Chapter 29 - Please!

333 15 7
                                    

Mervie POV

12:30 pm

Hala! Ang tagal ko palang natulog, siguro dahil to sa puyat kahapon. Kinuha ko ang tuwalya ko at toothbrush. Pumunta ako sa bathroom. Char! Bathroom talaga hahaha shotsyal.


Sabon dito


Sabon doon


Shampoo dito


Shampoo doon.


"On the wings of loveeeee, one the of us together flying high" Tama ba lyrics? Yan kasi ang lumalabas sa baba ko ang lyrics na yan. Lalabas ang pag kasinger pag nandito sa C.R.

Lumabas ako sa C.R. Kinuha ko ang short ko hanggang tuhod at ang malaki kong T-shirt the parang dress na. Nag sayaw sayaw ako habang nag bibihis. Lumalabas lang talaga ang mga hidden talent ko sa hidden place. Kaya hidden talent e. Hahaha para na akong tanga dito.


Sige ekimbot, sige ekimbot, ekimbot mo all around


Sinabayan ko lang ang kanta, kumimbot din ako. Natapos na ako sa aking Dancing sayawan. Dancing na Sayawan pa hahaha.

"Goodmorning Ma" kiniss ko si Mama sa cheek

"Goodmorning Pa" kiniss ko din si Papa

"At Goodmorning sa aking kapatid na pinakapangit sa balat ng dagat" sabi ko sabay hug ng mahigpit sa kapatid ko.

"Anong morning sinasabi mo? Hindi na morning ngayon, afternoon na. Look it's 12:59" kumalas siya sa hug ko.

"At staka"sabi niya

"Huy hindi ako Chaka noh" sabi ko sabay hawak sa mukha ko. Umupo ako sa tabi niya.

"Tss. Sayang akala ko pa naman mabait ka pero hindi pala. Akala ko babanat ka na ng" tumayo siya na parang nag tutula " 'At Goodmorning sa aking pinakamaganda na kapatid sa balat ng earth, yun pala akala lang." sabi niya sabay upo at cross arm. Ay humuhugot si Neneng.

"Ayaw ko nga, baka mawalan pa ng balat ang earth dahil nahihiya siya sa kapal ng mukha mo" sabi ko.

"Maaa, si ate oh" sus! Nag sumbong pa kay Mama.

"Mag sitigil nga kayo baka kung saan payan hahantong" saway ni Mama sa amin.

"Oo nga pala Ma, San si Ji-jay?" tanong ko, hindi kasi natuloy ang pag lipat niya kahapon.

"Kakalipat lang niya sa Condo niya" sagot ni Mama

"Bakit hindi niyo ako ginising Ma?" tanong ko, sayang naman hindi ko siya naihatid.

"Ang hirap mo kayang gisingin, nag paputok na kami ng 5 star pero hindi nagising, sinigawan kana namin, pinatunog ang kaldero malapit sa tenga mo pero hindi ka nagising. Lahat ay ginawa namin pero wala parin" sagot ni Merielle. Grabe naman nag paputok ng 5 star sa bahay.

"Si Mama ka?" sarcastic kong tanong sa kanya.

"Hindi pwede mag share" sabi niya.

"Hindi to facebook para mag share kasi hindi ako nag like" sabi ko sabay taas kilay.

"Che!"

"May pa che che ka pang nalalaman e kung ipapakain kita sa asong kalye kamukha mo" away ko sa kanya.

"Paaaa, ang harsh na ni Ate" yung una kay Mama, ngayon kay Papa naman. Pala sumbong talaga tong batang to.

"I prefer to be harsh one than to be plastic one" sabi ko kanya.

Ms. Ampalaya meets Mr. AsukalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon