Chapter 28:Hindi ko alam

96 2 0
                                    

David's POV
Umalis ako sa unit ni Leah para ipaalam kila Marlon at Kervy na nagawa ko na ang dare na pinapagawa nila.Tinext ko silang dalawa para itanong kung nasaan sila,at tama ang hinala ko na nandun nanaman sila sa unit ko.Nagtaxi lang ako dahil hinatid lang naman ako ng dalawang gago sa condo ni Leah.Nagbayad na ako sa taxi driver ng makarating kami sa condo ko.Bumaba na ako sa taxi at agad na akong pumasok sa unit ko.Pagpasok ko nakita ko silang nanonood ng basketball habang kumakain ng popcorn.

"Hi guys".bati ko sa kanila

"Oh andiyan kana pala,kamusta naman kayo ni Leah? Nakascore kaba?".malokong sabi ni Marlon at tinaas baba pa ang kilay.

"Gago,tulad mo ako sayo na manyak,but were officially".pagbabalita ko sa kanila.

"Woooooaahhh congrats pare,mukhang talo na kami sa pustahan ah".sabi ni Marlon kaya napangisi na lang ako.

"So pano ba yan Kervy talo na kayo".nakangising sabi konpero agad ding napawi ito dahil sa sinabi ni Kervy.

"Mali ata intindi mo pare,ang sabi ko kailangan mainlove siya sayo,at kapag nainlove siya sayo duon mo na siya ibreak,so its means na hindi kapa tapos sa dare namin sayo".Sabi ni Kervy.Pota na yan,akala ko panalo na ko.

"Hahaha,hindi pa pala eh,akala ko nagawa mo na".sabi ni Marlon habang sumusubo ng popcorn.

"Ewan ko sa inyo".nakasimangot na sabi ko at iniwan sila duon na tatawa-tawa.Dumiretso ako sa kwarto ko at nahiga sa kama ko nag-open din ako sa facebook ko,wala namang nagbago maliban lang sa mga nag fe-friend request sa akin,at dahil snober ako,pili lang ang mga inaccept ko.Pagkatapos ko mag facebook,Ig naman ang tinignan ko.Nakita kong may bagong latest na pinost si Leah na picture.Kakakuha lang ng picture nayun ngayon kasama ang mga kaibigan niya,si Eyasungit at Clairdaldal lang ang kilala ko sa kanila dahil hindi ko pa nakikilala yung bagong kasama nila.Nabasa ko din ang caption nito.

       This 4ever :) :* <3

Nilike ko iyon at ang twitter ko naman ang tinignan ko.May bago din na post dito si Leah

I miss you Girls,I'm so really happy that we found each other and I'm so happy even if were just four,but even if were just four,I know that some other day there is a girl who will come and will complete the group.I love you guys very much mwah mwah mwah :* :* :*

Basa ko sa post ni Leah,ang sweet niya sa nga kaibigan niya.Pag katapos ko mag twitter nagpahinga lang ako saglit at inisip ang mga bagay na pwede kong gawin para mainlove sa akin si Leah,hindi ko rin alam sa sarili ko kung bakit kapag kasama ko siya hindi ko masyado naiisip ang dare na pinapagawa sa akin ni Kervy,tingin ko nga hindi ko ito ginagawa para sa dare,tingin ko ginagawa ko ito para sa sarili ko.Na para bang gusto ko na maging akin siya hindi para sa dare kung hindi para sa akin.
Dumiretso na ako sa banyo dahil parang sumasakit lang ang ulo ko kakaisip.Pagkatapos ko maligo nakita kong umiilaw ang cellphone ko kaya kinuha ko at nakita kong may txt galing kay Leah.at hindi ko alam kung bakit napangiti na lang akk na parang tanga.

Fr.Leahtot
David,gusto niyo ba sumama? Nag aya kasi si Ley,yung kaibigan namin na mag-outing tutal summer naman

Basa ko sa txt niya.Nakapagbihis naman na ako sa banyo kaya lumabas na ako ng kwarto para tanungin yung dalawa kung sasama sila.

"Dalawang unggoy,gusto niyo sumama sa outing?".tanong ko sa kanila.

"Sige,sino kasama tska kelan?".tanong ni Kervy.nag reply ako kay Leah kung sino yung mga kasama at kung kelan,sabi niya silang apat daw ng mga kaibigan niya at ang kapatid ni Ley na isa sa mga kaibigan nila at sa sabado
"Siya daw tsaka yung tatlo niyang kaibigan at yung kapatid nito,tsaka sa sabado daw".sabi ko

"Sige sama kami".agad na sagot ni Marlon.Alam ko naman na manlalandi lang ang isang to eh.Nireplyan ko naman si Leah na sasama kami kaya sabi niya "okay".at dahil kailangan ko mag papogi points siyempre kailangan ko maging sweet sa kanya kahit sa txt.

Anong ginagawa mo?--me

Hmm dito ako sa shop eh,ikaw--Leahtot

Dito lang ako sa unit ko kasama sila Kervy--me

Ah okay,kumain kana lunch--Leahtot

Hindi pa--me

Kumain kana,wag ka magpalipas ng gutom,Kotong ka sakin--Leahtot

Opo,takot ko lang sa boss ko--me

Good,sige magtatrabaho na muna ako,kumain kana ha--Leahtot

Opo,Love you--me

:)--Leahtot

"Para kang tanga David,ngiti ka ng ngiti diyan".sabi ni Kervy.
What? Ako nakangiti?

"Hindi ah,gago".sabi ko kaya ngumisi lang siya

"Ang sabihin mo kinikilig ka".sabi ni Marlon at ngumisi pa.Tangna pinagtulungan pa talaga ako ng dalawang gago na ito

"Binata na si David".asar nila sa akin.Hindi ko na lang sila pinansin at dumiretso na lang ako sa mini office ko para icheck ang mga pabango na ininvest ko sa ibang bansa.

Pero aaminin ko,kinilig ako

O__________O

A/N
Woooaaaahh ang inet net net net
Saan ba pwede pumunta,sa north pole o south pole?? Dito na lang pala sa bahay naalala ko wala pala akong budget hahahaha xd.okay ang mais na

Vomments pretty please *u*

#OMHM
#

Operation:Make Her MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon