Chapter 9 - Best Frienemy

416 23 1
                                    

Shanella POV


Nakakainis talaga yung bruhang yun. Totoo naman na hindi ko siya gusto simula palang. Alam ko pinatay niyo na ako sa isip niyo, who cares, pero alam niyo hanga parin ako ni Mervie kasi noon kahit mahirap lang sila kung tama siya ipinaglalaban niya talaga ito.

 Sa kanya ko natutunan ang pagiging malakas kasi noon marami kaming problema sa buhay , siya ang nagturo sa akin huwag susuko maging matatag daw ako, meron nga siyang quotes  " Go stand up , and punch the pain" gawa gawa lang niya yan natatawa nga ako. 

Maraming ginawa si Mervie na magagandang bagay sa akin, hindi rin sa akin pero sa mga tao din, at yung puppy love ko noon iyak iyak lang ako , pero si Mervie parin ang dumating sa tabi ko. Pero sa kabila niyan hindi ko parin malilimutan ang ginawa nila sa amin. 

Sorry sa ginawa ko ni Mervie pero mas masakit ang ginawa nila sa amin. Sa totoo lang walang alam at hindi kasali si Mervie dito pero masakit yung ginawa niya. Hindi ko pa kaya ikwento kasi masakit pa balang araw malalaman niyo, pero hindi pa ngayon.

Sorry Mervie pero damay damay eh

The Shanella you know for a long year is just a fake, and from now on I am now your BEST FRIENEMY.

"This is the real ALISON SHANELLA SANTOS."


_______________________________

Mervie POV

Hays. nakakainis , palagi nalang tumatak si Shanella at yung nangyari kanina lang . Hindi nalang ako makapag - aral ng maayos may pasulit pa naman kami bukas. Bakit ganun meron na akong na meet na bagong kaibigan  nawala naman ang bestfriend ko.

"Ate matulog kana" sabi ni mama

"Mag - aral pa po ako ma, may pasulit kami bukas" ako

" Ganun ba sige , ikaw na bahala ha, matutulog na kami sa taas" mama

"Opo ma" ako

Pumunta na sila mama sa taas . Nag - aral nalang ako kahit hindi pumasok sa utak ko, bahala na basta nag - aral ako.


*

*

*


Natapos na ako sa pag - aaral, kahit hindi masyado pumasok sa kukute ko.

Makatulog nanga.


________________________________________________________________________________________________


Ano kaya ang dahilan sa galit ni Shanella kay Mervie?

Ano kaya ang nagawa ni Mervie?

Ito lang po ang kaya ng powers ko ngayon, wala po akong idea sa chapter na ito. Sorry po kung lame.... :)

Vote and Comment. <3



Ms. Ampalaya meets Mr. AsukalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon