tuổi thơ dữ dội

1.9K 135 6
                                    

Đang rồng rắn kéo nhau về thì Hưng phát giác Nam đang ngồi tâm sự với bạn gái gần đó. Cậu liền đặt Bin xuống, chỉ về phía 2 người.
- Bin, ra phá hai người kia đi, cái chú mặc áo xanh và cái cô xinh xinh ngồi kia kìa. Làm xong, chú thưởng kẹo.
- Bao nhiêu kẹo ạ?
Thằng bé hỏi.
- Hai chiếc to như chiếc này nè.
Hưng ra giá.
Được giá, thằng bé gật đầu nhưng lại hỏi tiếp.
- Thế chú biết chú kia tên là gì không?
- Biết sao không. Bạn từ hồi của chú từ hồi cởi trần tắm mưa mà. Cậu ta tên là Nam, còn cô kia tên Huyền.
- Ngoan, làm tốt cô Nguyệt thưởng thêm cho.
Nguyệt xoa xoa đầu thằng bé và xoè năm ngón tay ra.
- Vâng.
Thằng bé đáp rõ to rồi lũn tũn chạy ra đó.
- Này, hai ông bà định làm hư mầm non đất nước đó hả?
Trúc Vũ chống tay, đưa mắt lườm 2 người.
- Đâu có. Cái này gọi là trời sinh có sẵn, tôi chỉ sài thôi.
Hưng nhanh nhảu đáp.
***
Nam đang ngồi tâm sự với cô bạn gái mà anh chàng mất bao nhiêu công mới tán đổ, thì một thằng nhóc ở đâu chạy tới.
Thằng bé chạy tới trước mặt Nam như đã quen từ trước, giơ hai tay về phía Nam và nói.
- chú Nam bế cháu.
Không nhớ ra thằng bé đó là ai nhưng nó kêu đúng tên mình nên Nam vẫn bé nó lên và cho nó ngồi vào lòng mình.
- Chú chú, cô xinh xinh này là ai thế?
Thằng bé ngồi trong lòng Nam, thân nhoài về phía cô bạn gái của anh chàng tỏ vẻ thích thú.
- bạn gái chú.
Nam tự hào đáp.
- Lại cô khác à? Sao chú thay lắm bạn gái thế! Cháu thích cô hôm qua hơn.
Thằng bé rất đỗi hồn nhiên nói.
Dứt lời, cô bạn gái bên cạnh liền véo lấy tai Nam.
- á, đau đau.
Nam vừa đỡ tai vừa kêu.
Cô nàng kia không do dự lấy tay kéo tai Nam, bắt Nam đứng lên. Cô ta trừng mắt nhìn Nam và bắt đầu tra khảo.
- Anh thay lắm bạn gái nhỉ? Nói xem. Tôi là bạn gái thứ mấy của anh?
- Em đừng tin nó. Anh thật không quen nó mà. Chắc nó nhầm anh với ai rồi.
Nam vội phân bua.
Nói xong, Nam quay xuống tìm thằng bé để giải thích thì thằng bé đã chuồn mất tiêu.
Bữa đó, Nam vừa bị ăn đòn vừa mất bạn gái.

truyện hài ngắn: sự thật phũ phàng về những đứa bạn tưởng chừng rất khốn nạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