makilala ko ulit siya. Nang di inaasahan na di ko na maalala pa sa buhay ko. Na mas mahalaga siya kaysa...