Chapter 25:Selos ako eh

114 2 0
                                    

Leah's POV
Mga mag-iisang oras na akong hindi makatulog,simula nung tumawag si David kanina hindi na ako nakatulog.

"Punyeta hindi ako makatuloggg".sigaw ko habang nakabaon ang mukha ko sa unan.Busy ako sa pagsigaw sa unan nang marinig kong may nag doorbell.Dis oras na nang gabi may nang-iistorbo pa.

"Sandali lang".sigaw ko pero ang walang hiya.ginahasa ba naman yung doorbell ko

"Antay nga lang,punyeta wag mong gahasain yung door-".naputol yung sasabihin ko dapat nang makita ko kung sino yung walang hiyang tao ang gumagahasa sa doorbell ko.

"Anong ginagawa mo dito?".galit na tanong ko

"Papasukin mo kaya muna ako".mahinahon na sabi niya.Hmp kapal din nang mukha nang lalaki na ito eh.at dahil ayaw ko naman mag mukhang rude pinapasok ko na siya sa unit ko.

"Gusto mo ba nang juice,coffee,tea,water o lason?".tanong ko sa kanya

"Grabe gusto mo na ba akong patayin?".sabi niya kaya inikutan ko lang siya nang mata at dumiretso sa kitchen.napagdesisyunan ko na juice na lang ang itimpla ko,joke lang naman yung lason....excuse me lang ayaw ko pa makulong nang hindi pa kami mag jowa at ayaw ko naman siyang mamatay.anakan niya muna ako

O____O huwaaaattt?..anong anakan yang pinagsasabi mo Leah??

Kasalukuyan akong nagtitimpla ng juice ng may yumakap sa bewang ko.

"I'm sorry babe".nagsusumamong sabi niya,pero dedma lang ako.pakipot mode on pero jutay lang hahahaha.

"I said I'm sorry,may photoshoot kasi kami ng 2days tapos sa ishinoot pa sa Tanay,Rizal kaya walang signal.yung nakita mo naman kanina,Hinatak lang ako nung dalawa kaya napasama ako".mahabang paliwanag niya

"Eh sino naman yung babaeng kasama niyo?".inis na tanong ko.

"Teka,nagseselos ka ba?".malokong tanong niya

"Oo nagse-selos ako,bakit may angal ka?".inis na sabi ko.Why would I hide it kung malalaman din naman niya.napa-aga nga lang.

"Wha-what? Nagse-selos ka? Hahahahaha".at ang hanemal na lalaki na to,tawanan ba naman ako.

"Punyeta ka. Lumayas ka na nga dito at matutulog na ako".sabi ko at hinarap siya na hanggang ngayon tumatawa pa kaya napasimangot na lang ako.

"Oh inumin mo muna to,baka sabihin mo ang sama ng ugali ko dahil hindi man lang kita pinainom".sabi ko at inis na inabot sa kanya ang baso na may laman ng juice.aalis na sana ako nang hawakan niya ako sa braso.

"Hahaha wait lang".punyeta naman oh. Ano ba tinatawanan nito? Pinigilan niya lang ba ako umalis para pagtawanan -_____-.

"Aaargh punyeta ka. Tumawa ka pa ibubuhos ko na sayo yang inumin sayo".pagbabanta ko kaya tumigil na siya.

"Sorry hindi lang kasi ako makapaniwala na nagseselos ka".nakangiting sabi niya kaya eto ako namumula na anh buong mukha.Ibinaba niya muna yung baso niya tsaka ako niyakap.

"Huwag ka nang mag selos.Loyal ata ako sayo".sabi niya.naman kasi eh kasalanan ko ba na magselos ako,dahil sa may feelings na ako sa kanya?

"Pwede bang tayo na?".nagulat naman ako sa biglaang tanong niya.

"Anong tayo na?".tanong ko din

"Can you be my girl?".tanong niya ulit.ano bayan puro kami tanungan.teka teka hanudaw????

"Eeh? Punyeta ka pasabi-sabi ka pa diyan na liligawan mo ako tapos maski isang beses wala akong maalala na niligawan mo ako".oh bakit?kahit na iba na ang panahon ngayon gusto ko parin maranasan na maligawan.Dalagang pilipina kaya ako.

"Eh? Kelangan pa ba talaga yun? Wag na kasi hindia ko marunong nun eh.Tayo na lang kasi".parang bata na sabi niya at ang lalaking to nakuha pang mag pout.at dahil nacutan ako sa kanya.I stretch his cheeks.

"Aray ko naman babe.Oo na bayan".tanong niya.At dahil nawala na ang galit ko sa kanya.Aasarin ko muna siya.Nag-iisip ako kunwari.

"Oo nayan,wag kanang mag-isip".sabi niya. Loko to inunahan pa ako sumagot.

"Oo na tayo na".sabi ko and give him a peck on the lips.kaya ayun abot langit ang ngiti.

"Sige na umuwi kana,may pasik pa ako bukas nang maaga".pagtataboy ko sa kanya.Nakayakap parin siya sa akin na akala mo mawawala ako.

"Dito na lang muna ako matulog,please".sabi niya at nagpaawa effect pa

"Please please *puppy eyes*".waaaahh ang cute niya kaya pano ko pa matatanggihan to?

"Sige na,huwag mo lang ako rapin".sabi ko at umalis na sa yakap niya para pumunta sa kwarto.sumunod naman siya sa akin.pagpasok namin agad na ibinagsak niya ang katawan niya sa kama ko.

"Wow ha feel at home ka ah".sabi ko ngumiti lang siya sa akin.Maya-maya nakita ko na lang na bumibigat na ang pag hinga niya tanda na tulog na siya.Nilapitan ko siya para ayusin ang pagkakahiga niya.Mukhang wala pa siyang tulog dahil sa lalim nang eye bag niya.

Pagkatapos ko ayusin ang pagkakahiga niya at ang pagtitig ko sa kanya,natulog na din ako sa tabi niya.Uy wag kung ano-ano isipin niyo ah.matutulog lang kami promise.

A/N

Vomment puhhlease

#OMHM
#SelosAkoEh

Operation:Make Her MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon