Chapter 16: ACHIEVE

3.1K 158 6
                                    

Alden's POV

Makalipas ang ilang oras sa Party ay umuwe na rin kami. Nagyaya na kasi sina Mommy at Daddy e. Maaga raw sila bukas. Badtrip nga e. Hindi ko na kasi ulit nakausap si Lauren. Naging abala na kasi ito sa pag-entertain ng iba pang mga bisita.

Pero sabagay, at least nakausap ko rin naman siya. At nakilala na niya ako. At alam kong hindi naman yun ang last na magkakausap kami.

See? Connected talaga kami. Hindi ko lang talaga lubos akalain na abot kamay ko lang pala talaga siya.

So I guess, I need to be more closes to Tita Fely. Aha!

Anyway, pinasabay na kami ni Maine ng Daddy ko sa kotse niya. Ihahatid na lang daw nila kami ni Mommy.

Hindi na rin naman ako tumutol.

Habang byahe ay hindi ko naiwasang mapatingin ako sa katabi ko dito sa loob ng sasakyan. Kay Maine. Mukhang seryoso e.

Wow, first time?

Bakit kaya?

Uh, siguro nahihiya lang kina Mommy at Daddy. Baka nga.

Kaya naman hindi ko na lang pinansin.

Pero hanggang sa maihatid kami nina Daddy sa Condo ay nananatiling tahimik pa rin siya. Nakakapanibago nga e.

Pagpasok nga namin sa Condo e, dumiretso agad ng kwarto e.

Pumasok rin ako sa kwarto. Sakto namang pumasok siya ng banyo. Uh siguro, magbibihis na.

No choice tuloy ako kundi hintayin siyang matapos magbihis.

At habang naghihintay ako na nakaupo sa kama ay may naalala ako.

Naalala ko yung itsura ni Maine kanina. She looks so stunning.

Nanghinayang tuloy ako ng konti kasi ngayon magbibihis na siya.

Pero teka, e ano naman?

Tss.

Don't mind her.

Mayamaya naman ay napansin ko na ring nagbukas ang pinto ng banyo. Ayun nakapantulog na siya tas nakapusod na naman yung buhok.

Pero maganda pa rin.

Urgh! Ano ba naman 'tong isip ko. Hindi na nawala yung 'maganda issue na yan. Bwisit.

So I shook my head.

Lumapit na lang ako sa closet ko at kumuha ng maipapalit na damit.

Pero teka.

Hindi pa rin umiimik si Maine sakin.

Bakit kaya?

I looked at her. At nakita kong nahiga na ito sa kama at hinawakan ang cellphone niya.

Problema non? Parang nakakapanibago naman yata 'to ngayon.

But anyway, dumiretso na lang ako sa banyo. Makapag-shower na lang.

Habang naliligo ako ay saglit kong naalala ang mga sandaling kausap ko si Lauren kanina.

Grabe, nakaka-kaba.

Lalo na't sobrang ganda niya kanina. Can't help to stare at her.

Pero sayang kasi saglit lang yon.

Yaan mo na. Andiyan naman si Maine. Titigan mo na lang si Maine, para ma-solve ka!

????

Falling INLOVE with my BAETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon