"Bye ate" sabay sabi nila Yiannich, Ken, at Jien at niyakap nila ako.
"Sige kita tayo sa susunod, promise ni Ate babalik ako dito pero matagal tagal pa " nag last hug kami. Pumasok na ako sa bus.
"Mukhang napalapit ang mga bata sayo. Anong ginawa mo? Ginayuma mo? Pa share naman oh" Nagulat nalang dahil bigla biglang sumulpot ang Masamangin na to.
"Anong gayumang sabi mo?" Binatukan ko siya.
"Araay, ang brutal mo talaga sa akin. Nag tatanong lang naman ako"
"Gusto mo pang mabatukan uli?" tumayo ako at akmang babatukan ng bila siyang tumakbo. Hindi ko nalang siya sinundan at umupo ulit.
Ting. Ting. Ting
Calling.....
Mama
Hello ma bati ko kay Mama sa kabilang linya
Anak kamusta? Mama
Ok naman po papunta na kami sa susunod naming pupuntahan. ako
Ganun ba? sige ingat ka. Bye. Mama
Bye po. ako
Nagsi datingan na ang iba kong mga kaklase. Nung okay na ang lahat pinaandar na ni Manong ang bus.
*Kruuuuk
Napahawak ako sa tiyan ko. Nagugutom na ako. Tinignan ko ang cellphone.
12:00 o'clock na? Ang bilis naman. Nagugutom na ako. Sana pupunta kami sa Restaurant para kumain ng masarap tapos pwede ko kainin lahat. At nandoon lahat na pag kain na gusto ko, afritada, lechon, halo-halo, cake, sinigang, chicken joy at iba pa. Pwede din sa Mamahaling Restaurant kami kakain para makatikim ako ng pagkain nila, yung noot sa sarap talaga at lasang lasa tapos hindi mo malilimutan ang lasa at sarap. Lalo tuloy akong nagutom.
20 Minutes after nakarating na kami isang RESTAURANT? Waaaaah Thanks God! Tinupad mo ang pangarap ko na kumain sa ganitong Restaurant. Pero sana masasarap ang mga pag kain nila, pag masarap uubusin ko lahat.
*Kruuuuuuk
Wait nalang kayo mga baby bulate ko. Relax lang kayo kasi mamaya kakainin natin lahat ng pag kain diyan dapat matikman natin ang lahat ng ulam nila.
*Evil laugh
Ang yaman talaga ng school namin. Sana ganyan din kami pero okay naman ako kung anong meron ako basta kasama ko lang pamilya ko. Pero hindi parin ako mawawalan na pag-asa na balang araw dadahil ko sila Mama sa mamahalin na restuarant at mag tatayo kami ng amin tapos si Papa ang chef, is Mama ang manager namin tapos si Meriell taga hugas ng pinggan bwahahahahah. De joke lang! Syempre ang kapatid ko ay waitress hahahaha. Again joke! Ano kaya ang gagawin niya? Pwede din ang Janitor, kundi Gaurd, mas maganda aso hahaha. Okay seryoso na'to, ang gagawin niya ay Kakainin niya ang pagpag na pag kain diba okay? Masaya, Maayos at Maganda.
"Dito ang second destination natin, alam kong nagugutom na kayo kahit ako kaya halina kayo" habang sinasabi ni Ms. Yun may hugis puso sa mata niya. Anong nangyari sa mata niya? Bulag ba siya? Mamamatay na ba siya? Sabihin niyo para mailibing ko na siya as soon as posible. Again joke! Haha. Seriously bakit may hugis puso sa mata ni Ms? Never mind kakain nalang ako. Pumunta ako sa table. Napansin ko lang bakit dalawa lang ang silya? Pumunta si Masamangin sa table.
"Hoy! Kuha ka nang tatlong silya para kina Barkuley" inutusan ko siya pero wala lang siyang ginawa, ang tanging ginawa ng Hari ay umupo na parang nag rerelax sa beach tapos ang dalawang kamay ay nasa ulo. Gets niyo? Hindi? Bahala kayo ang hirap mag explain isipin niyo ng maigi ang sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Ampalaya meets Mr. Asukal
Novela JuvenilHighest rank: # 143 in TEEN FICTION "Tis' isn't mine" Ako si Kely Mervie Santiago hindi man ako nakakaranas ng ganon na bagay pero nakikita ko sa dalawa kong mata kong paano nag pakabobo ang mga tao dahil dito. Isang babaeng sobrang pait at Isan...