Dẫn truyện: Ngày nảy, ngày nay, giữa mùa đông lạnh giá, bầu trời tuyết rơi nhiều và trắng như bông. Có 1 bà hoàng hậu ngồi bên khung cửa sổ bằng gỗ mụn khâu vá, bà mải ngắm nhìn tuyết rơi cho nên kim đâm phải tay bà, 3 giọt máu rơi xuống làn tuyết trắng xóa.
Thấy máu đỏ hòa lẫn với màu trắng tinh của tuyết tạo nên 1 màu vô cùng đẹp, bà nghĩ thầm trong bụng: "Ước gì ta có may mắn sinh được 1 đứa con gái, da trắng như bông tuyết, môi đỏ son như máu và có mái tóc đen như gỗ mun".
Điều ước của bà Hoàng Hậu đã trở thành sự thật, sau đó ít lâu, hoàng hậu sinh được 1 cô con gái rất xinh đẹp, có làn da trắng như bông tuyết, môi đỏ như máu và mái tóc đen như gỗ mun; chính vì vậy bà đã đặt tên cho con là Bạch Tuyết. Nhưng tiếc là hoàng hậu quên ước về khoản chiều cao nên công chúa khá là lùn. Được cái, công chúa thông minh, lại có tài. Nàng còn nhỏ mà đã có tên có tuổi trong giới game thủ, cứ game nào hot là có mặt nàng trong top 10. Còn về chuyện học hành của nàng, chúng ta không nên đề cập tới.
Bạch Tuyết được sinh ra vài hôm thì hoàng hậu qua đời. Sau 1 năm kể từ ngày hoàng hậu mất, vua đã cưới người vợ khác. Bà này nhìn cũng rất xinh đẹp, mê selife( tự sướng) và đặc biệt thích mua sắm.
Hôm nay, sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng món hàng mà hoàng hậu căng mắt chờ mong cũng tới. Đó là một chiếc smart gương, hay còn gọi là gương thần với khả năng trả lời tự động với độ chính xác cao.
Trong căn phòng nguy nga, tráng lệ của mình, hoàng hậu đang tự mình chỉ đạo cho người hầu lắp chiếc gương lên tường.
- đứa nào làm rơi, tối ta cho ra canh nghĩa địa.
Hoàng hậu vừa đi vừa ngó vừa đe.
- dạ vâng.
Lũ người hầu sợ sệt lên tiếng.
Với lời đe dọa của hòang hậu, bọn người hầu chả mấy mà xong. Chiếc gương thần được đặt ngay ngắn trên tường, nối mạng đầy đủ.
- các người lui.
Hoàng hậu phất tay một cái, lũ người hầu liền chạy biến ra ngoài. Đảo mắt một hồi để chắc không còn ai trong phòng, bà ta liền đứng trước gương ngắm nghía, tạo dáng một hồi lâu rồi cất tiếng.
- gương kia ngự ở trên tường. Thế gian ai đẹp được dường như ta?
Từ trong gương phát ra tiếng trả lời.
- xin mời hoàng hậu chọn gói cước để thực hiện thao tác. Hiện tại chúng tôi có các gói như sau: nhận xét thật lòng 1 đồng vàng vàng, tâng bốc 5 đồng vàng, siêu tâng bốc 100 đồng vàng, khuyến mãi thêm hiệu chỉnh 360°...
( chắc các bạn đoán ra ai đóng vai gương thần rồi nhỉ.)
- bay đâu, lấy tao cái búa.
Hoàng hậu bực mình quát lớn.
- Thưa hoàng hậu, hiện giờ trên thế gian hoàng hậu là người đẹp nhất... Á, cắn vào lưỡi rồi... ĐM.
Thấy gương trả lời thật thà, bà ta rất phấn khích và sung sướng, cất tiếng cười ghê rợn.
- hoàng hậu người mua phải hàng china rồi. Mới mua mà đã hỏng rùi nè. Người xem người vừa già vừa xấu thế mà nó lại nói người là đẹp nhất thế gian. Hỏng 100% luôn à.
