Chapter 12 - Practice

427 21 1
                                    

Mervie POV

Nandito kami ngayon sa classroom nag papractice. Binigyan kami ng pagkakataon na mag practice ngayong araw na ito so meaning walang klase practice lang. Kasi naman competition ito , at para nadin sa grades namin.

Bukas na ang General rehearsal para sa mini concert namin. At yung role play naman ay sa susunod nga pa na lingo.

"Dapat nating galingan at cooperate tayo para nadin ito sa grades natin, ito nalang pag nanalo tayo ilelebre ko kayo ng pizza at ice cream. Deal?" Sabi ni leader.

" Deal" sabi namin lahat. Kahit walang deal gagawin naman namin lahat pero okay na rin yung deal para may pagkain hehe.

"Okay ito ang list ang mga kanta na kakantahin natin" sabi ni leader sabay bigay sa list isa isa sa amin.

When I was your man

I'm yours

Different worlds

When you're gone

Tear drops on my guitar

Perfect two

"Clark Ikaw sa When I was you're man, Ikaw naman Denielle I yours at ako ang second voice mo, ikaw naman Kely sa Different worlds, ikaw Jone sa When you're gone , at ako sa Tear drops on my guitar, at lastly ang perfect two ay tayo nang lahat. Sang ayon ba kayo?" Tanong ni leader.

"Oo" sagot naming lahat

Sige umpisahan natin sayo Clarke

At nag umpisa na kami kay Clarke inayos namin kung anong part na aming iibahin at kung tama lang boses niya.

Habang nag papractice sila nag excuse ako para pumunta ng C.R. habang papapunta ako sa C.R. nakikitq ko ang iba pang grupo na nag papractice talaga . Mukhang mahihirapan kami nito.

Pag pasok ko sa C.R. nakita ko si Shanella.

"Oh look who's here" sabi niya sa mga kasama niya.

"Hindi sila bulag Shanella , alam nilang nandito ako may mata yan tignan mo pa" sagot ko

"Aba lumalaban si Alalay" sabi niya nakangiti.

"Ay hindi ako lumaban tumakbo ako" pilosopo kong sabi

"Aba't namimilosopo pa talaga, eh panget naman"

"Nag salita ang hindi" sacristic kong sabi

" Hayaan mo na yan Shanella, naiinggit lang siya sayo , edi di hamak mas maganda kapa sa kanya" sabi ng kasama niya

"So maganda pala ako lamang nga lang si Shanella may 'mas' eh" sabi with my sweet smile.

"Oo pero MAS maganda kami sayo" sabi naman ng isa niyang kasama. Diniin pa talaga ang MAS.

"Ano sinasabi mo na bibingi na kasi ako? Ito ba yung sinabi mo 'Oo MAS panget kami sayo'? Buti alam mo" sabi ko.

"Aba't" sasampalin ba sana niya ako pero pinigilan siya ni Shanella

"Wala na nag sasayang lang tayo ng oras" sabi ni Shanella. Lumakad sila hinabulan ko pa ng salita.

" Salamat pala sa time, kahit hindi ako naentertain na appreciate ko. Sige ingat kayo sa daan baka madulas kayo" pagkasabi ng pagkasabi ko madulas kayo nadulas nga sila hahhahah.

Pumasok na ako sa Cubicle.

Bumalik na ako sa room .

"Kely bakit ang tagal mo?" Tanong ng isa sa kasamahan ko .

"Madami kasing mga langaw sa C.R." sagot ko

"Huh?" Hindi niya na intindihan , slow tong batang to.

"Ikaw na ang susunod Kelly " sabi niya ulit.

Pumunta nalang ako sa harapan nila at kinuha ko ang guitar. I'm starting to sing the song.

*

Nandito ako sa corridor nag hihintay ni baliw este Kieler.

Nakita ko na siya papunta dito. Pagkalapag niya sa harapan ko kinutusan ko ng malakas.

"Aray ano ba?" Galit niyang tanong.

"Nalimutan mo na ang sinabi ko na pag nakita kita kukutusan kita" sabi ko sa kanya

"Tinotoo mo talaga no" sabi niya na may galit sa mukha

"Oo naman, ano pala sasabihin mo? Bilisan mo na at may gagawin mo pa ako" sabi sabay cross arm at naghihintay sa sagot niya.

"Wala naman akong sasabihin ah" sabi niya.

" So niloloko mo lang ako" sabi ko

" Totoo naman ah"

"Uggh bahala ka dyan"

At lumakad na ako..

___________________________________________________________________________________

Natapos ko na sa tamang date bwahahhahahah

Pag merong mali intindihin niyo nalang , wala akong time para ayusin pa... (;

Vote and Comment




Ms. Ampalaya meets Mr. AsukalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon