Leah's POV
Kung kanina habang inaasar namin si Eya goodvibes ako,pero ng umahon kami sa tubig gusto ko ng dukutin yung mga mata ng mga babaeng haliparot na to,na kung makatingin kay David kala mo hinuhubaran,meron namang mga babae na kulang na lang maihi dahil sa kilig.Hindi lang naman si David ang tinitignan nila kung hindi silang tatlo para kasi silang model kung maglakad,kung sabagay model naman talaga sila sama pa n nakikita ang mga mukha nila sa billboard duon sa EDSA kaya hindi na nila kasalanan kung pinagtitinginan sila dito ng mga kababaihan sa beach."Ah Kuya! Kuya! pwede po ba akong mag papicture sa inyo?".tanong ng babaeng lumapit sa amin.tatlo sila
"Hmm Sure sweetie".sabi ni Marlon at pumwesto sa tabi ni Girl na nagtanong at hinawakan niya sa waist kaya halos mamilipit naman sa kilig yung babae dahil sa ginawa ni Marlon.Tsk kung hindi niya lang alam,minamanyak lang siya ni Marlon.
"Ah Miss pakuha naman samin ng picture oh".sabi ni Girl tsaka inabot kay Clair yung Camera.Napataas naman ang kilay ni Clair dahil duon kapag kuway bigla na lang ngumisi.If I know may tumatakbo nanaman na kalokohan sa utak nito.
"Hindi kasi ako magaling sa pagkuha ng picture eh.Kung gusto niyo ito na lang friend namin kumuha ng picture sa inyo,may future kasi to sa pagiging photographer".sabi ni Clair tsaka hinatak si Ley at inabot sa kanya ang camera.Nakita kong nagpipigil naman ng tawa si Eya habang si Clair naman nakangisi lang.Hindi ko rin alam kung paano ko mapipigilan ang tawa ko.Hindi pa naman kasi nag uumpisa ang picture taking nila pero nakikinita ko na kung ano kalalabasan nito.
"Okay,sige sama mo nadin yung dalawa mong friend tsaka yung mga boys".sabi ni Ley.Kinikilig naman na lumapit yung dalawang babae tsaka kumapit kila David.Pagbibigyan ko muna sila ngayon dahil nae-excite ako sa magiging kuha nila.
"Okay
12
3
Smile"
Sabi ni Ley tsaka clinick ang botton.Marami pa silang post na ginawa kaya marami silang kuha ng picture.
"Thank you".nakangiting sabi ni girl na nagpakuha ng picture.Kinikilig naman na nag-umpukan yung mga babae at may talon-talon pa.Hahahaha tignan lang natin kung manginig pa kayo dahil sa kilig pag nakita niyo yung kuha niyo.bwahahaha
"Tara nagugutom na ako".sabi ko at hinatak na si David.Dahan-dahan lang ang ginawa naming lakad ng Bewolf para marinig namin ang magiging reaction nila once na makita nila ang mga picture.
3
2
1
"Waaaahhh bakit ganito yung mga kuha?".inis na sigaw ni Girl 3.kaya hindi na namin napigilan ang tumawa ng Bewolf habang si Ley naman nakasimangot.Si Ley kasi ang panget samin kumuha ng mga litrato kagaya nung farewell party namin nung jr high school,ang labo ng kuha niya samin ni Crush which is si David,buti na lang may maganda kaming kuha galing kay buddi.At kahit na panget ang mga kuha niya pino-post niya parin sa social media niya kaya madalas namin siya tuksuhin.
"I know that you and your friend did a naughty plan".seryosong sabi ni David
"Wala no! Tsaka bakit kasalanan ba namin na ganun kumuha ng picture si Ley".mediyo inis na sabi ko. Dahil lang ba duon pinagta-tanggol niya yung babae nayun dahil sa ginawa namin.
"Alam mo naman pala na hindi maganda kumuha ng picture si Ley tapos hindi ka man lang nagprisinta".inis din na sabi niya.Tinitignan nadin kami nila Eya dahil mediyo napalakas ang boses ni David.