Bạch Tuyết từ bên ngoài yểu điệu bước vào. Người thì 1 mẩu đi cái giày cao lênh kênh thành ra đi đứng cũng không vững.
- Câm. Bạch Tuyết, ai cho mày chõ miệng vào. Tao là tao còn chưa trị tội mày hái trộm nông sản trên Zing của tao đâu. Mày cứ liệu cái thần hồn mày đấy
Hoàng hậu lườm Bạch Tuyết.
- thôi mà... có chút nông sản đáng gì.
Bạch Tuyết làm bộ nũng nịu, mắt chớp chớp.
- Người đừng vì thế mà giận với con chứ. Người đã xấu, tức giân lại càng xấu. Xấu đau xấu đớn luôn ý, xấu xúc phạm người nhìn...
- con này láo. Mày còn lèm bèm nữa là ta cắt dây mạng phòng mày đấy.
- eo ơi, sợ quá cơ... hoàng hậu cứ việc cắt đê, con sài wifi cũng được.
Nói xong Bạch Tuyết giương mắt thách thức, cái mặt vênh vênh nhìn đến là ghét.
Hoàng hậu bị Bạch Tuyết chọc tức, nhìn nàng đầy thù hằn, nghiến răng ken két.
- mày giỏi , mày cậy có nhà vua chống lưng nên thái độ hả? Đợi khi đức vua về ta méc đứa vua mày tối ngày bắn half life xem mày còn thái độ được không?
- người cứ tự nhiên giùm.
Bạch Tuyết giương mắt thách thức.
- mày...
Hoàng hậu á khẩu.
* yêu anh, anh không đòi quà... *
Tiếng nhạc chuông điện thoại vang lên.
Hoàng hậu lôi điện thoại ra xem rồi vội vàng ra hiệu cho Bạch Tuyết im lặng.
- đức vua gọi. Im.
Bạch Tuyết gật đầu, tranh thủ lúc hoàng hậu nghe điện ra soi gương ké.
- người đâu mà thiêng thế. Sau này đốt hương muỗi cũng lên.
Hoàng hậu lầm bầm rồi nhanh chóng tỏ vẻ thục nữ nghe điện thoại.
- thưa đức vua.
Hoàng hậu nhẹ nhàng nói.
-ờ ta đây.
- có chuyện gì mà người gọi ta giữa đêm hôm thế này?
-không có quan trọng đâu. Ta quyết định bỏ nhà đi tu, mọi chuyện giao lại cho nàng hết đó. Nhớ đừng tìm ta nha. Moa moa, yêu nàng nhiều.
Tiếng đức vua phát ra từ chiếc điện thoại nhanh, gọn và dứt khoát.
- dạ?
Hoàng hậu ngơ ngác hỏi lại.
- tút tút. ..
1 giây im lặng.
2 giây im lặng.
3 giây im lặng.
Hoàng hậu gấp điện thoại cái bộp, quay quắt ra nhìn Bạch Tuyết và cười. - hoàng hậu...
Bạch tuyết cười giả lảnh, làm bộ ngây thơ nhìn hoàng hậu chớp chớp mắt.
- ha ha ha.
Một điệu cười vô cùng man dại vang lên, sau đó là tiếng hét lớn.
- bay đâu, bắt con Bạch Tuyết cho ta.
( mình đang định vẽ poster cho vở kịch này. Mọi người thích dạng chibi hơn hay manga hơn? Biểu quyết nha. Hạn cuối là khi mình đăng đoạn cuối của vở kịch nha.)
BẠN ĐANG ĐỌC
truyện hài ngắn: sự thật phũ phàng về những đứa bạn tưởng chừng rất khốn nạn
Humorhơi hài và phũ. truyện về 4 nhân: Nam, Hưng, Trúc Vũ và Ánh Nguyệt của lớp 10a2