Chapter 48:David's Anger

131 3 0
                                    

David's POV
Dito natulog yung dalawa,at dahil lunch na kami nagising napag desisyunan na lang namin na sa labas na lang kumain,at dahil gumana nanaman ang pagka-isip bata ni Marlon sa Jollibee niya gusto kumain.Hindi na kami nakipag-talo ni Kervy dahil kahit hindi kami pumayag,duon parin ang diretso namin dahil siya ang nagda-drive.

Pagdating namin sa Jollibee na malapit sa mall,maraming napapalingon sa amin.Tsk! Iba talaga kapag gwapo.

Si Marlon ang pinag-order namin.Pagdating niya dala na niya yung in-order namin,at dahil matakaw si Marlon,siya ang may maraming order.

Pagkatapos namin kumain,umalis na kami sa Jollibee,palabas na sana kami ng may mga lumapit sa amin na gusto magpa-picture.Siyempre sino ba naman kami para tumanggi.Pagkatapos ng madaming nagpa-picture sa amin dumiretso na kami sa parking lot.Malapit na kami sa kotse ng maisipan ko na ngayon ko na sa kanila sabihin.

"Guys! may sasabihin ako".panimula ko kaya napatigil sa pagsakay sila Kervy at Marlon sa kotse.

"Ano naman iyon?".tanong ni Marlon tsaka sinarado yung pinto ng kotse at sumandal duon.

"Gusto ko nang itigila ang laro natin".sabi ko na nakapag patigil sa kanila.

"Bakit? Huwag mong sabihin na ikaw ang nahulog sa kanya?".nakangising sabi ni Kervy,at kahit nahihiya akong umamin tumango ako.

"Yooooooown! Umamin din".sigaw ni Marlon kaya tinignan ko soya ng may pagtataka.Mukhang nabasa naman naman ni Kervy ang ekspresyon sa mukha ko kaya siya na ang sumagot.

"Matagal na naming alam na nahilog kana kay Leah. Paano namin nalaman? Halata kasi sa kinikilos mo sama pa iyang mata mo na kapag nakatingin kay Leah parang ikaw na ang lalaking pinaka masaya sa buong mundo".nakangiting sabi ni Kervy. Masyado na palang halata,hindi ko lang napapansin.

"At dahil umamin kana, mag Bar tayo mamaya wooooohooo!".parang tanga na sigaw ni Marlon

"Ikaw din ang taya,kasi umamin ka".nakangising sabi niya ulit.Gago to ah!. Ano namang connect nun? Natatawa na lang ako  na napapailing bago pumasok sa kotse.

Ang problema na lang,kung paano ako aamin kay Leah.

9:00 pm na ng mapag-desisyunan namin na pumunta sa Red Color Bar sa Ortigas.

Sumalubong sa amin ang malakas na tugtog at ang amoy ng alak at sigarilyo.Halos mga wild na din ang mga tao dito dala ng alak.Agad kaming pumunta sa bar counter at umorder ng alak.Hindi pa kami masyado nagtatagal sa bar,may mga lumapit na sa aming mga babae na mukhang tipsy na.Siyempre ang unang mage-entertain si Marlon na maharot,si Kervy naman natatawa lang sa kalandian ng kaibigan namin.

"Hi handsome, can I join you".the girl said using her flirty tone.

"No,because my girlfriend got jelous if she knew this".sabi ko kaya nakasimangot na nagma-martsa paalis yung babae.Ayaw ko lang naman na magalit si Leah sa akin kapag nalaman niya ito.Madaldal pa naman si Marlon.

"Loyal".kantyaw nung dalawa kaya napangiti na lang ako.Yun ang pinagbago ko simula nubg naging kami ni Leah.Sa limang buwan na magka-relasyon kami,maski isang beses hindi ako naghanap mg babae kahit na tigang na tigang na ako.Hanggang mariang palad lang tuloy ako,pero hindi ako magrereklamo dahil kapag nang babae ako at nalaman ni Leah baka iwan niya ako,at ayun ang ayaw kong mangyari.