"Hindi ako photographer tsaka bakit naman ako magpi-prisinta? At hindi nila ako kayang bayaran dahil mahal ang talent fee ko".sabi ko and raise my eyebrow
"Nakisuyo naman sayo eh! Eh pano kung ginawa din yun sayo? Diba maiinis ka!".sigaw niya.Punyeta dahil lang ba duon sisirain niya ang gabi ko.ang babaw naman masyado.
"Alam mo masyado namang mababaw yang pinuputok ng buntsi mo para sigaw-sigawan ako. Punyeta sana ikaw ang nag presinta!".
"Itigil na natin to. Kumain na lang tayo".sabi niya tsaka hinawakan ang kamay ko.Iwinaksi ko ito agad dahil sa inis ko
"Kumain ka mag isa mo. Punyeta ka!!".I'm being unproffesional here.Yeah I know that I have a mistake too,but it's not a big mistake para awayin niya ako.
Inis na pumunta ako sa kwarto namin at dumiretso sa banyo para mag banlaw,kailangan ko ng malamig na paligo para mawala ang init ng ulo ko.
Natapos na akong maligo at buti na lang nawala ang init ng ulo ko.Salamat sa malamig na tubig na pinang ligo ko.Pagkatapos ko punasan ang buhok ko naupo muna ako tsaka kinuha ang phone ko.Gusto ko muna maglaro ng color switch kahit na nakakadagdag lang to ng inis kapag natatalo ako.atleast kahit ganto tong nilalaro ko nawawala ang stress ko.mga ilang minuto akong naglalaro sa cellphone ko ng marinig kong bumukas ang pinto ng kwarto namin ni David.Ohhh speaking of David.He is the one who entered to our room.Napaikot ang dalawa kong mata ng makita ko siya at ibinaling ko ulit ang atensyon ko sa paglalaro.
"Babe I'm sorry kasi inaway kita kanina at pinalaki ko pa.Hindi ko dapat sinabi iyon sayo at dapat ikaw ang inintindi ko kasi ikaw ang girlfriend ko,hindi ko dapat inintindi ang galit ng ibang tao kaya sorry".mahabang paliwag niya pero hindi ko parin siya pinansin.Hindi naman na ako galit sa kanya gusto ko lang itry kung paano mang amo ang isang David Rye Capundan.
"Sorry na babe kumain na tayo,ayaw ko pa naman na ginugutom ka".pagsusumamo niya pero nagbingi-bingihan lang ako.
"Tara na babe,sabi nila paborito mo daw yung siomai kaya binilhan kita".sabi niya at dahil nakarinig ako ng magic wors nilingon ko siya.
"So! Ano yun suhol?".mataray na sabi ko.Kailangan ko muna artistang kontrabida,ayaw ko naman na magmukha akong patay guton sa harao niya dahil sa takam ko sa siomai.ka turn-off yun no.
"Hindi. Naga-alala lang ako baka magkasakit ka tapos ako pa ang dahilan kaya binilhan kita ng pagkain".nakayukong sabi niya kaya napangiti ako,kung dati hanggang wish na lang ang gusto ko maranasan galing sa kanya ngayon nangyari na nga sakin.maniniwala na ba ako sa dream come true?
"Apology Accepted".sabi ko kaya napa-angat siya ng mukha.
"Bati na tayo?".nakangiti niyang tanong......cute ^//^.
"Yup kaya tara na,kumain na tayo".sabi ko at tumayo na sa kama.pakipot paba ako?
Nang lumabas kami sa kwarto mga nakangiting mukha nila Eya ang nakita ko.Ano to mga high? Mga nakangiti ng walang dahilan.
"Sorry na........kung nagalit ka.....hindi naman sinasadyaaa~~~".kanta niLey tsaka sila nagtawanan.Tsk mga baliw
"Hmp che!!!".sabi ko at dumiretso sa lamesa para kumain.Biglang nagtwinkle ang mata ko ng makita ko yung siomai.
Heaveeeeeeeeeen
A/N
Kamusta naman ang pag iinarte ni Leah?Vomments please *u*
#OMHM
#I'monaBeastmodesh*t
BINABASA MO ANG
Operation:Make Her Mine
General FictionNagsimula sa Truth or Dare Matatapos din kaya sa Truth or Dare?? o magiging totohanan na ito Ang dahilan kung bakit ako naging kanya Operation:Make Her Mine Bewolf Series#1