Leah's POV
Ilang months na din kami ni David.At ngayon ay 5th monthsaru na namin.Napagkasunduan namin na pumunta sa bahay dahil ipapakilala ko na siya sa parents ko.Eto nga tinatahak na namin ang daan papunta sa bahay namin.Kotse niya ang dala namin kaya siya ang nagda-drive tinutoro ko lalng yung way papunta duon."Babe! Di kaya hindi ako magustuhan ng parents mo?".mediyo kinakabahan na sabi niya.
"Huwag kang mag-alala Babe magugustuhan ka nila".nakangiting sabi ko.
Nandito na kami sa tapat ng bahay actually kanina pa nga eh pero ilang minito na kami sa loob ng kotse dahil sa ayaw pa bumaba ni David.
"Halika na Babe,inaantay na tayo nila Mama".aya ko sa kanya,tinanggal ko na din yung seatbelt ko at akmang bababa na nang pigilan niya ako.
"Sure ka Babe hindi sila nangangain ah".kinakabahan na sabi niya kaya napatawa ako.Anong akala niya sa Pamilya ko Dinasour? Para mangain ng tao? Hahahaha.
"Hindi ah! Halika na at kanina pa nila tayo inaantay".sabi ko at lumabas na ng kotse kasunod si David.
Magkasabay kaming pumasok sa loob.Magigisa kaya nila Papa ang Babe ko?
David's POV
Namamawis ang kamay ko dahil sa kaba dahil ngayon ko na mame-meet ang pamilya ni Leah.Nasa entrance palang kami ng malaking bahay nila Leah may sumalubong na sa aming babae na mukhang nasa Mid 50s na, kapareho niya ng mata si Leah.I'm sure she's Leah's Mom."Hi Ma!".bati ni Leah sa Mama niya at nakipag beso,gumanti naman ng bati ito kay Leah tsaka bumaling sa akin.
"Hello po Tita.I'm David Capundan.Leah's Boyfriend.Magandang tanghali po".magalang na bati ko tsaka nag mano.
"Magandang tanghali din Ijo.Tara sa loob para makilala mo pa ang ibang miyembro ng anak ko".nakangiting sabi nito tsaka naunang pumasok.Hawak ko parin ang kamay ni Leah.
Pagdating namin sa sala naabutan namin duon ang ibang pamilya ni Leah.
"Hello Family".masayang bati ni Leah tsaka sila niyakap isa-isa.
"Ah Family.I want you to meet my boyfriend..David".pakilala sakin ni Leah tsaka ngumiti.
"And David this is my Family.This is Kuya Oliver panganay namin na kapatid.This is Kuya Chester ang pangalawa kong kuya,wala pa kasi si Ate mamaya pa siya darating and last my Papa".pakilala niya sa family niya na kung makatingin sa akin para akong kakainin ng buhay.yung pangalawa naman na kapatid ni Leah naka ngisi lang.
"Good afternoon po".magalang na bati ko sa kanila.Magkatabi kami ni Leah ngayon habang kaharap namin ang pamilya niya.
"Kelan pa naging kayo ng kapatid ko?".tanong ng Kuya ni Leah na si Kuya Oliver.
"Nung January po".magalang na sabi ko.Mahirap na kapag nagkamali ako ng sagot baka ma torture ako ng wala sa oras.
"Grabe may pumatol pa pala sayo Negra".nang aasar ng kuya niyang singkit na si Chester.at sa sobrang singkit nito para na siyang tulog kahit gising.
"Tse manahimik ka nga kuya tulog baka tusukin ko yang mata mo para dumilat yan".nang-aasar din na sabi ni Leah.Natigil lang ang asaran nila ng magsalita ang may katandaan ng lalaki na kamukang-kamuka ni Leah.
"Ikaw ba ay seryoso sa anak ko?".seryosong tanong nito na nakapag padagdag ng kaba ko.
"O-opo".nauutal na sabi ko.Para kasing mangangain to ng buhay sa sobrang seryoso.
"Dapat lang.Dahil kapag niloko mo ang anak ko may kalalagyan ka saming tatlo".pagbabanta niti kaya napalunok ako.
"Ye-yes po Sir.Mahal ko po ang anak niyo kaya hindi po ako gagawa ng bagay na makakasakit sa kanya".sabi ko.pagkatapos ng usapang iyon nag-aya na ang Mama ni Leah na kumain ng pananghalian.Napuno ng tanong ang pananghalian namin kagay ng kung anong trabaho ko.Ilan ang mga kapatid ko,anong trabaho ng nanay at tatay ko,kung nakatira pa ba ako sa magulang ko, at marami pang iba.