Nakakatatlong baso na ako ng scotch,at dahil malakas ang tama nito,mediyo nahihilo na din ako pero nasa tamang huwisyo pa naman ako ng bigla akong kalabitin ni Marlon.

"Pare! Diba si Leah yun".sigaw niya malapit sa tenga ko kaya napalingon ako sa direksyon na tinuturo ni Marlon.Biglang nag-init ang ulo ko ng makita kong may kasayaw siya na lalaki.Ako nga tinanggihan yung babae kasi iniisip ko na baka magalit siya kapag nalaman niya tapos siya makikita ko na may kasayaw siyang lalaki.

"Easy tol! Baka kaibigan niya lang yan".pampa-lubag loob sa akin ni Marlon,kakalma na sana ako dahil pinagkakatiwalaan ko naman si Leah pero biglang nagdilim ang paningin ko ng makita kong hinalikan ng lalaki sa labi si Leah.

Agad na lumapit ako sa pwesto nila at hinatak yung lalaki na himalik sa kanya at pinagsasapak ang mukha niya.

Gago siya! Wala siyang karapatan na halikan ang babaeng mahal ko,dahil akin siya.

"Gago ka! Sinong nagsabi sayo na may karapatan ka na halikan ang girlfriend ko".sabi ko habang walang tigil padin ang pagsapak sa mukha ng lalaking ito.Narinig ko naman na may nagsisigawan pero wala akong pakialam.

Naramdaman ko na may pumigil sa magkabilang braso ko at hinatak ako palayo sa lalaki na ngayon ay nakahandusay sa sahig.

"Tama na yan pare.Tinatakot mo si Leah".sabi ni Kervy kaya napatingin ako kay Leah na nakatulala lang na nakatingin sa akin.

Kumawala ako sa pagkaka-hawak nila Kervy at hinatak palabas si Leah.bahal na sila Marlon sa iyon.Ipinasok ko si Leah sa passenger seat bago ako umikot papunta sa driver seat.Agad na pinaharurot ko yung kotse.

"David! Dahan-dahan lang".sigaw ni Leah habang mahigpit na naka-kapit sa hawakan sa kotse.Agad kaming nakarating sa tapat ng building ng condo ko dahil sa bilis ng pagpapa-takbo ko.

Pagkababa ko hinatak ko ulit si Leah papasok sa building at dumiretso sa elevator.Tahimik lang kami sa loob ng elevator,ayaw kong magsalita daahil ayaw ko siyang pagsalitaan ng hindi maganda lalo pa't galit ako.

Hinatak ko siya ulit sa kamay ng makarating kami sa floor ng unit ko.

"Ano ba David? Kanina kapa hatak ng hatak".galit na sabi niya ng makapasok kami sa loob ng unit ko.So ganun? Siya la itong may ganang magalit eh siya nga itong nakikipag halikan sa kung sino mang lalaki na iyon.

"So ganun! Pagkatapos mong makipag halikan sa ibang lalaki, ikaw pa itong may ganang magalit".galit na sigaw ko.Nakita ko naman na nagilat siya dahil sa pagsigaw ko.

"Sa tingin mo ba ginusto ko iyon?".inis na sigaw niya.

"Pero hindi mo man lang siya nagawang itulak man lang"galit parin na sigaw ko.Mariin naman siyang pumikit si Leah bago nagsalita.

"Uuwi na lang ako sa unit ko,walang patutunguhan itong pag-uusap natin".sabi niya at tinalikuran ako,Ginagalit talaga ako ng babae na ito.Hindi niya pa nahahawakan yung seradura when I grabbed her hand and pinned her on the wall.

"Hindi ka makakalabas dito ng walang laman iyang tiyan mo".seryosong sabi ko ang kiss her on the lips.

A/N
Ano naman kaya ang sinasabi ni Davis na walang laman ka echusan?

Remember guys! Bawal galitin si David baka lagyan niya din ng laman iyang tiyan niyo hahahahaha

Stay tunes kaBewolf :*

Vomments please

#OMHM
#David'Anger

Operation:Make Her MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon