Xác định mùng 1 tết, Nguyệt không thể đuổi khách đi mà phải niềm nở tiếp đón, Khanh ( anh chàng theo đuổi cô nàng đó) liền quần áo chỉnh trang, đầu tóc gọn gàng qua chúc tết nhà nàng.
Nhà nàng hôm nay phụ huynh đi chúc tết hết chỉ còn nàng và em trai. Thiên thời địa lợi là đây, Khanh cười thầm trong bụng.
- Mời anh uống nước.
Nguyệt dịu dàng đặt cốc trà về phía Khanh, điệu bộ e ấp lạ thường.
- em cứ để anh tự nhiên.
Khanh chầm chậm chạm vào tay Nguyệt, Nguyệt không phản kháng, ngại ngùng quay đi.
Đúng lúc đó thằng em của Nguyệt từ trong chạy ra, nó chạy tới khoanh tay trước mặt Khanh lễ phép.
- em chào anh. Năm mới chúc anh mọi sự như ý, làm ăn phát tài...
Thằng bé nhanh mồm đọc một tràng.
- Ngoan, lại đây anh lì cho nào.
Để lấy lòng nàng, Khanh chi đậm, lì xì cho Long tờ 500k luôn. Thằng bé thích lắm, cảm ơn rồi chạy vào trong cho 2 anh chị tâm sự.
Lấy lòng được thằng em có khác Nguyệt tỏ ra vui vẻ, nhiệt tình tiếp chuyện Khanh.
5 phút sau,
- Chị Nguyệt ơi, lấy giùm em cốc nước.
Hai đứa trẻ từ trong nhà đi ra, thấy người lạ liền khoanh tay chúc tết.
- Hai em ngoan quá, để anh lì xì cho 2 em.
Khanh bấm bụng, rút tiếp 2 tờ 500 k để lì xì cho 2 đứa. Hai đứa cảm ơn rồi rút lên phòng.
Ngồi tâm sự chưa được bao lâu lại 1 thằng nhóc từ trong nhà đi ra. Khanh lại chua xót móc nốt tờ 200k ra lì xì cho nó.
- ủa nhà em lắm trẻ con nhỉ?
Khanh cố rặn ra nụ cười mà lòng đau như cắt.
- Chả là các bác, cô chú năm nay qua nhà em chúc tết rồi rủ nhau đi chùa đầu năm nên họ gửi con lại cho em trông. Cũng không nhiều lắm đâu ạ, có hơn 20 đứa chứ mấy.
Nguyệt từ tốn đáp.
Nghe tới đây, mặt Khanh tái xanh như tàu lá chuối, anh chàng vội đứng dậy.
- à quên, anh có việc bận phải về gấp. Gặp lại em sau.
- Ơ anh ở lại thêm chút nữa. Đang tết mà làm gì phải vội.
Mặc cho Nguyệt níu kéo, Khanh vẫn nhất quyết ra đi.
***
Bóng Khanh vừa khuất sau cánh cổng thì Hưng từ trong nhà đi ra cùng với 3 nhóc kia.
- Thằng này chi sộp phết. Lần sau có vụ nào như này thì cứ kêu tôi, đàn em của tôi khu này hơi bị nhiều.
- Ok.
Nguyệt mỉm cười và chìa tờ 200k trả công cho Hưng.
- Các em mình về.
Hưng nhận tiền rồi ung dung dắt đám đàn em về.
***
Mình chân thành cám ơn các bạn đã giúp mình rửa nỗi hận vụ ăn cắp truyện. ^.^
Cám ơn các bạn rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
truyện hài ngắn: sự thật phũ phàng về những đứa bạn tưởng chừng rất khốn nạn
Humorhơi hài và phũ. truyện về 4 nhân: Nam, Hưng, Trúc Vũ và Ánh Nguyệt của lớp 10a2