"Kumain kapa David! Wag kang mahiya".sabi ni Tita Bibeth,Tita Bibeth na lang daw ang itawag ko sa kanya.Nang natapos kami kumain tinulungan ko silang magligpit dahil wala daw yung kasambahay nila ngayon dahik nag day off daw ito.
"At dahil umaakyat ka ng ligaw sa anak ko.Ikaw ang maghuhugas ng pinagkainan natin".sabi ng Papa niya na parang nag bibigay ng Challenge.
"Pa! Anong umaakyat ng ligaw? Eh boyfriend ko na nga siya and today is our 5th monthsary".reklamo ni Leah.
"It's okay Leah.Sige po ako na po ang maghuhugas ng pinggan".sabi ko,ngumiti naman ang tatay nila tsaka sila nagsi-alisan at ang naiwan ay kaming dalawa ni Leah.
"Bakit ka naman pumayag? Pinagti-tripan ka lang nun ni Papa".sabi ni Leah
"Okay lang yun Babe.Diba nga sabi nila na bago mo makuha anv matamis na oo ng babaeng iniibig mo dapat mo muna ligawan ang magulang nila".sabi ko tsaka inumpisahang sabunin ang mga baso.
"Lalim nun ah! Hahaha naniniwala ka pala sa mga ganun".natatawang sabi niya.
"Oo naman aking sinisinta".sabi ko na natatawa pa.Di ko akalain na mabilis akong natapos sa paghuhugas kahit gabundok yung mga hinuhugasan ko,dahil buong paghuhugas ko katawanan ko lang si Leah maski ako natatawa sa mga corny kong jokes.
"Akala ko dati napaka seryoso mo.Yun pala may pagka-corny ka din hahahahaha".natatawang sabi niya kaya nagtatakang napatingin ako sa kanya.
"Dati? Magka-kilala ba tayo dati?".nagtatakang tanong ko kaya napatigil siya sa pagtawa.
"Ahmm".sabi niya at nag-iiwas ng tingin sa akin.Nilapitan ko siya at matiim na tinitigan.
"Look at my eyes Leah".I command her.Nahihiyang tumingin naman siya sa mata ko.
"Ye-yeah! Matagal na kitang kilala kasi magka schoolmates tayo nung high school and naging sta-stalker mo ako dati".nahihiyang sabi niya.Nagulat naman ako dahil sa sinabi niya at the same time natuwa.Hindi ko kasi alam na magka-schoolmates kami dati at stalker ko pa siya.
"Seriously? Stalker kita?".sabi ko at hindi ko na napigilan na matawa.
"So ganun tatawanan mo lang ako kasi stalker mo ko".naka simangot na sabi niya kaya ini-stretch ko ang magka-bilang pisngi niya.
"Natutuwa kasi ako na dati pa palang may koneksyon tayo ang pinagkaiba lang hindi kita kilala.Tingin ko tuloy napaka-gwapo ko para magkaroon ng kasing ganda mong stalker".nakangiting sabi ko kaya napangiti din siya.
"Hmp nambola kapa.Secret ko nga yun eh.At dahil sinabi ko na sayo yung secret ko hindi na siya secret and may rule dapat tayo sa relationship natin".sabi niya kaya nagtaka naman ako.Ngayon lang kasi siya nag bigay ng rule.
"Ano naman yun?".nagtatakang tanong ko
"Ang rules ko dapat wala tayong tinatago sa isat-isa.Maraming nasirang relationship mg dahil sa secret at ayaw kong masira ang relasyon natin dahil sa pagtatago ng secrets" naka-ngiting sabi niya kaya nanigas ako sa kinakatayuan ko.
"Deal?".nakangiting sabi niya
"De-deal".nauutal na sabi ko tsaka ngumiti.
Dapat ko na nga bang sabihin ang sekreto ko para masabi kong No more secrets na ang Relasyon namin?
Kailangan kong makausap sila Marlon at Kervy.
A/N
Masasabi na kaya ni David ang sekreto niya kay Leah dahil sa rules nila?Stay tunes guys :)
Vomments please *u*
#OMHM
#DavidmeetsEllazarFamily
BINABASA MO ANG
Operation:Make Her Mine
General FictionNagsimula sa Truth or Dare Matatapos din kaya sa Truth or Dare?? o magiging totohanan na ito Ang dahilan kung bakit ako naging kanya Operation:Make Her Mine Bewolf Series#1