Chapter 20:Georginia

105 2 1
                                    

David's POV
"Grabe lakas kumain nung dalawa".hindi parin maka move on na sabi ni Marlon.

"Kaya nga eh,kala mo may dragon yung mga tiyan".natatawang sabi ko.Sa payat kasi ng katawan nung dalawa lalo na si Leah,dimo aakalain na sobrang lakas niya kumain.

"Oh bat ang tahimik mo ata Kervy?".pukaw ni Marlon sa tahimik na si Kervy na para bang ang lalim ng iniisip.

"Iniisip ko kasi kung bakit ang laki ng galit sakin nang babaeng yun eh".sabi niya at kilala ko na kung sino yung babaeng iniisip ni Kervy,walang iba kundi si Eya.

"Baka galit sa mga gwapo na katulad natin,tignan mo pati sakin galit din".mayabang na sabi ni Marlon

"Eh bakit sakin hindi siya galit?".tanong ko sa kanila.Hindi naman talaga galit sa akin si Eya kaya nagtataka ako kung bakit ang laki nang galit niya dito sa dalawa

"Isa lang ibig sabihin nun".pabitin na sabi ni Marlon at tumingin sa akin ng seryoso.

"Ano?".tanong ko

"Hindi ka kasing gwapo namin ni Kervy".seryosong sabi niya kaya binato ko siya nang kung ano man ang madampot ko.

"Gago,may panget ba na kagaya kong pinagkakaguluhan ng mga babae".sabi ko at ni-wrestling si Marlon.

"Tumigil nga kayong dalawa diyan".saway samin ni Marlon,kasalukuyan ko kasing sinasakal si Marlon

"Opo tatay hahahaha.Sige matutulog na ako".sabi ko at binitawan na ang leeg ni Marlon.papasok na sana ako sa kwarto ko nang pigilan ako ni Marlon

"Sweet dreams".sabi niya at lumapit pa sa akin para halikan ako sa pisnge.tinulak ko naman yung mukha niya palayo sa mukha ko.tangna ano nanaman ba nakain nito at kung ano-anong kabaliwan naisip.

"Dugyot mo naman pare,hindi tayo talo".sabi ko at tuluyan na ngang pumasok sa kwarto ko.

"Sige alam ko naman na may iba ka nang mahal kaya ayaw mo na sa akin".at ang gago nakuha pang mag drama.Pero ang hindi maalis sa isip ko ay yung sinabi niya na may MAHAL AKO.....ang tanong sino naman ang mahal ko?? Maliban sa pamilya at kaibigan ko.Hindi ko na muna yun inisip.

Naligo muna ako bago matulog at kahit sa pagtulog ko iniisip ko parin kung sino ang sinasabi ni Marlon na mahal ko daw 'kuno'.

Kinabukasan

Pagkagising ko,kinapa ko sa sode table ang phone ko at nakita kong may text ako galing kay manager.

Fr.Manager

May photoshoot ka mamaya together with Georginia Alvarez

Basa ko sa text ni Manager.Nakita kong 8:00 am na nang umaga kaya tumayo na ako at dumiretso sa banyo para maligo.

Pagkatapos kong maligo,lumabas na ako ng kwarto ko at naabutan ko si Kervy na gumagawa ng pancake.

"Good motning Sweet heart".parang bakla na sabi ko

"Haha baliw,kumain kana diyan".sabi niya.saming magkakaibigan si Kervy ang pinaka caring na parang siya yung gumanap na nanay namin.

Kumain na ako,at nang matapos ako niligpit ko na ang pinagkainan ko,wala pa si Marlon at sure ako na hanggang ngayon tulog pa iyon.

"Kerb alid na ako,nag txt kasi si Manager na may pictorial daw ako".paalam ko.hahaha parang mag shota lang kami eh no.

"Nag txt din sa akin si Manager so it means tayong tatlo ang pinapa-punta duon".sabi niya,minsan kasi parang may topak si Manager,hindi na lang sabihin na kaming tatlo ang mag pipictorial,inisa isa pa.

