Way back in High School
Leah's POV
"Hoy Leah,pinagpa-pantasyahan mo nanaman si David no!!".Asar sakin ng Buddy ko na si Eya."Leche ka,ang ganda na ng mga na iimagine ko,umextra ka pa".asar na sabi ko.
"Ewan ko sayo".sabi niya at sumabay na sa akin mag lakad.
"Kyaaaahhhh Leah,yung future mo oh"mahinang tili ni Buddy sabay nguso sa pwesto nila David.
"Alam ko".kunwaring walang pake na sabi ko,pero deep inside gusto ko nang sumabog sa kilig.
"Hmm kunwari kapa!!Eh yang ngiti mo iba nanaman hahaha".sabi niya at tinusok tusok yung tagiliran ko.
"Tara na nga,pumasok na tayo".aya ko sa kanya at nag patiuna na maglakad.
"Wait lang".habol niya
*fast forward*
"Okay class You may go na".uwian na ngayon at sabay-sabay kaming uuwi ng mga Bewolf (ang pangalan ng grupo namin)
"Wait lang guys may kukunin lang muna ako kay Maam".paalam sa amin ni Clair at umalis din agad.
"Upo muna tayo dun".turo ni Ley sa waiting shed.
"Kyaaaaahhhh Leah yung Present ko oh".kinikilig na tinuro naman ni Eya yung isang lalaki na matangkad at mukang patpat na sepak player.
"Pano naman si Kervy?".tanong ko.Tignan mo tong babaeng to may Kervy na may Ryan pa.Si Ryan po yung sinasabi kong pat pat na sepak player.
"Siyempre si Kervy ang Future ko si Ryan lang ang present ko".parang baliw na sabi niya.
Iba talaga trip ng babaeng to,kung ano-ano palagi ang naiisip."Gaga ka".sabi ko.sa lahat ng mag babarkada sa mundo hindi nawawalan ng siraulo sa grupo hahaha.
"Leah si Mata oh!!".sabi ni Joy at nginuso ang pwesto nila David.
"Gandang View no hahahaha".asar sakin ni Ley at bigla namang dumating si Clair.
"Tara uwi na tayo,nakuha ko na kay Maam yung ticket para sa Ecorampa".sabi ng bagong dating na si Clair habang hawak hawak ang mga ticket na ibebenta niya para sa sinalihan niya na Ecorampa.
"Maya na,dito muna tayo".pigil ko sa kanila.Siyempre kelangan kong lubus-lubusin ang magandang view.
"Andiyan lang kasi si Mata kaya ayaw niya pa umuwi eh".panga-ngantyaw sakin ni buddy.
"Mukha mo isa ka pa.Eh andiyan din naman si Kervy".panga-ngantyaw din nila kay buddy hahaha.Lam na this
"Ahehehe"sabi lang ni Eya sabay kamot sa ulo.
"Tara na nga alis na tayo,manonood pa pala ako ng aldub".aya ko sa kanila at tumayo na para umalis,at sa huling pagkaka-taon sumulyap muna ako sa kanya at napangiti naman ako ng makita ang malaki niyang mata at medyo kulot niyang buhok.
*Sa Bahay*
Alas-7 na nang gabi ng maisipan kong mag facebook sa cellphone ko at ang bumungad lang naman sa news feed ko ay ang puro hugot ni Ley at dahil sa kaibigan ko siya pinagla-like ko lahat ng post niya.
Tinignan ko din kung sino ang mga online at napangiti ako na medyo kinilig ng makita kong naka online si David.Hindi ko alam kung ano ang sumapi sakin at chinat ko siya.David Rye Capundan
Hi :)Nag-antay ako ng ilang minuto pero hindi manlang siya nag reply.
Kainis Sineen ako >___<.
Kinabukasan ng ikwento ko kila Eya,Clair,Ley,at Joy ganto lang naman po ang sinabi nila -_____-.
"Hahaha sineen ka hahaha".Clair
"Nyahahaha kawawa naman buddy ko sineen hahaha".Eya
"Seen lord si Mata hahaha".Joy
"Sineen si Leah ng future niya".Ley
Oh diba ang gandang mga kaibigan,pagtawanan at asarin ba naman ako.Tunawanan ko na lang din ang sarili ko dahil sa nangyari,alangan naman dibdibin ko yun.
Sabi nga nila Try and Try until you succed.Kaya tinry ko ulit na ichat siya.Natuwa ako ng hindi niya ako sineen,kahit na hindi siya nag reply.
Hay kelan niya kaya ako mapapansin.
10 years later
Natatawa na lang ako ng maalala ko yung mga panahon na para akong baliw para lang mapansin ng crush ko at ang mga kaibigan kong mga kalog hahaha :D.
Kamusta na kaya sila?
A/N
Hello guy's I'm back with my new story sa first chappie po eh may halong tunay na nangyrai sa kaibigan ko kaya habang sinusulat ko to eh hindi ko maiwasang matawa.Read and comment pwede ding mag vote kung gusto niyo lang.
#OMHM
BINABASA MO ANG
Operation:Make Her Mine
General FictionNagsimula sa Truth or Dare Matatapos din kaya sa Truth or Dare?? o magiging totohanan na ito Ang dahilan kung bakit ako naging kanya Operation:Make Her Mine Bewolf Series#1