"Sige tara na,bahala diyan si Marlon tulog mantika siya eh".sabi ni Kervy laya natatawang umalis na lang kami.Sigurado ako magagalit yun kasi iniwan namin siya,nag iwan naman kami nang note sa lamesa kaya alam na niya kung nasan kami.

Sa batangas ang punta namin para sa pictorial,mahaba habang byahe din yun.

*fast forward*

Dumating na kami dito nang tanghali at naabutan namin duon si Manager na mukhang naaasar na dahil sa tagal namin.Ikaw kaya mag byahe mula sa Makati hanggang sa batangas sa tingin niya mabilid ang byahe.

Agad na lumapit siya sa amin at nag ala reporter sa dami nang tanong.

"Bakit ngayon lang kayo?...di niyo ba alam na kulang na lang mamuti itong mata ko sa kakaantay ko sa inyo. O bakit kulang kayo?...Asan na si Marlon?".see sabi sa inyo eh,reporter tong si Manager eh sa dami nang tanong,minsan nga naiisip ko kung bakit hindi na lang siya nag reporter sa dami nang tanong niya.

"Isa-isa lang manager mahina ang kalaban ,alam mo namang tulog mantika yun si Marlon kaya wag kanang magtaka kung bakit hindi namin kasama yun".mahabang pliwanag ko habang nagpapalit nang damit.Nakita ko na yung makakasama ko sa pictorial na si Georginia Alvarez na inaayusan na habang busy siya sa pagtitingin sa kuko niya.

"Hay sakit niyo talaga sa ulo".sabi ni Manager na napapasabunot na lang sa mediyo mahaba niyang buhok,nakalimutan ko nga palang sabihin na bakla si Manager.

"Hindi naman namin kasalanan manager na gwapo kami,kaya hindi talaga maiwasan na sumakit yang ulo mo".natatawang sabi ko,nakita kong nagpalit na din nang damit si Kervy at pumwesto na para kuhanan nang picture.

Saglit lang kinuhanan si Kervy kaya its my turn with Georginia.

"Hi David,do you remember me?".nakangiting tanong niya.Pamilyar ang pangalan niya sa akin pero hindi ko matandaan yung mukha niya.

"I'm sorry beautyful lady cause I don't remember you".sabi ko

"Nakakasakit ka naman nang damdamin.It's me Georginia your school mate in high school".sabi niya at duon ko lang naalala na siya yung babaeng baliw na baliw sa akin.Hindi naman sa pag mamayabang,totoo talaga na baliw na baliw siya sa akin.

"Ah oo natatandaan na kita".sabi ko.tinawag na kami nang photographer at nagsimula na kaming magpose para sa magazine at billboard na gagawin nila.Kami kasi ang napili ng penshoppe para sa mga bagong ilalabas na damit this coming summer.pinag break muna kami at nakita ko si Marlon na nagmamadaling magpalit nang damit dahil isa din siya sa napili na gawing model.

"Tangna niyo pare,iniwan niyo ko".sabi niya nang makatapos siyang mag bihis.

"Gago ka,tulog mantika ka eh".sabi ko.tinawag na ulit kami nang photographer kaya agad na lumapit kami at nag pose ulit,iba naman na ngayon ang suot namin damit.Nang matapos kami inantay lang namin matapos si Marlin bago kami nag paalam.

"See you sa Manila,sana magkita pa rayo ulit and have a chitchat together".sabi ni Georginia.

"Oh sige,alis na kami.See you around".paalam ko nang makaalis si Georginia bigla na lang ako siniko ni Marlon kaya nagtataka naman akong napatingin sa kanya.

"May nagayuma ka nanaman ah".nakangising sabi niya.

"Hahaha ikaw lang walang bilib sa kagwapuhan ko eh hahaha".totoo naman na gwapo ako ah.

Hay nakakapagod ngayong araw

A/N
Wooot wooot dumating na ang karibal ni Leah hahahahaha

Vomment please

#OMHM
#Georginia

Operation:Make Her MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon